Hạ ĐKVĐ Olympic, ‘bông hồng lai’ Anh quốc tạo cột mốc lịch sử

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Raducanu trở thành tay vợt đầu tiên vào đến bán kết Mỹ mở rộng từ vòng đấu loại. ẢNH: GETTY

Bại tướng của Raducanu chính là nhà vô địch Olympic Tokyo Belinda Bencic sau chiến thắng cách biệt 6-3; 6-4. Hạt giống số 11 người Thụy Sĩ cũng là nạn nhân có thứ hạng cao nhất, giúp cô gái trẻ người Anh tạo nên côt mốc lịch sử của sự nghiệp tại New York.

Raducanu chia sẻ sau chiến thắng: “Đó là một trận đấu thực sự khó khăn. Tôi cực vui vì đã vượt qua được nó”.

Tay vợt hạng 150 thế giới, Raducanu hiện chưa để thua bất kỳ set đấu nào tại Mỹ mở rộng. Cô cũng không sở hữu dấu hiệu nào về việc sẽ trở thành tay vợt số 1 mới của Anh quốc.

"Bông hồng lai" Anh quốc có cha là người Rumani, mẹ là người Trung Quốc. ẢNH: GETTY

“Bông hồng lai” Anh quốc được xem là tay vợt đa quốc tịch. Dù  được sinh ra tại Canada nhưng Raducanu có cha là người Rumani, mẹ cô là người Trung Quốc. Raducanu lần đầu tiên ra mắt WTA hồi tháng 6, cô từng gây bùng nổ tại Grand Slam khi lọt đến vòng bốn Wimbledon trên quê hương.

Raducanu nói: “Tôi thực sự không biết gì về những kỷ lục đã được thiết lập. Đây là lần đầu tiên, tôi được nghe mình trở thành tay vợt đầu tiên đấu vòng loại nhưng lọt vào bán kết. Tôi không biết trước điều đó.

Tôi không đến đây để theo đuổi bất kỳ kỷ lục nào. Ngay bây giờ, tôi chỉ đang quan tâm đến những gì tôi có thể làm vào thời điểm hiện tại và trận đấu phía trước”.

Trận chiến kéo dài 82 phút giữa Raducanu và Bencic. Nguồn: US.OPEN

Đối thủ tại bán kết của Raducanu là hạt giống số 17 - Maria Sakkari, tay vợt Hy Lạp đã đánh bại hạt giống số 4 - Karolina Pliskova (Czech) sau hai set cùng tỉ số 6-4.

Trên hành trình vào bán kết, Sakkari đã loại nhà vô địch Mỹ mở rộng 2019 Bianca Andreescu, loại hạt giống số 10 - Petra Kvitova từng hai lần vô địch Wimbledon.

Maria Sakkari sẽ là đối thủ của Raducanu tại bán kết. ẢNH: GETTY

Trước thử thách mang tên Emme Raducanu, Sakkari bộc bạch: “Thật tuyệt vời đối với môn quần vợt. Hiện tại, chúng tôi có nhiều cô gái trẻ đang chơi rất tốt. Tôi tin tưởng bản thân. Tôi tin tưởng vào trận đấu của mình”.

Sau chiến tích lọt vào vòng bốn Wimbledon, Raducanu đang có cơ hội trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành được danh hiệu Grand Slam. Trước đó, chiến tích này thuộc về Virginia Wade, bà vô địch Wimbledon 1977 và từng đăng quang Mỹ mở rộng 1968.

Trong trận đấu với Bencic, Raducanu thực hiện 23 cú winner và chỉ mắc 12 lỗi đánh bóng hỏng. ẢNH: GETTY

Kể từ năm 2005, sau khi Maria Sharapova trở thành tay vợt nữ trẻ nhất lọt vào bán kết Mỹ mở rộng, thành tích đang được Raducanu tiếp nối. So với tay vợt 19 tuổi người Canada - Leylah Fernandez (sẽ đối mặt với hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka tại bán kết), “bông hồng lai” Anh quốc kém vài tháng tuổi.

Với việc các VĐV mới toanh cùng giành quyền vào vòng đấu dành cho bốn tay vợt nữ mạnh nhất, một tân vô địch Grand Slam đã được bảo đảm tại Mỹ mở rộng mùa này.

Trong lịch sử, chỉ có Billie Jean King chưa được xếp hạng vào năm 1979 và Kim Clijsters vô địch năm 2009 vào đến bán kết Mỹ mở rộng với thứ hạng thấp hơn Raducanu.

Tại cuộc chiến kéo dài 82 phút trước Bencic, Raducanu bắn 23 cú winner (ghi điểm trực tiếp) trong khi chỉ mắc 12 lỗi đánh bóng hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm