Đội tuyển yếu quá nên chọn giải pháp win-win

Sau thất bại thảm của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020, LĐBĐ Malaysia, công ty tổ chức giải chuyên nghiệp Malaysia (MFL) và các CLB ngồi lại chọn “giải pháp win-win” (đôi bên cùng có lợi).

Thay vì như hiện nay, bóng đá Malaysia đang bị “thù trong” tàn phá làm cho các đội tuyển tự yếu đi vì những khúc mắc các giải nội địa, CLB và các đội tuyển quốc gia.

Cụ thể ba nhóm trên sẽ tiến hành nhóm họp, bàn kế hoạch để đưa ra giải pháp win-win. Thời gian qua, sự thiếu đồng bộ giữa những giải nội địa và quốc tế đã làm cho các đội tuyển Malaysia yếu đi.

Tuyển Malaysia thua thảm Việt Nam 0-3 và thua Indonesia 1-4 tại AFF Cup 2020, nguyên nhân là thiếu quân và cầu thủ mệt mỏi.     Ảnh: Getty

Cụ thể tại AFF Cup 2020 vừa qua, rất nhiều tuyển thủ trong màu áo CLB phải thi đấu xong trận chung kết Cúp Quốc gia tối ngày 1-12 rồi mới lên tuyển, bốn ngày sau phải đá AFF Cup, tình hình này khiến đội tuyển thiệt quân vì chấn thương và mệt mỏi, không kịp hồi phục, tự làm yếu mình.

Cụ thể năm 2022 này, đội trẻ U-23 Malaysia tham dự bốn giải quốc tế gồm giải vô địch U-23 Đông Nam Á, SEA Games 31, vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad.

Còn đội tuyển quốc gia tham dự hai giải lớn, quan trọng gồm vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup 2022.

LĐBĐ Malaysia, MFL và các CLB ngồi lại để bàn thảo, thiết kế lịch đấu nội địa để tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển tham dự các giải quốc tế nhằm tránh trường hợp giải nội địa làm cho đội tuyển yếu đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm