Hải Yến ghi 6 bàn trong trận Việt Nam đè bẹp Maldives 16-0

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Mai Đức Chung thận trọng dặn dò các học trò phải chơi hết mình, tôn trọng đối thủ và đặc biệt tuyển nữ Maldives là một ẩn số của giải. Đấy chỉ là cách nói của ông thầy lão luyện có hơn 20 năm gắn bó với các cô gái để giúp họ không bày tỏ thái độ coi thường đối thủ.

Bởi thực tế nhìn vào bảng xếp hạng FIFA, bóng đá nữ Maldives còn rất nhiều hạn chế. Họ đứng thứ 144 thế giới, trong khi vị trì của tuyển nữ Việt Nam là 34. Và suốt 13 trận gần nhất, Madives toàn thua với cách biệt 5-7 bàn là chuyện bình thường.

Thanh Nhã (trái) ghi bàn mở điểm cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: AN.

Bóng chưa lăn nhưng ai cũng thấy các cô gái Việt Nam nằm kèo trên đội bạn rất xa. Một chiến thắng cho thầy trò Mai Đức Chung là trong tầm tay, thậm chí phải ghi thật nhiều bàn thắng để còn tính cửa rộng cho trận sau gặp chủ nhà Tajikistan (ngày 29-6).

Đúng như dự đoán, thế trận một chiều do các tuyển thủ nữ Việt Nam thiết lập trong suốt 90 phút đá trên sân cỏ nhân tạo. Mới phút thứ 11, Nguyễn Thị Thanh Nhã đã sớm mở điểm cho đội nhà. 2 phút sau, một hậu vệ Maldives lúng túng phá lưới nhà trước sức ép dồn dập của tuyển Việt Nam.

Không khó cho tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đào sâu cách biệt 3-0 từ phút 16 trong khi đội bạn không có pha tấn công nào về phía cầu môn Kim Thanh. Sau khi Tuyến Dung nâng tỉ số 4-0 vào phút 32, đến lượt Thùy Trang khép lại hiệp một với bàn thắng thứ 5 vào lưới Maldives phút 41.

Hồ Thị Quỳnh đóng góp một bàn thắng...

... trong thế trận một chiều của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ kém mình hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: AN.

Đội bạn vỡ trận hoàn toàn trong hiệp hai và gần như không thể kháng cự sức tấn công như vũ bão của các học trò Mai Đức Chung. Liên tiếp trung vệ Chương Thị Kiều dâng cao đánh đầu ghi bàn, là đến tiền đạo Hải Yến tung đòn kết liễu thứ 7 vào lưới đối phương.

Đáng chú ý đến phút 56, đội trưởng Huỳnh Như mới khai hỏa sau pha bóng dọn cỡ của đồng đội Thùy Trang cùng ở đội TP.HCM. Chân sút Hải Yến tỏa sáng rực rỡ với sáu bàn thắng, trong khi Thanh Nhã và Tuyết Dung hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

VFF đã thưởng nóng cho các cô gái Việt Nam 300 triệu đồng sau trận thắng lớn Maldives đêm 23-9. Ảnh: AN.

HLV Mai Đức Chung quá nhàn nhã cho thay thế lần lượt các trụ cột và Hồ Thị Quỳnh cũng đóng góp một bàn thắng đẹp sau cú sút từ biên. Cuộc ra mắt của đội tuyển nữ Việt Nam sau 18 tháng với trận cầu quốc tế đầu tiên thật mãn nhãn với 16 bàn thắng không mấy khó khăn.

Thầy trò ông Chung sẽ nghỉ ngơi thoải mái và xem trận đấu tiếp theo giữa chủ nhà Tajikistan – Maldives vào ngày 26-9. Đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu lấy chiếc vé duy nhất bảng B vòng loại bóng đá nữ châu Á 2022 để vào chơi vòng chung kết và phấn đấu cạnh tranh suất tham dự World Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.