Djokovic xô đổ kỷ lục, tranh vương với đối thủ ‘kỵ rơ’

Djokovic ăn mừng kỷ lục sau khi vượt qua Hurkacz chỉ với hai điểm cách biệt. ẢNH: GETTY

Kỷ lục vượt thành tích sáu năm của huyền thoại Pete Sampras được Djokovic thiết lập sau khi anh lội ngược dòng đánh bại Hubert Hurkacz (Ba Lan) 3-6; 6-0; 7-6 (7/5) trong trận bán kết kịch tính tại Paris Masters.

Hạt giống số 7 Hubert Hurkacz đã trải qua một mùa giải bùng nổ, anh vô địch Miami Masters, lọt vào đến bán kết Wimbledon và hội đủ điều kiện dự tranh ATP Finals.

Tay vợt 24 tuổi người Ba Lan có thể có tất cả bằng cách đánh bại Djokovic nhưng anh thừa nhận đối thủ người Serbia sở hữu ưu thế ở những khoảnh khắc quan trọng nhất.

Hurkacz chia sẻ: “Novak là một đối thủ tuyệt vời. Anh ấy trở nên siêu rắn trong những thời điểm quan trọng nhất. Sự hồi phục của anh ấy thực sự đáng kinh ngạc. Nó tạo cho bạn áp lực rất nhiều. Tôi luôn phải chiến đấu cho từng điểm nhỏ nhất. Nó rất… rất khốc liệt”.

Clip hai trận bán kết Paris Masters. Nguồn: ATP

Djokovic nghỉ thi đấu bảy tuần, sau khi giấc mơ giành “cú ăn 4” Grand Slam bị tiêu tan bởi Daniil Medvedev trong trận chung kết Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, tay vợt 20 lần vô địch Grand Slam nói lý do chính anh trở lại thi đấu để giữ vị trí số 1 thế giới và phá vỡ kỷ lục.

Chia sẻ sau chiến tích, Djokovic cho biết: “Đó là một giấc mơ đối với tôi vì Pete là thần tượng của tôi khi tôi còn nhỏ. Để đến được thời điểm này không chỉ là thành tích của tôi mà là của cả đội ngũ của mình. Thật tuyệt vời khi được ở vị trí này.

Tài năng người Ba Lan, Hubert Huzkacz suýt chút nữa khiến Djokovic ôm hận. ẢNH: GETTY

Tôi rất tự hào khi cán đích ở vị trí số 1, chỉ với đúng một trận đấu để thực hiện được điều đó. Dù thi đấu chật vật cho đến điểm cuối cùng nhưng tôi rõ ràng là một người đàn ông rất hạnh phúc. Trong tôi tràn ngập những cảm xúc tích cực đẹp đẽ”.

Hồi đầu năm, Nole đã phá kỷ lục nhiều tuần ngự trị ngôi số 1 thế giới của Roger Federer. Anh tự hào khoe rất khó để xếp hạng các kỷ lục của mình: “Trở thành tay vợt xếp hạng 1 thế giới trong lịch sử có lẽ là thành tích tối quan trọng của môn thể thao chúng tôi.

Thật khó để tôi hiểu được tầm quan trọng của những thành tích này, không chỉ đối với bản thân tôi mà còn đối với môn thể thao khi tôi vẫn còn là một tay vợt nhanh nhẹn. Đến khi giải nghệ, có thể tôi sẽ suy ngẫm về điều đó nhiều hơn và đánh giá nó cao hơn một chút”.

Medvedev cùng với Djokovic tái hiện trận chung kết Mỹ mở rộng tại Paris Masters. ẢNH: GETTY

Đối thủ đe dọa ngôi vị số 1 thế giới của Djokovic không ai khác chính là Daniil Medvedev, tay vợt người Nga từng trở thành rào cản đối với mục tiêu “ăn 4” của Nole. Cả hai sẽ tái hiện trận chung kết Mỹ mở rộng tại Paris Masters sau khi đương kim vô địch Medvedev đè bẹp hạt giống số 4 và là nhà vô địch Olympic - Zverev tỉ số 6-2; 6-2.

Nhận định trước trận tranh vương, Djokovic thẳng thắn: “Ở Mỹ mở rộng, anh ấy đã chơi tốt hơn tôi nhưng tôi đã chơi tốt hơn anh ấy trong trận chung kết Úc mở rộng. Hy vọng lần này tôi sẽ có thể lật ngược tình thế, học hỏi và rút ra kinh nghiệm từ trận thua tại New York. Medvedev đã trở lại với phong độ tốt nhất và rất sắc bén”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm