Cầu thủ Việt và tấm lòng với cộng đồng

Thời của HLV Calisto và sau này là HLV Park Hang-seo, những ông thầy ngoại này luôn là tấm gương mẫu mực bằng tinh thần trách nhiệm với xã hội. Họ đưa học trò đến các nhà mở, mái ấm tình thương... chơi bóng với trẻ em mồ côi, không gặp may mắn trong cuộc sống, thăm các trường học, truyền đi những thông điệp tình yêu bóng đá.

Mới đây, ban huấn luyện và cầu thủ CLB Sài Gòn đã đến Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Gò Vấp) tặng 50 triệu đồng cho CLB bóng đá học đường của trường sau khi đoạt chức vô địch giải U-11 Tây Ninh mở rộng. Mục đích chính của buổi trao tặng tiền thưởng là CLB Sài Gòn mong muốn cầu thủ năng nổ sinh hoạt cộng đồng. Điều mà nhiều trường học vì hạn chế đủ thứ chưa phát triển bóng đá cộng đồng.

Các cầu thủ Sài Gòn có một buổi chơi bóng đá cởi mở và thân thiện với học sinh Trường Võ Thị Sáu, không hề thấy sự khiên cưỡng. Chuyến giao lưu đầy ý nghĩa đã truyền cho các cầu thủ nhí một tình yêu bóng đá sâu sắc, để lại ấn tượng đẹp cho học sinh nhỏ trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Tiền vệ Quang Hải mang đến bệnh viện cho bé Thịnh một chiếc áo đấu như mong ước, cùng quả bóng có chữ ký và quà tặng. Ảnh: CCT

Trước đó, tuyển thủ Nguyễn Quang Hải và lãnh đạo đội Hà Nội cũng lặn lội vào tận BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM tặng quà và thăm hỏi em Nguyễn Văn Thịnh (tám tuổi) sau khi đọc lá thư rất xúc động từ gia đình gửi cho CLB Hà Nội. Bé Thịnh không may bị tai nạn giao thông gãy chân. Chịu đựng cơn đau đớn trên giường bệnh, mơ ước của bé thật nhẹ nhàng khi viết trong thư: “Em rất yêu anh Quang Hải. Anh ấy đá bóng giỏi, chơi bóng chân trái và em cũng chơi bóng bằng chân trái. Em mong được anh Quang Hải tặng cho em chiếc áo để có động lực vượt qua nỗi đau này”.

Ngay lập tức, lãnh đạo đội Hà Nội và tiền vệ Quang Hải mang đến bệnh viện cho bé Thịnh một chiếc áo đấu như mong ước, cùng quả bóng có chữ ký và quà tặng với lời chúc tốt lành nhất dành cho em. Quang Hải rất xúc động an ủi bé Thịnh vượt qua nỗi đau, có thêm niềm tin và tình yêu bóng đá, hiện thực hóa giấc mơ trở thành cầu thủ tương lai như mình.

Đồng hành với những tấm lòng đến với cộng đồng, HLV Lư Đình Tuấn, thủ môn Bùi Tiến Dũng và đội trưởng Văn Thuận của đội TP.HCM cũng có hành động đẹp với học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM). Họ nghẹn ngào cảm động khi đến thăm gia đình em Nguyễn Trung Kiên là học sinh của trường không may bị cây phượng ngã trúng gây tử vong hồi cuối tháng 5.

Các HLV và cầu thủ đội TP.HCM đã gửi đến gia đình em Kiên cùng lời động viên cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn mà vững bước hơn trong cuộc sống. Thầy Tuấn, trò Thuận, Dũng cũng đã đến bệnh viện hỏi thăm những học sinh nhỏ của Trường Bạch Đằng bị thương sau sự cố đau lòng.

Mong lắm những tấm lòng thơm thảo của giới cầu thủ Việt quan tâm, chia sẻ nhiều hơn nữa với cộng đồng, xã hội trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm