Chính thức: Tiếp tục dừng một giải đấu quốc gia ở Hà Nội

Trong khi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đều tạm dừng bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19 lây lan, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc ngày 31-7 vẫn yêu cầu các đội sẵn sàng ra sân khai mạc giải chiều 1-8 tại Hà Nội. Tuy nhiên, trước sự lo lắng của các đội bóng, ông Ngọc vừa ký văn bản ngưng giải U-16 nữ quốc gia.

Mùa thứ sáu của giải bóng đá vô địch U-16 nữ quốc gia với sự tham dự của năm đội bóng là Hà Nội Watabe, TP.HCM, Dự tuyển U-16 quốc gia, Phong Phú Hà Nam và Apec Sơn La. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm, xếp hạng chung cuộc từ ngày 1-8 đến ngày 31-8.

Đội tuyển trẻ nữ U-16 TP.HCM, Hà Nam, Sơn La, Dự tuyển U-16 quốc gia đóng quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, không có đội Hà Nội và các giám sát, trọng tài. Ảnh: ANH ĐĂNG. 

VFF có cái lý của mình là các đội tập trung như một dạng cách ly tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và đảm bảo thực hiện đầy đủ các hướng dẫn phòng, chống dịch của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, không phải CLB nào cũng đóng quân ở đây và đặc biệt giới trọng tài, giám sát từ nhiều nơi khác về.

Cũng cần biết trước đó, VFF có thông báo đề nghị các giám sát, trọng tài điều hành các giải bóng đá quốc gia tại những địa phương ở vùng dịch, trong khoảng thời gian từ ngày 1-7 đến ngày 29-7 khai báo y tế, tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Và với việc bùng phát trở lại cùng với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số địa phương, Ban tổ chức giải U-16 nữ quốc gia cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự giải, VFF quyết định tạm dừng tổ chức giải bóng đá nữ vô địch U-16 quốc gia 2020.

Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc ký văn bản tạm dừng giải U-16 nữ quốc gia...

... để bảo đảm an toàn cho các thành viên dự giải. Ảnh: ANH ĐĂNG.

Căn cứ tình hình thực tế, VFF sẽ điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi đấu và thông báo đến các đơn vị, đội bóng liên quan trong thời gian sớm nhất. VFF đề nghị các đội bóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”.

Từ chiều 31-7, UBND TP Hà Nội cũng thông báo tất cả các hoạt động tập trung đông người không thiết yếu (như tại quán bar, karaoke, quán hàng nước vỉa hè,..) đều phải dừng hoạt động từ 0 giờ, ngày 1-8. Những nơi tụ tập đông người phải thực hiện giãn cách, bảo đảm khoảng cách ít nhất từ 1 mét trở lên, tạm dừng các sự kiện như lễ hội, hạn chế tập trung tại tiệc cưới, tang lễ,...

Hiện các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bao gồm V-League, giải hạng nhất, hạng nhì, cúp quốc gia đều bị hoãn vô thời hạn. Nhiều khả năng giải vô địch nữ quốc gia dự kiến khai mạc ngày 13-8 tại Hà Nam và Hà Nội cũng sẽ tạm dừng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm