Ghế HLV trưởng của Dechamps không hề hấn sau trận thua sốc

Thông tin HLV Deschamps mất ghế râm ran sau khi tuyển Pháp cay đắng rời vòng 1/8 Euro theo một kịch bản cực sốc. Chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) - Noel Le Graet khẳng định, việc đấy không ảnh hưởng đến tương lai của Didier Deschamps, nhưng hai bên sẽ nói chuyện cho rõ ngọn ngành.

Tiền đạo Mbappe ôm đầu thất vọng khi sút hỏng luân lưu 11 m khiến tuyển Pháp bị loại. ẢNH: REUTERS

Trước câu hỏi của đại hội đồng ủy ban Olympic Pháp “Nếu trận thua sốc của Pháp ở vòng 16 đội trước Thụy Sĩ sẽ khiến công việc của Deschamps bị đe dọa?”, Le Graet trả lời: “Không, tôi không nghĩ vậy. Chúng ta không được làm xáo trộn mọi thứ. Chúng tôi cần phải nói chuyện”.

Hợp đồng giữa FFF với HLV Deschamps có hiệu lực đến hết World Cup 2022 tại Qatar, giải đấu mà tuyển Pháp sẽ phải bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới. “Tôi có rất nhiều tình cảm với anh ấy. Tôi biết những khó khăn của bóng đá. Một vài thứ có dấu hiệu đi xuống”, Le Graet giải thích thêm.

Tuyển Pháp dẫn 3-1, bị Thụy Sĩ gỡ gòa 3-3 trong 10 phút cuối trận. Nguồn: VTV
Sau chức vô địch World Cup 2018, khát vọng chinh phục Euro 2020 của tuyển Pháp đã kết thúc sau trận hòa kịch tính, dù trước đó “Gà trống” dẫn trước 3-1 nhưng để Thụy Sĩ gỡ 3-3 trong chưa đầy 10 phút.

Ông Le Graet tiếc nuối: “Với tỷ số 3-1, tôi nghĩ chúng ta đã thắng. Rõ ràng là tôi rất thất vọng. Không đạt được vé vào tứ kết đúng là một sự thất vọng. Điều đó nói lên rằng, đó là sự mơ hồ của bóng đá, mọi người sẽ nói với bạn điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm