Ghi danh Úc mở rộng, Djokovic tiếp tục thành đề tài gây tranh cãi

Tay vợt số 1 thế giới nhất quyết không tiết lộ tình trạng y tế của bản thân. ẢNH: GETTY

Giám đốc điều hành giải Úc mở rộng – Craig Tiley lý giải, việc Djokovic có tên trong danh sách tham dự Grand Slam đầu năm 2022 không đồng nghĩa với việc anh đã tiêm phòng COVID-19. Điều mà tay vợt người Serbia từ chối tiết lộ vì cho đấy là quyền riêng tư.

Giám đốc Tiley từng nhấn mạnh: “Không có một hy vọng nào đối với những tay vợt tranh tài Úc mở rộng mà chưa được tiêm ngừa. Nói rõ hơn, không một ai có thể thi đấu trừ khi họ đã được tiêm phòng.

Trường hợp nếu chưa tiêm ngừa vaccine, điều kiện duy để bạn có thể thi đấu là bạn được đặc cách về mặt y tế dưới sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền của Úc. Tôi đã xem lại các báo cáo sáng nay. Tính đến thời điểm này, không có sự đặc cách y tế nào được cấp phép”.

Việc tay vợt số 1 thế giới xuất hiện trong danh sách đăng ký cũng không chắc chắn Djokovic thực sự sẽ có mặt ở giải đấu diễn ra tại Melbourne từ ngày 17 đến ngày 30-1.

Tại Grand Slam này, Nole có mục tiêu hướng đến danh hiệu Úc mở rộng lần thứ 10, đồng thời thiết lập kỷ lục đoạt Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Dự báo, “đại kình địch” Rafael Nadal sẽ là đối thủ cạnh tranh kỷ lục giành Grand Slam thứ 21 với Nole.

Djokovic đăng ký thi đấu trong màu áo tuyển Serbia tại ATP Cup 2022. ẢNH: GETTY

Ông Tiley lý giải thêm: “Mọi tay vợt đều có tên trong danh sách dự thi. Nhưng đó không phải là sự cam kết về chính xác những ai sẽ vào danh sách bốc thăm phân nhánh. Danh sách thực tế chỉ được xác định sau khi lễ bốc thăm Úc mở rộng kết thúc”.

Theo lời khuyên của đội ngũ y tế, tay vợt đoạt 23 danh hiệu Grand Slam nữ - Serena Williams đã quyết định rút lui khỏi Úc mở rộng. Nhà vô địch bảy lần tại Melbourne nói đầy tiếc nuối: “Không bao giờ là dễ dàng trước một quyết định như thế này, nhưng tôi cần phải có đủ thể lực để thi đấu. Melbourne là một trong những thành phố yêu thích của và tôi mong muốn được thi đấu mỗi năm tại Úc mở rộng. Tôi sẽ rất nhớ người hâm mộ, nhưng tôi sẽ vui hơn khi được trở lại và thi đấu với đúng đẳng cấp của mình”.

Tương tự, huyền thoại người Thụy Sĩ - Roger Federer cũng không tranh tài do đang hồi phục thể trạng sau hàng loạt ca phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Trước khi khởi tranh Úc mở rộng, các tay vợt sẽ được “làm nóng” bằng giải ATP Cup, giải đấu tương tự đồng đội nam thế giới Davis Cup. Tại giải đấu này, đội tuyển Serbia đã ghi danh với tay vợt chủ lực Novak Djokovic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm