Djokovic 'bắn hạ' Novak, Serbia thắng Áo tuyệt đối

Djokovic ăn mừng trận thắng 3-0 của Serbia trước tuyển Áo. ẢNH: GETTY

Djokovic chỉ mất một giờ để đánh bại Dennis Novak sau hai set 6-3; 6-2, sau khi Dusan Lajovic tiễn Gerald Melzer với tỉ số 7-6; 3-6; 7-5 trên sân không có khán giả do đại dịch COVID-19 tại Áo.

Ở trận đánh đôi, cặp Nikola Cacic - Filip Krajinovic tiếp tục hạ gục đôi đối thủ chủ nhà Oliver Marach - Philipp Oswald 6-4; 4-6; 6-3 giúp Serbia khẳng định sức mạnh trong ngày ra quân.

Djokovic đang nỗ lực kết thúc một năm thi đấu đáng nhớ trên đỉnh cao sau khi giành được ba trong bốn Grand Slam trong cùng một mùa giải.

Dennis Novak của chủ nhà Áo thi đấu bất lực trước sức mạnh của đối thủ số 1 thế giớiẢNH: GETTY

Tay vợt người Serbia chia sẻ: “Tôi thích được thi đấu trong màu áo quốc gia của mình. Khi đất nước cần, tôi ở đây”.

Cùng thời điểm tại Ý, đội chủ nhà cũng bất ngờ đánh bại Mỹ 2-1 (tại Turin) trong khi tuyển Tây Ban Nha cũng vượt qua Ecuador trên sân nhà tại TP Madrid.

Trước sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả nhà, tuyển Ý đã vượt lên dẫn trước Mỹ 2-0 nhờ hai trận thắng đơn của Lorenzo Sonego và Jannik Sinner.

Tay vợt hạng 27 thế giới, Sonego ngây ngất với chiến thắng: “Tôi đã chơi thứ quần vợt hay nhất trong đời”, sau khi "bắn hạ" Reilly Opelka với tỷ số 6-3; 7-6 (7/4).

Ở cuộc chiến đối đầu John Isner, Sinner nghiền nát đối thủ người Mỹ 6-2; 6-0 chỉ trong 62 phút. Trong trận đánh đôi thủ tục, cặp Simone Bolleli - Fabio Fognini đã bị đôi Rajeev Ram - Jack Sock đánh bại 7-6 (7/5); 6-2, trong khi Colombia tạm xếp thứ ba tại bảng E.

Dù không có sự phục vụ của Nadal (chấn thương) và tài năng 18 tuổi Carlos Alcaraz (nhiễm COVID-19), Tây Ban Nha đã mở màn hành trình bảo vệ chức vô địch Davis Cup bằng chiến thắng 6-3; 6-3 của Feliciano López trước Roberto Quiroz (Ecuador).

Ở trận đơn thứ 2, Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 2-0 sau khi Pablo Carreno Busta ngược dòng hạ Emilio Gomez 5-7; 6-3; 7-6.

Careno Busta thắng ngược dòng Emilio Gomez, góp phần vào chiến thắng của Tây Ban Nha trước Ecuaodr ở trận mở màn. ẢNH: GETTY

Nói về sự vắng mặt đáng tiếc của Carlos Alcaraz, Carreno Busta bộc bạch: “Thật là một món quà khi được trở lại đây thi đấu nội dung đánh đơn. Tôi không bao giờ mong đợi điều đó, vì tôi phải thi đấu trận đánh đôi. Nhưng với những đảo lộn diễn ra trong tuần này, tôi đã ở đây. Và tôi nghĩ rằng tôi đã thi đấu tốt”.

Năm 2020, vòng chung kết giải quần vợt Davis Cup buộc phải hủy bỏ do đại dịch COVID-19.

Giải đấu năm nay qui tụ 12 quốc gia vượt qua vòng loại gồm Úc, Áo, Colombia, Croatia, Czech, Ecuador, Đức, Hungary, Ý, Kazakhstan, Thụy Điển, Mỹ, cùng với bốn đội lọt vào bán kết mùa giải trước là Tây Ban Nha, Canada, Anh và Liên đoàn quần vợt Nga (do Nga đang trong thời gian cấm vận). Riêng Pháp và Serbia là hai quốc gia được cấp suất đặc cách.

18 quốc gia được chia thành sáu bảng đấu (mỗi bảng ba đội), chọn sáu đội nhất bảng và hai đội xếp nhì có thành tích tốt nhất vòng tứ kết, thi đấu loại trực tiếp.

Các trận bán kết và chung kết đều diễn ra tại thủ đô Tây Ban Nha vào ngày 5-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm