Pochettino tự tin nói Messi đến thời tỏa sáng

Messi kém cỏi tại Ligue 1 nhưng chơi rất thành công tại Champions League. ẢNH: REUTERS

Kể từ khi chuyển đến PSG tháng 8-2021, Messi mới chỉ ghi được hai bàn thắng ở Ligue 1. Anh buộc phải rời khỏi Barcelona sau 21 năm cống hiến, bởi đội bóng xứ Catalan không còn đủ khả năng trả lương. Trong giải đấu cuối cùng tại La Liga, Messi đã ghi đến 30 bàn.

“Thần đồng” Nga được cởi trói
“Thần đồng” Nga được cởi trói
(PLO)- VĐV trượt băng nghệ thuật người Nga, Kamila Valieva được phép tranh chức vô địch đơn nữ tại Olympic mùa đông Bắc Kinh sau lùm xùm liên quan đến doping.

Tại Champions League trong màu áo PSG, Messi chơi tốt hơn nhiều khi ghi năm bàn sau năm trận vòng bảng, nổi bật nhất là pha lập công trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước “ông kẹ” Manchester City.

Khi còn thi đấu cho Barcelona, Messi thường xuyên “nổ súng” trong những trận gặp Real Madrid. Với 26 bàn thắng trong 45 trận gặp các đối thủ lớn nhất của Barca, Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở các trận “Siêu kinh điển”.

HLV Pochettino chắc mẩm, cầu thủ bảy lần giành Quả bóng vàng sẽ tỏa sáng khi đội bóng do Carlo Ancelotti dẫn dắt đến làm khách trên sân Công viên các hoàng tử.

“Messi đang có phong độ tốt và háo hức với trận đấu. Ở những trận như thế này, kinh nghiệm của anh ấy là rất quan trọng. Anh ấy có thể đóng vai chính trong trận đấu và truyền tải thông điệp đó đến các đồng đội. Chúng tôi không cần phải chuẩn bị nhiều cho trận đấu này, mọi người đều đã có động lực và vô cùng hào hứng nhằm giúp đội nhà có kết quả tốt nhất”, Pochettino phát biểu trước trận đấu.

Mbappe và Messi sẽ là hai mũi nhọn nguy hiểm của PSG trong trận chiến tiếp Real. ẢNH: GETTY

Pochettino cũng tiết lộ, cựu đội trưởng Real - Sergio Ramos là cầu thủ PSG duy nhất sẽ vắng mặt, sau khi Neymar đã trở lại tập luyện lần đầu tiên do chấn thương mắt cá chân tháng 11-2021.

HLV người Argentina bày tỏ sự ngưỡng mộ về sức mạnh của Real đồng thời nhấn mạnh, đội bóng của ông dù chưa từng vô địch Champions League, là những ứng cử viên vô địch 13 lần vô địch châu Âu.

Pochettino cho biết thêm: “Chúng tôi rất tôn trọng Real Madrid bởi họ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Bạn không chỉ giành được 13 cúp châu Âu nhờ công của các HLV, điều đó dựa vào do sức mạnh chung của toàn CLB.

Rất nhiều nỗ lực đã được xây dựng để đạt đến ước mơ của mình. Chúng tôi là những kẻ thách thức và Real Madrid là những người có thói quen vô địch Champions League.

Nhưng chúng tôi không cảm thấy mình là nạn nhân, tôi tin tưởng vào đội bóng, vào CLB và người hâm mộ của chúng tôi - những người sẽ tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi chiến đấu”.

Trận "chung kết sớm" giữa PSG và Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra lúc 3 giờ sáng ngày 16-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm