Bóng đá Thái Lan phải học cách làm từ Việt Nam

Bóng đá Thái Lan nên học cách làm từ Việt Nam

Truyền thông xứ Chùa vàng nhấn mạnh, bóng đá Thái Lan nên học hỏi cách làm của Việt Nam để tiến bộ, bởi hệ thống đào tạo trẻ bài bản Việt Nam không khác các lò đào tạo châu Âu.

Thành công của bóng đá Việt Nam tại khu vực và châu lục khiến người Thái "nóng mặt". ẢNH: ĐÔNG HUYỀN

Tờ Main Stand phân tích, 10 năm qua Việt Nam chú trọng vào đào tạo trẻ giúp họ thăng tiến rất nhanh khiến châu lục phải ngỡ ngàng. Những cậu bé 6-7 tuổi được tuyển chọn, nuôi dưỡng tài năng dựa trên tính kỷ luật. Đặc biệt, từ đội tuyển U-16 đến cấp đội tuyển quốc gia đều thống nhất một lối chơi chung.

Ở cấp độ trẻ, thất bại không làm các cầu thủ nản lòng. Họ đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Bằng chứng sau trận chung kết Đông Nam Á thua U-19 Thái Lan 0-6 năm 2015. Một năm sau, Việt Nam lọt vào bán kết U-19 châu Á và giành suất dự U-20 World Cup 2017.

Đại diện từng đưa Kiatisak sang Việt Nam thi đấu, Trisit nhận định: "Trong vai trò “kiến trúc sư” trưởng, HLV Park Hang-seo đã thúc đẩy tính kỷ luật, dựa trên sức mạnh tập thể, không quá chú trọng vào ngôi sao. Cầu thủ Việt Nam tập chuyên cần, để đạt trạng thái thể lực tốt nhất khi vào sân. Điều này khác xa cầu thủ Thái.

Điều quan trọng nhất, Việt Nam luôn muốn vượt qua người Thái trở thành đội bóng hàng đầu khu vực. Nếu không, chưa chắc họ đã tiến xa như bây giờ. Để làm mới mình, bóng đá Thái Lan cần học hỏi và áp dụng từ niềm cảm hứng và sức bật của bóng đá Việt Nam".

Ghế Recaro luôn được các siêu sao M.U ưa chuộng. ẢNH: Getty Images

105 triệu đồng cho một chiếc ghế Recaro trong khu vực kỹ thuật

Ghế bọc da sang trọng, luôn xuất hiện tại khu kỹ thuật các CLB bóng đá hàng đầu thế giới ban đầu được tạo ra cho xe đua. Giá thành một chiếc không hề rẻ 4.500 USD (tương đương 105 triệu đồng) để đổi lấy sự thoải mái cho các HLV và cầu thủ.

Những chiếc ghế được tạo ra bởi Recaro, một công ty Đức chuyên sản xuất ghế cho xe siêu sang như Audi. Ngoài thẩm mĩ, ghế ngồi có thêm công năng sưởi ấm khi mùa đông về. Chúng được cung cấp đến khoảng 70 CLB lừng danh Real Madrid, Man Utd, Lyon, West Ham, Newcastle Utd… cũng như hàng loạt CLB hàng đầu của Đức.

Ghế xe hơi bắt đầu xuất hiện trong khu kỹ thuật FC Kaiserslautern năm 1990. Đến năm 1994 xu hướng tin dùng ghế Recaro lan rộng đến khắp các CLB toàn thế giới.

Tại châu Á, thương hiệu ghế Recaro được các CLB bóng chày Nhật Bản sử dụng nhiều nhất.

Trong lúc Mane "ngã bàn đèn" nhưng không ghi bàn được cho Liverpool, trộm đã vào nhà anh "khoắng" mất đồ. ẢNH: AP

Trộm “khoắng” đồ lúc tiền đạo Liverpool đá Champions League

Trong lúc tiền đạo Sadio Mane nỗ lực cống hiến cho đội bóng thì tại nhà riêng ở Allerton, ngoại ô TP Liverpool bị kẻ gian đột nhập trộm mất điện thoại, đồng hồ và nhiều thứ khác. Cảnh sát cho biết đã mở cuộc điều tra, đồng thời kêu gọi hàng xóm Mane cung cấp thêm thông tin.

Ở trận tiếp đón Bayern Munich, Sadio Mane bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khiến Liverpool bị cầm hòa 0-0 và gặp khó khăn hơn ở trận lượt về. Thi đấu tổng cộng 30 trận trên mọi đầu trường, Sadio Mane có 12 lần lập công nhưng chỉ ghi duy nhất một bàn ở Champions League.

Trước đó vào năm 2017 khi còn thi đấu cho Southampton, chân sút người Senegal cũng rơi vào cảnh tương tự khi đội nhà đối đầu Maribor tại vòng bảng Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm