Cô gái Mường - Quách Thị Lan và mục tiêu tại bán kết Olympic

Sở hữu chiếc HCV Asiad 2018, cô gái xứ Mường - Quách Thị Lan cũng đang nắm giữ kỷ lục quốc gia cự ly 400 m rào nữ với thông số 55”30. Việc vượt qua kỷ lục của chính mình cũng chính là mục tiêu được Lan và ban huấn luyện đã đặt ra tại cuộc so tài với 23 đối thủ ở bán kết gồm ba đợt chạy.

Tham gia tranh tài ở đợt chạy đầu vòng bán kết diễn ra lúc 18 giờ 35 ngày 2-8, Quách Thị Lan sẽ đối đầu với bảy chân chạy, trong đó nổi bật nhất là nữ VĐV người Mỹ hiện xếp thứ hai thế giới Muhamad Dalliah. Dalliah cũng là người thực hiện vòng loại với thành tích khủng 52”42 trong khi thành tích của Lan là 55”71.

Các VĐV khác cùng xuất phát với Quách Thị Lan trong đợt chạy đầu là hạng 10 thế giới Rusell Janieve (Jamaica) - 53”68 vòng loại, Krafzik Carolina (Đức) - 54”72. Ngay cả Couckuyt Paulien (Bỉ) không được đánh giá cao cũng chạy vòng loại dưới 55’’.

Ở mỗi đợt chạy bán kết sẽ chọn ra hai VĐV về nhất, nhì mỗi đợt vào thẳng vòng chung kết. Hai chiếc vé cuối là vé vớt sẽ dành cho hai VĐV có thành tích tốt nhất trong 18 người còn lại.

Rõ ràng là Quách Thị Lan không có hy vọng ở đợt chạy bán kết này nhưng việc đặt ra mục tiêu vượt qua chính mình cũng là một kỷ lục quốc gia mà Quách Thị Lan phấn đấu.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm