Gareth Bale và Xứ Wales đòi đánh bại Ý để soán ngôi nhất bảng

Xứ Wales đã sẵn sàng ra quân với quyết tâm vào vòng 16 đội bằng một chiến thắng gây sốc trước tuyển Ý để chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại của chính đối thủ này và soán ngôi đầu bảng vào đêm 20-6 (VTV6 trực tiếp 23 giờ).

Tuyển Ý không cần thắng Xứ Wales bằng mọi giá
Tuyển Ý không cần thắng Xứ Wales bằng mọi giá
(PLO)- Với việc tuyển Ý và Xứ Wales đều có suất đi tiếp vào vòng 16 đội trước một vòng đấu khiến cuộc gặp gỡ giữa hai đội vào đêm 20-6 hứa hẹn sẽ rất cởi mở cả về thế trận lẫn tỉ số (VTV6 trực tiếp 23 giờ).

Giả sử nếu trận này hòa, tuyển Ý sẽ đứng nhất bảng A và Xứ Wales nhì bảng, bất kể kết quả cùng giờ trận Thụy Sĩ - Thổ Nhĩ Kỳ. Đội tuyển Xứ Wales đá hai trận hòa Thụy Sĩ 1-1 và thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0, trong khi tuyển Ý thắng hai đối thủ này đều với tỉ số đậm 3-0.

Tuyển Ý sau hai trận đại thắng chỉ cần hòa Xứ Wales là giữ ngôi nhất bảng A đi tiếp. Ảnh: CGI.

HLV Robert Page tự tin: “Tôi đã nói với các cầu thủ phải vượt qua vòng loại theo phong cách của mình và đạt vị trí xứng đáng là một trong hai đội hàng đầu bảng A. Xứ Wales cần vượt qua chính mình để giành chiến thắng tuyển Ý và tôi tin các học trò có khả năng làm được điều đó.

Chúng tôi đã làm rất tốt để lấy 4 điểm khi đặt mình vào tình thế phải chiến đấu hết mình và không muốn phải hối tiếc. Xứ Wales luôn đá cống hiến và hoàn toàn mục tiêu, đền đáp lòng tin cho các cổ động viên”.

Còn chân sút Gareth Bale khẳng định anh sẽ không ngần ngại đá thêm một quả phạt đền nữa, bất chấp pha bỏ lỡ 11 mét trước Thổ Nhĩ. Đơn giản là Bale cho biết anh đã nhìn ra những điểm yếu ở hàng thủ Ý, với những hậu vệ già chậm chạp.

“Ý chơi thứ bóng đá tấn công và họ không để thủng lưới quá nhiều” - Bale bật mí - “Họ là một tập thể được trang bị những kỹ năng rất tốt và chơi tròn vai nhưng không có nghĩa họ không có điểm yếu. Chúng tôi đã tập luyện nhiều và nghiên cứu kỹ đôi phương. Xứ Wales cảm thấy có những tử huyệt của tuyển Ý có thể khai thác và tôi hy vọng mọi kế hoạch đều hoàn hảo”.

Bale tin anh và đồng đội sẽ đánh bại tuyển Ý. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, tuyển Ý đã ghi 31 bàn trong 10 trận đã qua và chỉ còn một trận đấu nữa để ghi dấu ấn thành tích bất bại dài nhất qua mọi thời đại của họ. Nếu đứng đầu bảng A, tuyển Ý sẽ chơi trên sân Wembley với đội nhì bảng C, nhiều khả năng là Áo hoặc Ukraine.

Hỏi ông HLV Roberto Mancini về cách truyền cảm hứng cho học trò chơi thứ bóng đá hay nhất tại Euro mùa này ra sao, ông cười cười: “Tôi không biết liệu chúng tôi có nhất thiết phải chơi thứ bóng đá tốt nhất hay không. Nhưng chúng tôi chắc chắn là một trong những đội bóng có lói chơi đẹp mắt”.

Đội bóng của ông Macini sau hai trận đều thắng đậm 3-0 trước tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ vẫn rất thận trọng ở cuộc đối đầu khác: “Xứ Wales là một đội bóng rất khó chịu, không chỉ bởi họ thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA trong nhiều năm qua. “Điều đó cho thấy Xứ Wales có những cầu thủ chất lượng. Thể chất của họ rất tốt và từng vào bán kết Euro 2016 thì không phải dạng vừa.

HLV Mancini (phải) sẽ cất gần nửa đội hình trong trận gặp Xứ Wales đêm 20-6. Ảnh: CGI.

Xứ Wales có những cầu thủ như Allen, Bale, Daniel James rất nhanh và khéo léo nên đây là một trận đấu khó khăn về mặt thể lực. Xứ Wales không chỉ kỹ thuật mà còn mạnh mẽ”.

Có thể do chắc chắn đi tiếp vào vòng 16 đội, Mancini dự kiến có bốn hoặc năm sự thay đổi, với Andrea Belotti và Federico Chiesa sẽ vào sân để làm mới bộ ba tấn công, tiền vệ Marco Verratti tái xuất sau chấn thương đầu gối; Đội trưởng Chiellini phải ngồi ngoài vì chấn thương cơ chân.

“Đây là trận đấu thứ ba của chúng tôi chỉ trong 10 ngày” - HLV Mancini cho biết - “Vì thế, một số cầu thủ cảm thấy mệt mỏi, và đây là thời điểm duy nhất để xoay chuyển đội hình một chút”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm