Courtois cáo buộc UEFA tham tiền, vắt kiệt sức cầu thủ

Courtois cũng cáo buộc UEFA và các cơ quan quản lý khác chỉ quan tâm đến việc tạo ra doanh thu và bỏ qua bất kỳ mối quan tâm nào về việc công nhận phúc lợi của các cầu thủ.

Oxlade-Chamberlain và những giấc mơ hồi sinh ở Arsenal
Oxlade-Chamberlain và những giấc mơ hồi sinh ở Arsenal
(PLO)- Arsenal đang muốn tái ký hợp đồng với Alex Oxlade-Chamberlain khi anh cân nhắc tương lai của mình tại Liverpool, khi tiền vệ này gia nhập Lữ đoàn đỏ với giá 35 triệu bảng vào năm 2017 sau 6 năm ở sân Emirates.

Thủ môn của Real Madrid đã tiết lộ suy nghĩ của mình sau khi nước nhà của anh thua 2-1 trước nhà vô địch Euro 2020 Ý trong trận tranh hạng ba Nations League của UEFA vào cuối tuần qua. Sự coi thường những cảm giác mệt mỏi của các cầu thủ là điều nổi bật từ những lời chỉ trích của Courtois.

Thủ môn 29 tuổi cũng bày tỏ ý kiến của mình về đề xuất tranh luận của FIFA về việc tổ chức World Cup hai năm một lần thay vì bốn năm một lần. Anh nói: "Đó chỉ là một trận đấu được tổ chức chỉ để có được tiền bạc và chúng tôi bắt buộc phải tham gia trận đấu đó. Chúng tôi phải ra sân bởi vì đối với UEFA là được thêm doanh thu và có thêm một trận đấu được bổ sung trên TV".

Thủ thành người Bỉ không hài lòng với việc UEFA vắt kiệt sức cầu thủ. Ảnh: CGI.

Courtois cho biết anh không thấy bất kỳ sự tương phản hợp lý nào trong suy nghĩ của những người đứng ra đưa ý tưởng về một giải đấu với những gì UEFA và FIFA hiện đang thực hiện.

Khái niệm bổ sung thêm các giải đấu trong một lịch trình dày đặc mà các cầu thủ đang chơi là con đường mà UEFA cần phải xem xét. UEFA và Liên đoàn các quốc gia là những ví dụ trực tiếp về điều này. Đề xuất tổ chức World Cup hai năm một lần là phi lý, bởi cấu trúc cơ bản về sự háo hức mỗi 4 năm mà khán giả mong đợi.

"Đối với đội chủ nhà Ý, đây là một trận đấu hay vì thắng Bỉ. Tất nhiên, mọi người đều nói rằng họ muốn xem trận đấu. Nhưng hãy nhìn vào cả hai đội và chúng ta đều có thể thấy họ phải thay đổi cầu thủ như thế nào. Nếu đá chung kết, chúng tôi có những cầu thủ khác quan trọng hơn tham gia. Còn trận tranh hạng ba mang lại cho chúng tôi cảm giác chán nản, vì chơi quá nhiều trận " - Courtois nói sau trận đấu ở Turin.

Trận này, cả hai bên đã thực hiện một số thay đổi về đội hình xuất phát của họ. Nó nhấn mạnh sự vô nghĩa của một thứ dư thừa và kém hấp dẫn. Không bên nào bắt đầu với hầu hết các cầu thủ ngôi sao của họ. Điều này chủ yếu nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu ra sao. Hơn nữa, việc các cầu thủ không được nghỉ ngơi đầy đủ trong một mùa giải thường xảy ra tranh luận.

Courtois chán nản vì phải ra sân nhiều mà thiếu thời gian nghỉ ngơi hồi phục. Ảnh: CGI.

Thủ môn Courtois bức xúc: "Vào tháng 6, có bốn trận đấu tại Nations League. Tại sao? Năm tới chúng tôi phải chơi một kỳ World Cup vào tháng 11 và phải chơi cho đến giai đoạn cuối của tháng 6. Chúng tôi sẽ dính chấn thương. Không ai quan tâm đến các cầu thủ nữa.

Sau một mùa giải dài, chúng tôi phải chơi nhiều trận hơn ở Nations League và chỉ có hai tuần nghỉ. Điều đó không đủ để các cầu thủ thi đấu trong 12 tháng ở cấp độ cao nhất”.

Bỉ không có Romelu Lukaku và Eden Hazard do cường độ thi đấu cao dẫn đến ngày càng gia tăng do mệt mỏi. Tuy nhiên, thông điệp này vẫn chưa được các cơ quan quản lý giải quyết vì họ vẫn muốn có nhiều trận đấu hơn.

Oman - Việt Nam: Mục tiêu phải có điểm!
Oman - Việt Nam: Mục tiêu phải có điểm!
(PLO)- Bốn ngày sau trận thua đau Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận thứ tư ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đầy khó khăn trên đất khách Oman đêm 12-10 (VTV6 trực tiếp 23 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm