Có một cuộc tàn sát đang diễn ra tại Man United

Đội chủ nhà dẫn trước nhờ công của Jadon Sancho trong hiệp một, nhưng các học trò Ralph Hasenhuttl thi đấu xuất sắc để đưa trận đấu về thế cân bằng ngay sau khi hiệp một kết thúc, khi Che Adams dứt điểm mạnh mẽ cho Southampton rồi hòa nhau đến hết trận.

Đây là một kết quả tồi của MU khiến cho bầu không khí càng trở nên trầm lắng tại CLB, điều đã ám ảnh sân Old Trafford trong vài tháng qua. Đội bóng của Ralf Rangnicks đứng thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League dù vẫn có thể lọt vào top bốn ở thời điểm hiện tại, sau khi hòa ba trong năm trận đấu gần đây nhất của họ.

Những tin đồn về tình trạng bất ổn của cầu thủ và cuộc nói chuyện về những HLV mới tiếp quản CLB cho thấy có một số vấn đề hậu trường ở Carrington. Và chuyên gia BBC Alan Shearer cho rằng việc bổ nhiệm Rangnick là hiện thân của cuộc tàn sát đang diễn ra tại Man United.

Sancho đã ghi bàn cho Man United nhưng họ không thể giữ lợi thế ngay trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: CGI.  

Trong một chuyên mục trên tờ The Athletic, huyền thoại của Newcastle United đã tìm hiểu sâu hơn về lý do tại sao Quỷ đỏ lại ốm yếu đến vậy và anh không kìm hãm sự phân tích của mình, nhắm vào các cầu thủ và các quyết định được đưa ra trong phòng họp.

Shearer cho rằng Manchester United, được cho là CLB lớn nhất thế giới, có một HLV tạm quyền, một người chỉ dành hai trong số 11 năm qua trong vai trò huấn luyện. Vì vậy, họ có một giám đốc kỹ thuật tạm thời, người được hỗ trợ trực tiếp bởi Darren Fletcher, người lần đầu làm giám đốc kỹ thuật. Trước đó là Carrick trong một vài trận đấu khi nhận đội từ Ole Gunnar Solskjaer.

Đối với cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Premier League, điều đó có tác dụng như thế nào đối với những cầu thủ đang phải vật lộn để đối phó với những thay đổi liên tục trong ban lãnh đạo. Shearer nói: "Đó là một cuộc tàn sát! Tư duy liên kết ở đâu? Cấu trúc là gì? Và cầu thủ phản ứng như thế nào với chiến thuật này? Các cầu thủ cần sự chắc chắn. Giống như bất kỳ bước đi nào khác trong cuộc sống, họ muốn biết những gì họ cần, công việc của họ là gì. Họ muốn nhìn quanh phòng thay đồ và cảm thấy như mọi người đều biết vai trò của họ".

Ông thầy Rangnick cỏ vẻ chưa phù hợp ở Man United...

... trong khi Ronaldo và đồng đội mang lại nhiều nỗi thất vọng. Ảnh: CGI.

Shearer sau đó so sánh phong cách chơi của Man United với hai đối thủ gần nhất của họ, Manchester City và Liverpool, mà anh mô tả là những đội được có chiến thuật tốt, "ở một tầng đẳng cấp khác" với đội của Rangnick. Shearer tiếp tục: "Thật là một CLB, ồn ào, lộn xộn mà họ đã trở thành. Trong những ngày gần đây, các báo cáo đã xuất hiện rằng các cầu thủ không thích huấn luyện hoặc phương pháp của Ralf Rangnick, rằng họ muốn Mauricio Pochettino đá chính ở mùa giải tới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, các cầu thủ của Manchester United phải nhìn lại chính mình. Họ đang làm tốt và họ có thể làm được? Câu trả lời rõ ràng là không, nhưng tôi cũng nhận ra sự thiếu mục đích của họ, sự nặng nề trong đôi chân của họ. Với sự lộn xộn xung quanh và phía trên, họ có một cái cớ. Các cầu thủ liên tục tìm lý do bào chữa. Trên sân, Man Utd lộn xộn và rời rạc, ảo tưởng và thường mất kiểm soát.

Thật tệ khi cầu thủ MU chỉ luôn muốn đổ lỗi cho người khác, và không hiểu vai trò của bản thân trên sân. Man City chơi bóng kiểu áp đặt, ưu tiên chuyền và kiểm soát bóng. Liverpool chơi với đội hình dâng cao, gây áp lực để đoạt lại bóng sớm từ tuyến trên. Hai đội này đều hiệu quả như cỗ máy. Khi một cầu thủ vắng mặt, người khác thay thế khiến cỗ máy thay đổi không đáng kể. Họ ở đẳng cấp khác hẳn".

Cầu thủ MU cần phải nhìn lại chính mình. Ảnh: CGI.

Man Utd thì sao? HLV Southampton Ralph Hasenhuttl nhận xét sau trận hoà 1-1 ở Old Trafford: "Có một thực tế là mỗi khi mất bóng, không phải cầu thủ nào của Man Utd cũng cài số lùi theo cách tốt nhất. Old Trafford giống như nhà hát, nơi họ mơ mộng về sự cạnh tranh và các danh hiệu thiếu thực tế. Man Utd đang đứng thứ năm Ngoại hạng Anh, vị trí được nhiều đội bóng mơ đến. Nhưng với Man Utd, vị trí đó chỉ là miền đất hoang".

Shearer cũng phản ánh về việc Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền thứ ba liên tiếp của Manchester United kể từ khi Jose Mourinho bị sa thải vào năm 2018. Nhà cầm quân người Đức tiếp quản Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11-2021 và có khả năng sẽ tạm quyền cho đến cuối mùa giải.

HLV của Paris Saint-Germain, Mauricio Pochettino hiện đang được hỗ trợ rất nhiều với tư cách là người kế nhiệm HLV người Đức nhưng Shearer vẫn cảm thấy bối rối trước quyết định thuê Rangnick của CLB ngay từ đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm