Đối thủ của tuyển Việt Nam lo sợ lây nhiễm chéo và chấn thương

Gặp khó khăn hơn đội tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia chưa thể hội đủ quân số để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. ẢNH: NGỌC DUNG

Cũng như đương kim vô địch Việt Nam, á quân Malaysia đang ráo riết chuẩn bị cho AFF Cup 2020, khởi tranh vào ngày 5-12 tại Singapore. Mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ dù không phải tất cả các cầu thủ đều có báo cáo về tập huấn.

HLV Tan Cheng Hoe tiết lộ, tuyển Malaya đang tập trung vào thể lực và huấn luyện từng nhóm nhỏ. Việc rèn giũa chiến thuật toàn đội chỉ được thực hiện khi hầu hết các cầu thủ đã được kiểm tra vào thứ Tư (1-12), tức chỉ một ngày sau trận chung kết Malaysia Cup giữa CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) và Kuala Lumpur City FC kết thúc.

Vì vậy, ông Tan hy vọng rằng những cầu thủ cũ cũng như mới sẽ duy trì được trạng thái thể lực, đồng thời không bị dính bất kỳ chấn thương nào, tránh phát sinh vấn đề vào phút cuối có thể gây nguy hiểm cho sự chuẩn bị của tuyển Malaysia.

Chiến lược gia 53 tuổi nhấn mạnh: “Tất nhiên, chúng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ có thể trạng tốt nhất có thể vì chúng tôi đã hết thời gian. Tôi hy vọng các cầu thủ không bị chấn thương và tất cả đều chuẩn bị cho trận mở màn của chúng tôi với Campuchia vào ngày 6-12. Điều quan trọng là mọi cầu thủ khi gia nhập đều có cùng ước mơ và mong muốn tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển quốc gia”.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia ngày 12-12, thầy Park có thêm sự có mặt của Đỗ Hùng Dũng sau chấn thương. ẢNH: VFF

Những lời tâm huyết với truyền thông Malaysia sẽ được HLV Tan chia sẻ với các cầu thủ tại buổi hội quân giai đoạn hai của đội tuyển Malaysia, tại Khu liên hợp thể thao Selangor (PKNS).

Hiện tại, 15 trong số 28 cầu thủ được triệu tập đã báo cáo hồi đáp. Tuy nhiên, tiền đạo Darren Lok (Petaling Jaya City FC) đã bị loại khỏi đội tuyển sau chấn thương cơ bụng ở lần tập trung giai đoạn một ngày 22-11. Ông Tan vẻ tiếc nuối với sự mất mát này: “Anh ấy bị đưa ra ngoài danh sách để được tư vấn y tế. Điều này thực sự đáng buồn vì anh ấy đang có phong độ tốt”.

Trong khi đó, huấn luyện viên 53 tuổi cũng thông báo rằng Fadzilah Abu Bakar (Terengganu FC) sẽ hội quân muộn do vấn đề về sức khỏe. Cùng với đó, Ông Tan vẫn đang chờ bảy cầu thủ từ JDT và hai cầu thủ từ Kuala Lumpur City trong khi bốn cầu thủ ở nước ngoài sẽ hội quân với Malaysia trên đất Singapore.

HLV Tan Cheng Hoe sẽ điền tên đội hình 30 người cuối cùng tham dự AFF Cup vào ngày 2-12, tức một ngày trước khi họ lên đường sang Singapore.

AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 5-12 đến ngày 1-1 năm sau. Á quân 2018, Malaysia được bốc thăm ở bảng B với nhà đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào.

Với mục tiêu hướng đến trận chung kết AFF Cup thứ hai liên tiếp, Malaysia sẽ bắt đầu chiến dịch bằng cuộc đọ sức với Campuchia trước khi đối đầu với Lào (ngày 9-12), Việt Nam (ngày 12-12) và Indonesia (ngày 1912).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm