4 sự thật thú vị trước trận Việt Nam - Indonesia ở AFF Cup

 Video: 4 sự thật thú vị trước trận Việt Nam - Indonesia ở AFF Cup
Tờ Bola (Indonesia) chia sẻ nhận định, thật không quá lời khi nói rằng cuộc gặp gỡ giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở AFF Cup 2020 là một sự cạnh tranh khốc liệt. 

Sở dĩ như vậy là bởi hai đội bóng này đang chiếm giữ hai vị trí đầu tiên ở bảng B AFF Cup 2020. Đội tuyển Việt Nam và Indonesia cùng sở hữu 2 trận toàn thắng.

Indonesia có “vẻ ngoài bóng bẩy” khi họ thắng Campuchia 4-2 và Lào 5-1. Việt Nam cũng có 2 trận thắng trước Lào 2-0 và Malaysia 3-0. Bản thân tuyển Indonesia đã đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 sau khi ngôi á quân là thành tích tốt nhất trong các lần tham dự giải của họ.

Indonesia và Việt Nam là hai đối thủ nhiều duyên nợ với nhau. ẢNH: BOLA

Trong khi đó, Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup sau khi đăng quang giải đấu năm 2018. Cuộc đọ sức giữa hai đội được dự đoán là hấp dẫn vì cả hai đều có thực lực. Có 4 sự thật thú vị liên quan đến cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia.

1- Hiệu quả và sạch lưới

Tuyển Indonesia đã thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng và hiệu quả ở AFF Cup 2020 sau hai trận thắng Campuchia 4-2 và Lào 5-1. Kết quả này giúp Indonesia là đội bóng có hàng công xuất sắc nhất AFF Cup với 9 bàn thắng. Điều thú vị là có đến 7 cái tên khác nhau ghi bàn cho Indonesia.

Indonesia đã có 9 bàn thắng ở AFF Cup năm nay. ẢNH: PSSI

Đội hình của Shin Tae-yong có khả năng ghi bàn vượt trội hơn Thái Lan (6 bàn) và Việt Nam (5 bàn, chỉ tính 2 trận đầu), những đội được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam cũng có một kỷ lục không kém phần hào nhoáng. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành 2 chiến thắng trước Lào 2-0 và Malaysia 3-0.

Nhìn bảng tỉ số cho thấy Việt Nam có 2 trận giữ sạch lưới nhờ một hàng thủ rất chặt chẽ. Thành tích này giống hệt với Thái Lan (trận thứ ba Thái Lan thắng Phillippines 2-1), đội cũng không để thủng lưới sau 2 trận.

2- Kiến trúc sư người Hàn Quốc

Hai HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo và Shin Tae-yong. ẢNH: BOLA

Cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia người Hàn Qốc sẽ tô điểm cho trận đấu này. Một cách tình cờ, cả Việt Nam lẫn Indonesia đều được dẫn dắt bởi HLV đến từ xứ sở Nhân sâm. Ông Park Hang-seo ở Việt Nam, còn ông Shin Tae-yong ở tuyển Indonesia.

Tuyển Việt Nam thể hiện sự tiến bộ vượt bậc ở Đông Nam Á và châu Á kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo từ năm 2017. Nhờ vị kiến trúc sư 64 tuổi này, Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Trong khi đó, Shin Tae-yong mới chỉ làm HLV trưởng tuyển Indonesia từ đầu năm 2020. CV của ông Shin là không thể bàn cãi vì ông từng đưa Hàn Quốc góp mặt ở World Cup 2018. Tuy nhiên, sự nghiệp HLV của ông ở Indonesia bị cản trở bởi đại dịch COVID-19.

3- Đối đầu

Indonesia thường không được hưởng được niềm vui như thế này khi đối đầu với Việt Nam của ông Park. ẢNH: AFF SUZUKI CUP

Việt Nam tỏ ra vượt trội Indonesia trong 5 trận gặp nhau gần nhất. Cụ thể, “Những chiến binh sao vàng” thắng 3, so với Garuda chỉ thắng 1 trận. Trong 2 lần đụng độ gần nhất, hai đội đều gặp nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Kết quả là tuyển Indonesia bị Việt Nam vùi dập cả hai trận, với tỉ số 3-1 (15-10-2019) và 4-0 (7-6-2021). Ở lượt trận đầu tiên, Indonesia khi đó do Simon McMenemy chỉ đạo trong trận đấu diễn ra ở Bali. Shin Tae-yong sau đó là HLV trưởng Indonesia trong trận thứ hai và kết quả là ông thua ông Park 0-4.

Tuy nhiên, ngược về quá khứ xa hơn nữa ở AFF Cup, Indonesia lại nhỉnh hơn Việt Nam. AFF Cup 2016, Indonesia thắng Việt Nam 2-1 trong trận bán kết lượt đi (3-12) và hòa 2-2 trong trận lượt về trải qua hai hiệp phụ 4 ngày sau đó (Việt Nam thắng 2-1 sau 90 phút).

4- Đội hình toàn cầu thủ thi đấu trong nước

Thủ môn Văn Lâm đang chơi ở Nhật Bản nhưng chấn thương không tham dự AFF Cup cùng tuyển Việt Nam. ẢNH: AFP

Chỉ có 2 trong tổng số 10 đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 đem đến Singapore thành phần toàn những cầu thủ thi đấu giải trong nước. Một trong số đó là Campuchia, đội bóng không được đánh giá cao và chưa bào giờ lọt vào bán kết AFF Cup.

Đội còn lại chính là tuyển Việt Nam. Điều khác biệt là, dù đội hình của ông Park toàn cầu thủ đá ở giải Việt Nam nhưng họ được xem là “đại gia ở chiếu trên” tại AFF Cup 2020. Việt Nam luôn có tên cùng các đội khác như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore trong danh sách ứng viên vô địch.

Các cầu thủ Việt Nam hiếm khi lập nghiệp tại nước ngoài nhưng điều đó không khiến họ có ít kinh nghiệm hơn. Hãy nhìn vào màn trình diễn của họ dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, người luôn được yêu mến ở Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm