Đại thắng 5 sao may mắn, Tây Ban Nha ‘gáy’ vang trời

HLV Enrique thừa nhận chiến thắng 5-0 trước tuyển Slovakia đã giúp Tây Ban Nha thở phào nhẹ nhõm khi có suất vào vòng 16 đội.

Euro một mất một còn
Euro một mất một còn
(PLO)- 36 trận đấu ở vòng bảng Euro 2020 đã trôi qua và xác định tám cặp đấu ở vòng 16 đội.

Thầy trò Enrique như trút đi gánh nặng ngàn cân sau hai trận hòa nhạt nhòa Thụy Điển và Ba Lan ở bảng E nhưng rất may sự kém cỏi của Slovakia làm cho cuộc chơi của họ thoải mái hơn

Vẫn gây thất vọng như thường lệ, tiền đạo Morata tiếp tục làm thầy Enrique ôm đầu nuối tiếc khi cú sút phạt đền quá hiền bị thủ môn Martin Dubravka cản phá.

Cú đánh bóng chuyền của thủ môn Martin Dubravka từ người hùng đã biến anh thành tội đồ. Ảnh: CGI.

Cứ ngỡ Tây Ban Nha lại đi vào vết xe đổ thì bất ngờ người hùng Martin Dubravka bỗng dưng trở thành tội độ với cú phá bóng cẩu thả như một vận động viên bóng chuyền làm thủng lưới nhà, mở đầu cho một cơn mưa gôn túi bụi.

“Chiến thắng Slovakia là một sự giải phóng tâm lý đẹp đẽ cho cầu thủ Tây Ban Nha. Cuối cùng chúng tôi cũng có một trận đấu ý nghĩa và thuyết phục bởi phong cách thi đấu quen thuộc” – HLV Enrique “gáy” – “Chúng tôi đã từng chịu đựng nhiều lời phàn nàn nhưng bây giờ tôi thực sự nghĩ rằng không còn có bất kỳ lời chỉ trích nào sau trận đấu này”.

Cựu HLV đội Barcelona lý giải: “Khi là một nhà cầm quân, bạn biết chắc khi giành chiến thắng, bạn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi, đôi khi là thái quá. Nhưng khi thua trận, bạn sẽ nhận tới tấp những lời chỉ trích. Tôi nghĩ các HLV hiểu điều đó hơn bất kỳ ai trong thế giới bóng đá.

Tây Ban Nha đi tiếp nhờ tận dụng tốt những sai lầm của Slovakia. Ảnh: CGI.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm