Cựu tuyển thủ Anh bị ‘ném đá’ vì chê Ronaldo, khen Messi

Gary Lineker đã ám chỉ Cristiano Ronaldo từng năm lần đoạt Quả bóng vàng không còn được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Lineker viết: “Theo nhiều cách, thật đau lòng khi thấy Lionel Messi rời FC Barcelona. Tuy nhiên, đó không phải là giải nghệ.

Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
(PLO)- Mới đây, Ban lãnh đạo Juventus đã tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho sự ra đi của siêu sao người Bồ Đào Nha, khi hợp đồng của Ronaldo chỉ còn một năm, nhưng sẽ không thể ghé bến Paris Saint-Germain (PSG).

Và với Cristiano trong giai đoạn “xế chiếu” của sự nghiệp, chúng ta chỉ có thể theo dõi ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở đội PSG nếu chân sút trẻ Mbappe chịu ở lại.”

Sau khi đăng tải bài viết, Lineker đã phải nhận không ít “gạch đá” của người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là fan của Ronaldo. Họ cho rằng, cựu danh thủ người Anh có ác cảm với CR7 nên đã đưa ra nhận định thiếu tôn trọng siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cựu tuyển thủ Anh Lineker được cho là chế giễu Ronaldo, thiên vị Messi. Ảnh: CGI. 

PSG được cho là một trong số ít đội bóng thế giới có thể chi trả mức lương cao ngất ngưỡng cho Messi, buộc siêu sao người Argentina phải ký hợp đồng hai năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Vụ chuyển nhượng sẽ chứng kiến Messi cùng đồng hành với đồng đội cũ ở Barca, Neymar và chàng thiếu niên 22 tuổi, Kylian Mbappe. Hai cầu thủ được đề cập liên quan đến dòng tweet của Lineker.

Trong quá khứ, Lineker cũng đã từng phát biểu thẳng trên BBC rằng, Messi xuất sắc hơn Ronaldo. Sau đó, cầu thủ 36 tuổi tỏ ra rất tức giận và gọi điện cho cựu tuyển thủ Anh Rio Ferdinand để hỏi tại sao ông ấy lại nói như vậy.

Không tạo được ảnh hưởng ở Champions League kể từ khi Ronaldo đến, mùa giải trước đã chứng kiến một Juventus phải vật lộn để giành quyền tham dự Champions League, mặc dù Bà đầm già thành Turin đã cố gắng đảm bảo vị trí của mình trong giải đấu được thèm muốn nhất của bóng đá châu Âu vào ngày cuối cùng của mùa giải Serie A.

Ronaldo từng giận dữ với Lineker và chất vấn người bình luận chung Ferdinand về đánh giá cảm tính của đàn anh. Ảnh: CGI. 

Ronaldo đã được cho là sẽ rời Juventus vào mùa hè, vì cả hai CLB Manchester United và PSG đều đã chào hàng với siêu sao người Bồ Đào Nha, trong khi việc trở lại CLB thời thơ ấu Sporting CP bị loại trừ. Tuy nhiên, cầu thủ 36 tuổi này hiện có vẻ sẽ ở lại Juventus một mùa giải nữa, trong khi đối thủ của anh, Messi đang được tận hưởng kỳ chuyển nhượng đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Messi có nhiệm vụ cùng đồng đội tìm cách giành lại danh hiệu Ligue 1 của Pháp đã rơi vào tay Lille, đồng thời PSG đang tìm kiếm chức vô địch Champions League, sau khi đã thất thủ trước Manchester City trong trận bán kết năm ngoái. 

Chủ sở hữu PSG là tỉ phú người Qatar đã chi mạnh tay để xây dựng một đội hình toàn sao với hy vọng thống trị bóng đá châu Âu. “Tôi thực sự mong muốn được ra sân thi đấu, vì tham vọng chiến thắng của tôi vẫn còn nguyên ẹn” - Messi chia sẻ - “Tôi muốn giành thêm một Champions League nữa và tôi nghĩ mình đang ở đúng nơi để làm điều đó”.

Thầy Park ra sân huấn luyện, áp lực ở hàng thủ
Thầy Park ra sân huấn luyện, áp lực ở hàng thủ
(PLO)- Ngày tập thứ 8 của đội tuyển Việt Nam chào đón HLV Park Hang-seo ra sân theo dõi các học trò sau thời gian cách ly, với những suy tư chăm chút cho tuyến phòng ngự khi gặp đối thủ lớn ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm