E ngại Việt Nam, Malaysia và Indonesia quyết đấu

Hai đội tuyển Lào và Campuchia cùng nằm ở bảng B với quyết tâm rất lớn tìm vé vào bán kết AFF Cup nhưng vẫn như các mùa giải cũ, họ chỉ mang thân phận lót đường trước nhà đương kim vô địch Việt Nam (VN), Malaysia và Indonesia.

Gặp Việt Nam sẽ khó khăn hơn cả

Ba ngày nữa vào trận, HLV Tan Cheng Hoe muốn các học trò Malaysia giành càng nhiều điểm càng tốt trước khi đụng độ Indonesia ở trận quyết định vào ngày 19-12. “Trọng tâm của Malaysia là tập trung tối đa cho mọi trận đấu để giành kết quả tích cực. Tuy nhiên, trận đấu thứ ba vòng bảng gặp VN sẽ khó khăn hơn cả” - HLV Tan Cheng Hoe cho biết - “Chúng tôi sẽ phân tích từng đối thủ của mình. Theo tôi, trận cuối vòng bảng gặp Indonesia là quyết định để giành vé vào bán kết”.

HLV Tan Cheng Hoe quyết đòi lại món nợ thua Việt Nam từ vòng bảng đến chung kết AFF Cup 2018 và thua luôn cả hai lượt tại vòng loại World Cup. Ảnh: ND

Ông Tan tính toán rất kỹ lợi thế về mặt thời gian khi tuyển Malaysia so tài với VN vào ngày 12-12 và nghỉ cả tuần hồi sức mới đá trận cuối ngày 19-12. Trong khi đó, Indonesia bất lợi vì gặp Lào ngày 12-12, rồi tiếp tục đối mặt với tuyển VN ngày 15-12 và gặp Malaysia chỉ bốn ngày sau đó.

Nói cách khác, Malaysia chủ động và thoải mái, sung sức hơn Indonesia nhờ lịch thi đấu thuận lợi, sau khi cả hai đã trải qua cuộc chạm trán khó khăn nhất với ứng cử viên nặng ký VN. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe không muốn các học trò của mình chỉ tập trung vào Indonesia và VN.

Ông cho rằng Campuchia và Lào cũng tiềm ẩn nhiều rắc rối bởi họ cũng đang chuẩn bị tối ưu cho AFF Cup: “Điều quan trọng của chúng tôi là phải có những trận thắng đầu tiên để tạo niềm tin và động lực. Malaysia không đánh giá thấp hai đối thủ sớm là Campuchia và Lào. Chúng tôi từng gặp họ trước đây và cũng không dễ dàng giành chiến thắng”.

Indonesia mong lần đầu lãnh cup

Đội tuyển Malaysia ở AFF Cup lần này dựa vào những cầu thủ đang ở độ tuổi chín chắn lẫn sức trẻ từ 25 tuổi trở xuống, bên cạnh các ngoại binh nhập tịch rất khao khát đòi lại món nợ thua VN ở chung kết ba năm trước và cả hai lượt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trong khi đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa tăng cường bốn gương mặt cuối cùng lên tuyển để chốt lại danh sách 30 tuyển thủ.

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết 30 cầu thủ Indonesia rất hứa hẹn làm nên chuyện lớn, với niềm tin đội bóng do HLV Shin Tae Yong người Hàn Quốc dẫn dắt có thể lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup.

“Đây là một sự kết hợp tốt giữa các cầu thủ với độ tuổi trung bình vẫn còn trẻ trung. Tôi tin rằng tương lai của Indonesia sẽ tươi sáng” - Chủ tịch PSSI Iriawan cũng là tướng cảnh sát ba sao đã nghỉ hưu hào hứng chia sẻ - “Chúng tôi đã nhiều lần lỡ hẹn với chức vô địch. Giờ là lúc Indonesia phải dốc hết sức. Hãy cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất để các cầu thủ đội tuyển Indonesia vô địch AFF Cup lần này”.

Đội tuyển Indonesia đã đáp chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ, sau kỳ huấn luyện hai tuần đến Singapore. Ông Iriawan tự tin: “Sau khi trải qua các trận giao hữu ở Thổ Nhĩ Kỳ, năng lực của các tuyển thủ quốc gia tiếp tục cải thiện. Họ sẵn sàng chiến đấu để mang về chiếc cúp Đông Nam Á đầu tiên cho đất nước”.

Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên ở Singapore

Thầy trò HLV Park Hang-seo sau một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn Grand Mercure Roxy đã ra sân tập buổi đầu tiên vào sáng 2-12. Ông thầy Hàn chủ yếu cho cầu thủ tập nhẹ, giúp họ thư giãn và làm quen với điều kiện thời tiết. Singapore đang vào mùa mưa nên không khí mát mẻ, dễ chịu. Buổi tập chiều, các tuyển thủ VN ôn lại nội dung về củng cố nền tảng thể lực và rèn kỹ thuật, chiến thuật. Theo VFF, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự AFF Cup 2020, chủ nhà Singapore đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh với rất nhiều quy định khắt khe. Thầy trò ông Park chỉ ở tại khách sạn, không ra khỏi phạm vi đã quy định. Ban tổ chức cũng bố trí một phòng ăn riêng dành cho đội tuyển VN với những món ăn đựng trong hộp theo thực đơn mà cầu thủ đã chọn. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm