'Tôi là Lee Zii Jia, không phải Lee Chong Wei'

Sau khi đánh bại hai tay vợt mạnh nhất thế giới để đăng quang, Zii Jia được cho là người kế thừa huyền thoại Lee Chong Wei. Đấy vừa là lời khen vừa là áp lực, bởi kỳ vọng của dân tộc đè lên vai tay vợt mới 23 tuổi, có chiều cao 1,86 m.

Tay vợt 23 tuổi Lee Zii Jia (ảnh lớn) với vẻ khó chịu khi anh bị đem ra so sánh với huyền thoại cầu lông thế giới Lee Chong Wei. Ảnh: AFP

Dù thể hiện sự tôn trọng siêu sao Lee Chong Wei (ba HCB Olympic) nhưng khi trả lời phỏng vấn, Lee Zii Jia liên tục nhấn mạnh anh không thích sự so sánh với huyền thoại và muốn tên tuổi mình được biết đến theo một cách khác. 
Nói về cựu sao đàn anh, Zii Jia nhấn mạnh: “Tôi đã học được rất nhiều điều từ thái độ không bao giờ khuất phục của Lee Chong Wei. Mặc dù đã là một huyền thoại nhưng anh ấy vẫn luôn chiến đấu để giành chức vô địch Thế vận hội hoặc vô địch thế giới. Không ai có thể thay thế Lee Chong Wei. Vị thế của anh ấy vẫn như thế, ngay cả khi tôi giành chức vô địch Olympic hay vô địch thế giới. Điều đó không có nghĩa là tôi giỏi hơn anh ấy.
Nhưng tôi không phải là Lee Chong Wei thứ hai. Tôi là Lee Zii Jia và tôi có hành trình của riêng mình. Tôi tin rằng mình có thể đạt được những bước đột phá của riêng mình. Chức vô địch toàn Anh mở rộng này là một điểm khởi đầu tốt trong hành trình của tôi”.
Chia sẻ về chiến tích đánh bại số một thế giới Kento Momota (Nhật Bản) và số hai thế giới Viktor Axelsen (Đan Mạch), tay vợt hạng tám thế giới Lee Zii Jia hồ hởi nói: “Đánh bại cả số một và số hai thế giới ở cùng một giải đấu, điều đó không bao giờ dễ dàng. Tôi sẽ tận hưởng chiến thắng và muốn mình phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ.
Các tay vợt trong top 10 thế giới đều có trình độ ngang nhau, chính sự ổn định sẽ tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn có thể duy trì phong độ tốt, bạn có thể giành được kết quả tốt để ở trong top 10 và tiến vào top 5, top 3 và chiến đấu cho vị trí số một thế giới”.
Ở hành trình tiếp theo, Zii Jia quyết tâm không để chiến tích mới nhất của mình sa sút khi tranh tài ở giải Malaysia mở rộng vào tháng 5 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm