Đã xác định thủ phạm khiến Barca rơi vào khủng hoảng

Sau khi Lionel Messi ra đi, bộ khung vĩ đại của thời kỳ đỉnh cao Tiki-Taka chỉ còn lại vài người. Sergio Busquets và Gerrard Pique được xem như hai công thần hiếm hoi còn sót lại và họ mang một trọng trách to lớn, để giúp đội bóng vượt qua cơn khủng hoảng vào lúc này.

Barca liên tục nhận những kết quả không tốt trong thời gian gần đây khi họ vẫn chưa được nếm mùi chiến thắng trong 3 trận đấu mới nhất. Vì lẽ đó, những lời lẽ công kích cay nghiệt nhất ngay lập tức được ném về phía HLV Koeman.

Ông thầy người Hà Lan nhận lấy đủ loại gạch đá từ dư luận. Nhưng theo báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, thủ phạm khiến Barca chao đảo lại chính là trung vệ Pique.

HLV Koeman chỉ ra phần nào sự sa sút của Barca do nội bộ lủng củng. Ảnh: CGI. 

Giới thạo tin khẳng định HLV Koeman đang tỏ vẻ nghi ngờ mối quan hệ mật thiết giữa Pique và chủ tịch Joan Laporta đang làm hại đội bóng. Còn nhớ hồi đầu mùa, cầu thủ sinh năm  1987 là một trong những người đầu tiên tự nguyện xin giảm lương để giảm bớt gánh nặng tài chính cho đội bóng. Nhưng theo ông Koeman, đây chỉ là một hành động nhằm đánh bóng tên tuổi của cậu học trò.

Sự việc gần đây nhất, Pique với tư cách là người có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ lại thường xuyên công khai chỉ trích lối chơi của đội bóng trên các phương tiện truyền thông. Anh tỏ rõ sự bất mãn với Barca sau những trận thua liên tiếp. Cụ thể, sau khi thất thủ 0-2 trước Athletico Madrid, Pique từng mỉa mai: “Chúng tôi có đá thêm 3 tiếng nữa cũng chẳng thể ghi bàn với cách chơi tệ hại như thế này”.

Cũng trong trận đấu đó, Pique để lại ấn tượng xấu xí khi có màn cãi vã nảy lửa với đồng đội Sergio Busquest ngay trên sân sau khi Luis Suarez ghi bàn thắng ấn định tỉ số.

Pique nổi loạn trên sân bóng lẫn trong phòng thay đồ Barca. Ảnh: CGI.

Nói về màn khẩu chiến, Pique bức xúc: “Tôi đã nhận ra nguy hiểm ngay khi Lemar chuyền bóng cho Joao Felix. Tôi nhắc nhở các đồng đội rằng một ai đó hãy bám sát lấy Suarez, nhưng chẳng một ai chịu làm theo. Những lúc cần sự tỉnh táo như thế thì các đồng đội của tôi lại hoảng sợ khiến cho đôi chân của họ mất kiểm soát”.

Sau những phát ngôn kể trên, uy tín của Pique đang bị giảm sút đáng kể ở sân Nou Camp. Phần lớn đều cho rằng trung vệ này đang đặt lợi ích cá nhân lên trên cả thành tích của đội bóng. Một vài cầu thủ nghĩ rằng Pique đang cố thể hiện cái tôi lớn của người đàn anh, họ cảm nhận rằng cầu thủ người Tây Ban Nha đang khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt.

HLV Ronald Koeman cũng có cùng chung quan điểm và ông cho biết rằng mình đang rất băn khoăn, liệu Pique có tận dụng mối quan hệ thân thiết với chủ tịch Laporta để nâng tầm ảnh hưởng ở Barca và có ý định vượt quyền HLV trưởng.

Ông Park cẩn trọng với tuyển Trung Quốc
Ông Park cẩn trọng với tuyển Trung Quốc
(PLO)- Các tuyển thủ Việt Nam đều không ngại đá với đồng nghiệp Trung Quốc và rất tự tin nghĩ đến chiến thắng, cho thấy tinh thần của họ lên rất cao nhưng hãy thận trọng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm