Đánh bại Messi, tiền vệ Jorginho xuất sắc nhất châu Âu

Ba cái tên lọt vào danh sách cuối cùng cho đề cử giải thưởng danh giá châu Âu bao gồm Jorginho cùng với đồng đội N’Golo Kante khoác chung áo The Blues, và đàn anh Kevin de Bruyne của Manchester City.

Danh sách rút gọn được bầu chọn bởi các HLV tiếng tăm ở nhiều CLB lớn tại Champions League, Europa League và Euro mùa trước, cũng như 55 nhà báo có uy tín về lĩnh vực bóng đá châu Âu. Trong tốp 10 cầu thủ hay nhất châu Âu ngoài ba cầu thủ đã vào vòng chung kết còn còn Lionel Messi đứng thứ 4, Lewandowski ở vị trí thứ 5. Tiếp theo lần lượt là thủ môn Gianluigi Donnarumma, Kylian Mbappe, Raheem Sterling, Cristiano Ronaldo và Erling Haaland.

Và theo thông tin rò rỉ từ báo chí Ý, tiền vệ Jorginho của họ lên ngôi cao nhất. Cầu thủ người Ý có mặt trong màu áo Chelsea mùa trước, ra sân 43 lần và ghi 8 bàn thắng. Anh là nhân tố quan trọng giúp đội bóng của HLV Thomas Tuchel vượt qua Man City trong trận chung kết Champions League. Và sau đó, Jorginho tiếp tục phong độ tuyệt vời tại Euro, nơi tuyển Ý đánh bại chủ nhà Anh để nâng cao chiếc cúp vô địch.

Jorginho hạnh phúc với chiếc cúp vô địch châu Âu trong màu áo tuyển Ý. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, giới hâm mộ bóng đá nuối tiếc trước danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA không có tên cỗ máy ghi bàn của Bayern Munich. Tiền đạo Robert Lewandowski bị loại khỏi ba cầu thủ cuối cùng cho giải thưởng danh giá, bất chấp anh đã ghi 46 bàn thắng cho CLB ở mùa giải trước, cộng thêm hai bàn nữa ở World Cup các CLB.

Lewandowski đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2020, vượt qua cả hai ứng viên nặng ký Cristiano Ronaldo và Lionel Messi với chiến tích ghi 46 bàn thắng trong mùa giải trước đó.

Và với việc Jorginho trở thành cầu thủ hay nhất của UEFA, anh cũng là cái tên lớn nằm trong nhóm cầu thủ giỏi có thể giành Quả bóng vàng cùng với Messi, Lewandowski và Kante.

Nhiều người hâm mộ tiếc nuối cho Lewandowski không có mặt trong tốp ba xuất sắc nhất của UEFA. Ảnh: CGI.

Sau hơn 10 năm ròng rã, cuộc chơi Quả bóng vàng chỉ dành cho Messi (6 lần) và Ronaldo (5 lần), xen kẽ Luka Modric đã giành được giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong bóng đá vào năm 2018.

Hiện tại, nhà vô địch châu Âu vẫn đang chạy đua ráo riết với Messi chinh phục đỉnh cao cá nhân thế giới. Các lá phiếu bầu sẽ cân nhắc nhiều như một loạt sút luân lưu may rủi với Quả bóng vàng giữa Jorginho của Ý và huyền thoại Lionel Messi của Argentina, khi cả hai vừa vô địch Euro 2020 và Copa America.

Cần biết Messi vừa là vua phá lưới vừa là cầu thủ xuất sắc nhất tại Copa America, với 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Anh cũng ghi 38 bàn cho Barca nhưng tiếc là CLB này kết thúc ở vị trí thứ 3 La Liga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm