Đội bóng của bầu Đức vô địch V-League nổi không?

Đội bóng tư nhân của bầu Đức duy nhất đã duy trì ở sân chơi V-League ngót nghét 20 năm và chưa bao giờ ông có ý định rời xa, bất kể công việc làm ăn của ông có như thế nào. Không còn ở thời hoàng kim mùa 2003, 2004 muốn thắng hay thua kiểu nào cũng nằm trong tầm kiểm soát, HA Gia Lai vẫn là một thế lực đáng gờm ở giải đấu quốc nội.

Năm ngoái, đội bóng phố núi với sự trở lại của HLV Kiatisak chơi rất mạnh mẽ khi sớm vô địch lượt đi V-League trước một vòng đấu và có đầy đủ khả năng trở thành số một cuối mùa nhưng rồi cuộc chơi phải hủy do dại dịch COVID-19.

Đã 18 năm trôi qua, lúc này bầu Đức mới có cảm giác muốn vô địch trở lại như thời cầu thủ của Kiatisak đá ở đâu là gây tiếng vang ở đó. HA Gia Lai duy nhất có nguyên đội hình nằm trong đội tuyển quốc gia cùng các ngoại binh chất lượng thì không đặt mục tiêu vô địch mới lạ. Hơn thế nữa, 10 năm tái ngộ của Kiatisak với nghiệp cầm quân “cáo già” hơn rất nhiều khi có thời gian dài dẫn dắt đội tuyển Thái Lan lọt vào đến vòng loại cuối World Cup.

Sau trận chia điểm với Nam Định, Công Phượng và các đồng đội tại HA Gia Lai rất muốn lấy trọn 3 điểm trước Hà Tĩnh trên sân nhà. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Tuy nhiên, ngay trận mở màn mùa giải mới 2022, thầy trò HLV Kiatisak đã không thể có 3 điểm như ý muốn khi gặp sự kháng cự quyết liệt trên sân Thiên Trường. Chủ nhà Nam Định kiên cường khóa chặt những ngòi nổ tấn công hay nhất của HA Gia Lai và không cho các tiền đạo có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn. Trận hòa không bàn thắng như một thất bại của đội bóng phố núi sau giai đoạn ngưng nghỉ mùa dịch COVID-19 vẫn giữ một đội hình rất mạnh và còn tăng cường nhiều cầu thủ ngoại như ý thầy Kiatisak.

Cũng có những ý kiến cho rằng HA Gia Lai khó chơi hơn khi ai cũng muốn thắng đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia và lối đá của họ không còn lạ lẫm nữa. Nhưng mới chỉ có 90 phút ra mắt ở mùa bóng mới vẫn chưa có cơ sở nghi ngờ năng lực của thầy trò HLV Kiatisak khi cuộc chơi còn rất dài. Đường xa mới biết ngựa hay, dù cái nấc cụt của đội bóng phố núi ở trận khai mạc vẫn để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ HA Gia Lai.

Chiều 2-3, thầy trò HLV Kiatisak ở vòng 2 V-League sẽ gặp Hà Tĩnh đang có chuỗi ngày khốn khổ vì thiếu sân tập (OnSports trực tiếp 17 giờ). Thật tội nghiệp cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ngay ở trận ra quân trên sân Hà Tĩnh mà chỉ có một buổi tập làm quen sân với lý do bảo dưỡng. Họ không may thua Hải Phòng 0-1 và vẫn tiếp tục phải đi thuê sân bóng ở phường, xã lởm chởm để duy trì phong độ chờ làm khách tại Pleiku.

Bóng chưa lăn đã thấy Hà Tĩnh thua thiệt nhiều mặt với điều kiện rèn luyện của một đội bóng chuyên nghiệp thiếu thốn trăm bề. Với chủ nhà HA Gia Lai, thiệt thòi duy nhất là chơi trên sân Pleiku không có khán giả để phòng ngừa lây lan COVID-19.

Các trận đấu muộn vòng 2 V-League

CLB Hà Nội vẫn chưa thể ra sân trận nào sau lượt 1 bị hoãn vì đội khách Thanh Hóa có nhiều cầu thủ dương tính với COVID-19, còn lượt 2 chiều 2-3 gặp gỡ Viettel tiếp tục không diễn ra khi 11 cầu thủ, trong đó có bốn thủ môn Hà Nội bị dương tính.

Trong khi đó, tân HLV Trần Minh Chiến của đội TP.HCM sẽ chơi trên sân của SHB Đà Nẵng (OnSports trực tiếp 17 giờ). Đội khách như một ẩn số sau cuộc cải tổ lớn với sự thay thế HLV Polking và tuyển các ngoại binh mới, lại nghỉ vòng đầu tiên nên rất khó cho chủ sân Hòa Xuân phán đoán. HLV Phan Thanh Hùng cũng có nhiều sự thay đổi ở SHB Đà Nẵng và vừa mất điểm rất tiếc nuối khi đã dẫn Sài Gòn FC hai bàn lại bị san bằng. SHB Đà Nẵng rất khao khát có chiến thắng trên sân nhà nhưng có thể sẽ chỉ có 1 điểm bởi sự tinh tường của thầy mới Trần Minh Chiến. Trận đấu muộn khác, Hải Phòng có trình độ ngang ngửa Nam Định (VTV6 trực tiếp 18 giờ) nhưng hơn về lợi thế sân nhà có nhiều khả năng giành trọn 3 điểm. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm