Chủ nhà Singapore ngắm nghía ngai vua AFF Cup

Bóng đá Singapore vô địch AFF Cup bốn lần, chỉ kém mỗi Thái Lan nhưng vẫn chưa có thêm chiếc cúp nào kể từ năm 2012. Chuẩn bị cho cuộc tranh tài ở Đông Nam Á trên sân nhà khai mạc ngày 5-12, ông Yoshida đã sớm có đợt hội quân từ cuối tháng 10 ráo riết tập luyện kỹ lưỡng cho cuộc chinh phục. 

Con trai huyền thoại Fandi Ahmad trong thành phần đội tuyển Singapore.
Ảnh: GETTY IMAGES 

Đội tuyển Singapore cũng vừa có chuyến tập huấn 10 ngày tại UAE, ông thầy người Nhật cho biết mình rất hài lòng về các học trò và hy vọng cầu thủ có phong độ cao sau đợt rèn giũa hướng đến ngôi vô địch AFF Cup.

HLV Yoshida đã triệu tập đầy đủ những tuyển thủ mạnh nhất của Singapore, đáng chú ý có anh em nhà Fandi - con trai của huyền thoại Fandi Ahmad là hậu vệ Irfan và tiền đạo Ikhsan. Đội quân của ông thầy 47 tuổi có đến năm cầu thủ đang chơi bóng ở Thái Lan, Malaysia và giải hạng nhì Na Uy, cùng tiền vệ gốc Hàn Quốc Song Ui-young. Mỗi đội tuyển có quyền đăng ký 30 cầu thủ, tăng bảy so với 23 cầu thủ thông thường, phòng ngừa thay thế trong trường hợp có cầu thủ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Yoshida cho biết đã lựa chọn cầu thủ không chỉ dựa trên khả năng kỹ thuật mà còn cả tinh thần, động lực và niềm đam mê với bóng đá của họ: “Tôi muốn có sự kết hợp giữa các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và sự năng động của lứa trẻ. Điều này sẽ cho phép Singapore thể hiện hết khả năng của mình trên sân. Chúng tôi đã chuẩn bị nghiêm túc cho AFF Cup để mang đến một thứ bóng đá hấp dẫn và mạnh mẽ, nhắm đến chức vô địch”.

Đội trưởng Singapore Hariss Harun cho biết: “AFF Cup là một giải đấu lớn giúp chúng tôi có cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình ở khu vực Đông Nam Á. Lần này càng đặc biệt khi chúng tôi chơi trên sân nhà và tất cả đều rất hào hứng cho người hâm mộ thấy năng lực của chúng tôi. Điều quan trọng là chúng tôi phải làm việc cùng nhau thật đoàn kết. Singapore đã sẵn sàng cho AFF Cup không ngoài mục tiêu giữ cúp ở lại sân nhà”.

Cầu thủ thứ hai của Singapore dương tính
với virus SARS-CoV-2

Cầu thủ chạy cánh Hafiz Nor là cầu thủ thứ hai của đội tuyển Singapore có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Chân sút 33 tuổi được phát hiện ngày 19-11. Anh được cảnh báo nhiễm bệnh sau khi một thành viên trong gia đình bị COVID-19. Hafiz là cái tên quen thuộc trong đội hình ông Yoshida. TT 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.