Chelsea khủng hoảng vì có ông chủ là người Nga

HLV Tuchel thừa nhận khủng hoảng tinh thần trước trận chung kết gặp Liverpool. ẢNH: GETTY

HLV Thomas Tuchel thừa nhận, ông không chắc về tương lai của Abramovich trước khi Chelsea đá trận chung kết League Cup với Liverpool vào ngày mai (27-2).

Abramovich là một trong số các nhà tài phiệt và công ty của Nga, đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt tiềm tàng từ Anh, đáp trả cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraina.

Nghị viện gợi ý, vương quốc Anh nên thu giữ tài sản và cấm Abramovich sở hữu CLB Chelsea. Ở thời điểm tỉ phú Nga - Abramovich chưa chịu bất kỳ lệnh trừng phạt nào, HLV Tuchel thừa nhận tình hình từ cuộc chiến tại Ukraine khiến ông mất tập trung trong cuộc đụng độ với Liverpool tại Wembley.

HLV Tuchel chia sẻ: “Chúng ta không thể không coi đây là một vấn đề. Nói chung, tình hình đối của tôi, các nhân viên, các cầu thủ… thật kinh khủng. Không ai mong đợi điều này. Nó khá viển vông, kiểu như tâm trí chúng tôi bị che phủ, u ám trước trận chung kết.

Nó cũng đem lại sự không chắc chắn rất lớn, nhiều hơn đối với tất cả những người và gia đình của họ, những người thực sự bị liên đới ở thời điểm này nhiều hơn chúng tôi. Cầu chúc những lời chúc tốt đẹp nhất cho họ. Sự quan tâm, nhớ đến và ở bên họ mới là điều quan trọng nhất”.

HLV của Chelsea phát biểu tại họp báo. ẢNH: GETTY

Dù HLV Tuchel không đưa ra bình luận trực tiếp về Abramovich nhưng ông cho biết thêm: “Có rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh tình hình của CLB. Trong những tình huống như thế này ở Anh, sẽ không có ý nghĩa gì nếu tôi đưa ra bình luận về nó.

Chúng tôi nhận thức điều đó, chúng tôi cũng không có quá nhiều thông tin nội bộ như bạn nghĩ. Nhưng theo tôi nghĩ, đó cũng là quyền của toàn đội, của các nhân viên và cả tôi, dù tôi không tham gia hoạt động chính trị. Tôi chỉ hoạt động về thể thao và tập trung vào thể thao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm