10 vụ bán ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Real Madrid

Rạng sáng hôm qua (28-7), Manchester United đã ra thông báo xác nhận đạt thỏa thuận với Real Madrid trong vụ chuyển nhượng trung vệ 28 tuổi người Pháp Raphael Varane.

Theo The Sun (Anh), Real Madrid sẽ nhận được 34,2 triệu bảng Anh kèm 8,5 triệu bảng phụ phí trong vụ chuyển nhượng này. Với mức giá trên, Varane xếp thứ 9 trong 10 thương vụ bán cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Real Madrid.

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Real Madrid theo chiều bán. ẢNH: THE SUN

10- Robinho (Manchester City, 32,5 triệu bảng Anh)

Ngôi sao có cái chân trái cực dẻo Robinho thất bại ở Man City nhưng thương vụ chuyển nhượng này giúp Real Madrid thu về 32,5 triệu bảng Anh. Tiền đạo người Brazil gây sốc khi rời Real Madrid gia nhập Man City vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm 2008.

Robinho. ẢNH: EPA

Robinho được đội chủ sân Etihad kỳ vọng rất nhiều nhưng anh chỉ ghi 14 bàn sau 41 trận ra sân ở Premier League. Man City sau đó đẩy Robinho sang Santos dưới dạng cho mượn rồi bán đứt cho AC Milan 15 triệu bảng Anh. Tổng thể, Man City lỗ 17,5 triệu bảng Anh trong vụ chuyển nhượng này.

9- Raphael Varane (Manchester United, 34,2 triệu bảng Anh)

MU từ lâu muốn tìm kiếm đối tác đá cặp với trung vệ đội trưởng Harry Maguire, người khiến MU phải bỏ ra 80 triệu bảng Anh vào năm 2019 mua lại từ Leicester City.

Maguire luôn là át chủ bài dưới thời Solskjaer và anh tỏ ra xứng đáng với từng xu. Tuy nhiên, không ai khiến Solskjaer hài lòng khi đá cặp với Maguire. Và Varane có thể là lời giải cho bài toán khó của Solsa.

Varane. ẢNH: GETTY

Varane, 28 tuổi được MU theo đuổi cách đây 10 năm nhưng anh chọn Real Madrid. Sau đó, trong mùa giải cuối cùng Sir Alex Ferguson dẫn dắt MU (2012-2013), MU một lần nữa muốn có Varane nhưng không thành công.

Với giá 34,2 triệu bảng Anh, Varane được xem là món hời của đội chủ sân Old Trafford.

9- Gonzalo Higuain (Napoli, 34,5 triệu bảng Anh)

Higuain rời Tây Ban Nha đến Ý chơi bóng vào năm 2013 sau 6 năm ở sân Bernabeu. Tiền đạo người Argentina ghi 71 bàn thắng sau 104 trận ở Serie A. Anh là cầu thủ phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong mùa một giải ở Serie A khi đạt cột mốc 36 bàn sau 35 trận ở mùa 2015-2016.

Higuain. ẢNH: AFP

Sau Napoli, Higuain chuyển sang Juventus với giá kỷ lục nhưng không thành công. Anh được “bà đầm già” đem cho AC Milan rồi Chelsea mượn nhưng vẫn không thể hiện được gì nhiều. Higuain hiện đang ở Mỹ chơi giải MLS cho CLB Inter Miami thuộc quyền sở hữu của David Beckham.

7- Marcos Llorente (Atletico Madrid, 35 triệu bảng Anh)

Llorente trải qua 11 năm chơi bóng cho Real Madrid từ cấp độ trẻ đến đội 1. Với số phút thi đấu hạn chế ở Real, Llorente bị bán cho đội bóng kình địch cùng TP của Real Madrid là Atletico Madrid với giá 35 triệu bảng Anh vào năm 2019.

Llorente. ẢNH: GETTY

Dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone, Llorente thi đấu thăng hoa và là trụ cột của Atletico cũng như góp mặt thường xuyên trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

6- Mateo Kovacic (Chelsea, 40 triệu bảng Anh)

Kovacic. ẢNH: GETTY

Sau 3 năm ở Madrid, Kovacic sang Chelsea dưới dạng cho mượn ở mùa 2018-2019 kèm điều khoản mua đứt giá 40 triệu bảng Anh. Khi đó, The Blues đang bị cấm chuyển nhượng và sau khi hết hạn cấm, họ đã mua đứt tiền vệ người Croatia. Kovacic là một phần không thể thiếu trong đội hình toàn sao của Chelsea lúc này.

5- Achraf Hakimi (Inter Milan, 40,5 triệu bảng Anh)

Hakimi. ẢNH: REUTERS

Dù chỉ có 9 trận ra sân ở La Liga, Real Madrid vẫn cố gắng đẩy giá bán Hakimi lên cao nhất có thể. Cầu thủ người Ma Rốc thi đấu rất hay trong 2 năm ở Borussia Dortmund dưới dạng cho mượn. Điều này khiến Inter Milan sẵn sàng trả khoản tiền lớn lên đến 40,5 triệu bảng Anh mua Hakimi vào năm 2020.

Hakimi đóng vai trò quan trọng trong hành trình đăng quang Serie A lần đầu tiên sau 11 năm của Inter Milan mùa trước. Tuy nhiên, do gặp khó khăn tài chính, Inter Milan phải bán Hakimi chỉ sau 1 mùa giải sở hữu anh. Hakimi gia nhập PSG với giá 52 triệu bảng Anh vào đầu tháng này.

4- Mesut Ozil (Arsenal, 42 triệu bảng Anh)

Ozil. ẢNH: REUTERS

Sau 3 năm thi đấu xuất sắc ở Real Madrid, Ozil đã buộc Arsenal bỏ ra khoản tiền đắt giá nhất lịch sử “Pháo thủ” để đem anh đến Emirates. Cựu tiền vệ tuyển Đức ban đầu tỏa sáng ở Anh và được các CĐV ưu ái gọi là vua kiến tạo. Anh hưởng mức lương lên đến 350.000 bảng Anh/tuần ở đội bóng thành London

Tuy nhiên, sau đó Ozil không còn nằm trong kế hoạch của Arsenal và gia nhập Fenerbahce dưới dạng chuyển nhượng tự do vào đầu năm. Arsenal vừa phá kỷ lục của Ozil khi mua trung vệ Ben White với giá 50 triệu bảng Anh.

3- Angel Di Maria (Manchester United, 59,7 triệu bảng Anh)

Di Maria. ẢNH: GETTY

Di Maria ở Real Madrid hơn 4 năm (2010-2014) với tư cách là một trong những ngôi sao không thể thiếu trong đội hình. Dù được MU trải thảm đỏ khi sẵn sàng bỏ ra tới 59,7 triệu bảng Anh mua lại từ Real Madrid nhưng Di Maria được xem là một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Chỉ 1 năm sau, Di Maria rời MU đến PSG và thi đấu cho đội bóng thành Paris từ đó đến nay.

2- Alvaro Morata (Chelsea, 65 triệu bảng Anh)

Morata khởi nghiệp ở Atletico Madrid trước khi gia nhập Real Madrid sau 1 năm thi đấu ở Getafe. Anh bị Real bán cho Juventus rồi được chính Real mua lại.

Morata. ẢNH: GETTY

Chỉ 1 mùa giải sau khi trở lại Madrid, Morata lại ra đi đến Chelsea với mức giá đáng kinh ngạc 65 triệu bảng Anh. Dù Chelsea phải cạnh tranh với Man City và MU (sau đó chuyển sang mua Lukaku) mới có Morata, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha không phù hợp với môi trường bóng đá Anh và chơi rất tệ.

Trong 3 năm ở Chelsea, Morata chỉ ra sân 47 trận và ghi 16 bàn ở Premier League. Morata trở lại Atletico Madrid dưới dạng cho mượn 1 năm rồi được CLB mua đứt.

Kỳ lạ thay, ngay sau khi mua Morata, Atletico lập tức “gả” anh cho Juventus dưới dạng cho mượn 1 năm rồi sau đó Juventus mua đứt Morata vào cuối mùa. Sự nghiệp của Morata trải qua những điều rất kỳ lạ khi anh 2 lần đến rồi đi ở 3 CLB danh tiếng Real Madrid, Atletico Madrid và Juventus.

1- Cristiano Ronaldo (Juventus, 99 triệu bảng Anh)

Ronaldo. ẢNH: AP

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo chính là ngôi sao được Real Madrid bán với giá đắt nhất lịch sử CLB. Năm 2009, Ronado đến Real Madrid từ MU với giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 80 triệu bảng Anh.

Sau 9 năm phục vụ cho đội chủ sân Bernabeu, Ronaldo vẫn giúp Real Madrid thu về 99 triệu bảng Anh dù anh đã bước sang tuổi 33. Ronaldo chuyển sang Juventus vào năm 2018.

3 năm ở Juventus, Ronaldo bây giờ đã 36 tuổi vẫn ở trên đỉnh cao phong độ. Anh là vua phá lưới Serie A mùa trước và là vua phá lưới Euro 2020. Ở Juventus, Ronaldo giành 2 Serie A, Coppa Italia và siêu cúp nước Ý.

Còn ở Real Madrid, đỉnh cao của Ronaldo là giúp Real Madrid giành đến 4 Champions League cũng như rất nhiều danh hiệu khác như La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm