Djokovic nói gì với tổng thống Serbia sau khi Nadal nâng kỷ lục

Nadal ngược dòng đánh bại Medvedev lập kỷ lục với chức vô địch Úc mở rộng. ẢNH: GETTY

Đối thủ của Djokovic - Rafael Nadal đã lần thứ hai đăng quang Úc mở rộng. Thành tích giúp tay vợt người Tây Ban Nha nâng tổng số lần vô địch Grand Slam lên con số 21 - một kỷ lục mới của nam, trong khi Djokovic và Roger Federer mỗi người mới chỉ có 20 danh hiệu.

Tổng thống Serbia - Aleksandar Vucic ca ngợi Djokovic và đưa ra nhận định, Nole chắc chắn sẽ đánh bại Nadal và Federer tại Pháp mở rộng và Wimbledon sắp tới.

Trước đó, câu chuyện gây chấn động làng quần vợt thế giới kết thúc trong ồn ào sau khi tòa án liên bang Úc phán quyết, quyết định hủy thị thực của Djokovic của bộ trưởng Bộ di trú Úc - Alex Hawke là hợp pháp.

Tại buổi diện kiến Tổng thống Vucic hôm qua (4-2), ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới mô tả những sự kiện diễn ra tại Úc là “bất ngờ và ít nhất cần được nói đến”.

Djokovic bày tỏ: “Trước hết với tư cách là một công dân của Serbia, tôi cảm ơn ông rất nhiều vì sự hỗ trợ to lớn dành cho tôi trong tư cách là Tổng thống Serbia. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các tổ chức nhà nước đã hỗ trợ tôi trong sự việc đáng tiếc đã xảy ra tại Úc”.

Để có thể nhập cảnh vào Úc, Djokovic đã trình kết quả dương tính với COVID-19 ở Serbia vào ngày 16-12. Đấy được xem như là đủ điều kiện cần để Djokovic được miễn thị thực, với lý do anh vừa bình phục sau khi đã nhiễm virus.

Djokovic bẽ bàng rời Úc sau lệnh trục xuất. ẢNH: AP

Tuy nhiên với lý do không chịu tiêm phòng, chính phủ Úc đã quyết định hủy thị thực và trục xuất Djokovic, đồng thời nhấn mạnh, sự hiện diện của tay vợt người Serbia có thể ảnh hưởng và khuấy động phong trào chống tiêm chủng tại Úc.

Trên bảng xếp hạng nam thế giới, chức vô địch Úc mở rộng đã giúp Nadal nhảy một bậc lên xếp hạng 5 ATP trong khi Djokovic vẫn giữ vững ngôi số 1 thế giới với khoảng cách hơn người đứng nhì Medevedev chưa đến 1.000 điểm.

Ở tuần xếp hạng mới nhất (ngày 31-1), huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer đã rớt 13 bậc xuống xếp vị trí 30 thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm