Bóng đá Việt Nam lại khó thở vì dịch COVID-19

Làng bóng Việt Nam từng bị nghỉ hơn hai tháng vì dịch COVID-19 từ hồi tháng 3, gây nhiều thiệt hại cho các CLB. Một số đội bóng buộc phải giảm lương, thắt chặt chi tiêu chờ qua mùa hạn, trong lúc cầu thủ chỉ tập luyện cầm chừng để duy trì phong độ và cảm giác bóng.

Vui vẻ sau 99 ngày không có ca nhiễm bệnh mới, bóng đá quốc nội tưng bừng mở cửa đón khán giả trở lại thưởng thức chín vòng đấu V-League trong bầu không khí náo nhiệt. Duy nhất Việt Nam của làng bóng Đông Nam Á tái khởi động mùa bóng với sự chào đón cuồng nhiệt của cổ động viên, bắt đầu từ những trận còn hạn chế người xem cho đến trận gần nhất ở sân Thống Nhất ngày 24-7 có hơn 15.000 khán giả.

Tuy nhiên, cuộc chơi đã phải tạm dừng vì một ngày sau đó Việt Nam phát hiện ca bệnh mới COVID-19. Các nhà làm giải đã thông báo hoãn V-League và giải hạng Nhất, rồi đến giải hạng Nhì. Chiều 31-7, Ban điều hành VPF tiếp tục ngưng kế hoạch tổ chức, thi đấu từ vòng tứ kết Cúp Quốc gia dự kiến diễn ra ngày 4 và 5-8 do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bóng đá Việt Nam khó thở vì COVID-19. Ảnh: QUANG THẮNG - PHƯƠNG NGHI

Có một số CLB kiến nghị hủy luôn cả mùa giải 2020 bởi lo ngại thời gian tạm dừng kéo dài sẽ gây thiệt hại lớn cho đội bóng, sau một mùa dịch suýt làm họ kiệt quệ về tài chính. Khó khăn từ thời điểm này sẽ càng chồng chất với nỗi lo tương tự lần trước khi CLB không hoạt động vẫn phải trả lương cho cầu thủ, đặc biệt là mức chi phí cho ngoại binh rất cao.

Không có nhiều đội có quỹ dự phòng rủi ro như CLB Hà Nội, Sài Gòn, Viettel..., hay bầu Đức của HA Gia Lai tuyên bố nghỉ hay không nghỉ cũng lo trả lương bổng đầy đủ cho cầu thủ các tuyến. Những đội dự báo có thể sẽ lâm vào hoàn cảnh túng quẫn là SL Nghệ An, Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng... do chủ yếu dùng nguồn ngân sách bao cấp hoặc sống nhờ vào sự hào phóng của các doanh nghiệp. Đây cũng là nhóm đội nằm phía dưới bảng xếp hạng đồng loạt đề nghị VFF, VPF hủy giải để giảm thiểu thiệt hại cho CLB.

Trước sự “khó thở” của nhiều đội bóng, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết vẫn quyết tâm tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia trong điều kiện cho phép. Ông Tú bày tỏ nếu mùa giải không thể về đích an toàn, thiệt hại cho cả nền bóng đá lớn hơn nhiều. Ông Tú nhắc đến việc nếu không thực hiện đúng hợp đồng với các nhà tài trợ sẽ dẫn đến nguy cơ đánh mất những bầu sữa quý cho nhiều mùa bóng sau.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang bị đóng băng!

VPF tạm dừng giải và khuyến cáo CLB

Các nhà làm giải VPF thông báo hiện nay tình hình của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, có nguy cơ lây lan và bùng phát mạnh trong cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức trận đấu. Điều này gây khó khăn, nguy hiểm trong quá trình di chuyển cũng như sinh hoạt của các CLB khách trong việc thực hiện phòng tránh lây nhiễm dịch COVID-19 khi đến các địa phương, nơi tổ chức tập luyện và thi đấu. VPF đề nghị các CLB thành viên, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch công việc tiếp theo cho phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ. VPF khuyến cáo các ban tổ chức trận đấu phối hợp với sở y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi giải đấu tiếp tục trở lại. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.