Eriksen gắn máy khử rung tim, bác sĩ khuyên kết thúc sự nghiệp

Tuyển thủ Đan Mạch “trở về từ cõi chết” sau khi tim ngừng đập ở giữa trận đấu Euro, phủ bóng đen lên sự nghiệp Eriksen.

Phương pháp trên sẽ giúp tim của Eriksen nhanh chóng phát hiện và điều chỉnh các rối loạn nhịp, đồng thời ngăn chặn sự lặp lại của một cơn đau tim có thể dẫn đến tử vong trong tương lai.

Máy khử rung tim cấy ghép (ICD) giống như người anh em họ nổi tiếng - máy tạo nhịp tim. ICD được tạo thành từ một hoặc nhiều dây dẫn và một vỏ nhỏ đặt dưới da. Các dây dẫn có thể được đưa qua mạch máu trực tiếp vào tim hoặc đặt dưới da, tiếp xúc với thành ngực.

Các tuyển thủ Đan Mạch cùng cổ cvũ tinht hần cho Eriksen ở trận đấu bgặp tuyển Bỉ. ẢNH: EURO

Thông qua dây dẫn, thiết bị phát hiện các rối loạn nhịp tim và điều chỉnh chúng nếu cần thiết. Nếu tim đập quá chậm, ICD có thể gửi các xung điện yếu để tăng tốc độ. Trong trường hợp này, nó hoạt động giống như một máy điều hòa nhịp tim. Nhưng không giống như máy tạo nhịp tim, ICD cũng có thể ngăn tim đập quá nhanh. 

Eriksen ngã quị ở trận đấu gặp Phần Lan. Nguồn: VTV  

Chia sẻ với AFP, bác sĩ tim mạch Jeremy Descoux cho biết: “Ý tưởng này ngăn ngừa đột tử. Thiết bị có thể xác định xem nhịp tim tăng lên (nhịp tim nhanh) là bình thường, đáng lo ngại hoặc thậm chí rất nguy hiểm. Dựa trên điều này, nó có thể kích hoạt một số phản hồi.

Phương pháp điều trị cuối cùng là sốc điện. Điều này hoạt động như một phiên bản thu nhỏ của máy khử rung tim được lắp đặt ở những nơi công cộng trong trường hợp khẩn cấp. Thiết bị cũng có thể gửi một loạt các xung nhanh để lấy lại quyền kiểm soát nhịp tim”. 

Christian Eriksen được bác sĩ chẩn đoán nên giã từ sự nghiệp bóng đá. ẢNH: EURO

Bác sĩ Descoux còn nhấn mạnh: “Nó có thể giúp bạn vượt qua cái nguy kịch mà không bị điện giật, điều này có thể gây ra một chút chấn thương. 

Trước câu hỏi “Liệu Eriksen sẽ chơi bóng trở lại?”, bác sĩ Descoux nói: “Theo ý kiến của tôi, việc đó đã kết thúc. Trừ khi chúng tôi tìm thấy một bệnh lý gây ra (tai nạn) mà không có bất kỳ liên kết nào với thể thao”.

Trước Eriksen, một trường hợp tương tự đã được rút ra với Daley Blind, cầu thủ người Hà Lan đã tiếp tục sự nghiệp sau khi được lắp một thiết bị trợ tim.

Nhưng Blind được chẩn đoán mắc bệnh viêm cơ tim vào năm 2019 sau khi bị chóng mặt giữa trận đấu. Đến năm 2020, Blind một lần nữa gục ngã trong một trận đấu sau khi thiết bị của anh ta bị lỗi. 

Trường hợp của Eriksen, “Vấn đề là một cầu thủ có thể đột ngột qua đời... Tôi có cho bệnh nhân để thực hiện lại những gì đã xảy ra lần đầu tiên không?”, bác sĩ Descoux chốt hạ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.