Abramovich khốn khó, đi vay mỗi người bạn 1 triệu bảng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thông tin được tờ Mirror (Anh) đăng tải hôm nay (6-4) khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, chủ sở hữu Chelsea, nhà tài phiệt tỉ phú người Nga Roman Abramovich phải đi vay mỗi người bạn 1 triệu bảng Anh để xoay sở trong lúc khó khăn.

Roman Abramovich đã bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản vào tháng 3 như một phần của chiếc dịch “trấn áp” các nhà tài phiệt của Nga, sau khi tổng thống Nga Vladimir Putin phát động tấn công quân sự vào Ukraine.

Abramovich, người sở hữu Chelsea từ năm 2003 đã kịch liệt phủ nhận ông có quan hệ mật thiết với tổng thống Putin nhưng vẫn không thoát khỏi danh sách các công dân Nga làm ăn tại Anh bị chính phủ Anh trừng phạt.

Ông bị Premier League đình chỉ chức vụ cao nhất tại Chelsea, còn bản thân CLB Chelsea phải hoạt động cầm chừng dựa theo một giấy phép đặc biệt. Điều này nhằm đảm bảo Abramovich nhận được bất cứ khoản tiền nào từ Chelsea, dù ông là ông chủ của đội chủ sân Stamford Bridge và từng bỏ 1,5 tỉ bảng Anh tiền túi xây dựng nên đế chế Chelsea.

Abramovich nỗ lực tham gia đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. ẢNH: GETTY

Trước khi bị Chính phủ Anh đóng băng tài sản, Abramovich đã rao bán Chelsea với giá 3 tỉ bảng Anh. Chelsea đang trong giai đoạn cuối của quá trình chuyển giao quyền lực. Tuy nhiên, Roman Abramovich sẽ không nhận được 1 xu từ số tiền bán Chelsea, nghĩa là ông mất trắng CLB này.

Theo The Sun (Anh), với việc bị chính phủ Anh đóng băng tài sản và chi phí hàng tuần phải trả cho nhân viên là 600.000 bảng Anh, Abramovich đã phải muối mặt đi vay mượn những người bạn bè giàu có khác mỗi người 1 triệu bảng Anh nhằm giải quyết khó khăn trước mắt.

Theo báo cáo của The Sun, Brentt Ratner, người đạo diễn các bộ phim bom tấn Hollywood như Giờ cao điểm và X-Men: The Last Stand là một trong những cái tên được Abramovich liên hệ vay tiền.

Abramovich cũng liên lạc với những người bạn tại Phố Wall và giới công nghệ. Thông tin cũng cho rằng, Abramovich đã tiếp cận gia đình Rothschild, mặc dù cho đến nay, không ai được cho là đã đồng ý cho Abramovich vay tiền.

Theo Mirror (Anh), với việc Abramovich phải đối mặt với lệnh trừng phạt từ nhiều chính phủ trên toàn cầu, vẫn chưa rõ liệu có ai giúp đỡ cho tỉ phú 55 tuổi này vay tiền để vượt qua hoạn nạn hay không.

Theo Forbes, kể từ khi Nga tấn công Ukraine, tài sản cá nhân của Roman Abramovich đã bị “bốc hơi” 5 tỉ bảng Anh, khiến số tài sản của ông hiện chỉ còn 5,5 tỉ bảng Anh.

Abramovich phải đi vay tiền nhưng vẫn chưa ai xác nhận đã cho Abramovich vay. ẢNH: PA

Abramovich là một phần của phái đoàn Nga trong cuộc đàm phán hòa bình tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tuần trước nhằm chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Abramovich được phía Ukraine liên hệ nhờ giúp đỡ và tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Và kể từ đó, Roman Abramovich đã nỗ lực làm điều đó.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết sự hiện diện của Roman Abramovich tại các buổi đàm phán đã cho thấy tổng thống Nga Putin “tin tưởng và tin tưởng vào Abramovich”.

Tổng thống Tayyip Erdogan chia sẻ: “Roman Abramovich đã tham gia đàm phán với tư cách là một thành viên của phái đoàn Nga. Thay vì xem ai là người ngồi trong bàn đàm phán, chúng ta nên xem họ có mặt ở đây để thay mặt cho ai”.

Tuy nhiên, những người chỉ trích chủ sở hữu Chelsea thì cho rằng Roman Abramovich đang cố gắng “sử dụng” các cuộc đàm phán như là “công cụ” nhằm cứu vãn tài sản của mình.

Các nhà đàm phán Nga và Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có Roman Abramovich. ẢNH: REUTERS

Vladimir Ashurkov, giám đốc điều hành của Tổ chức chống tham nhũng nói với Thời báo tài chính (Anh): “Roman Abramovich là một người sáng tạo. Ông ấy có những người sáng tạo làm việc cho mình. Vì vậy, đó có thể chỉ là cách để Roman Abramovich có cơ hội giảm bớt các lệnh trừng phạt nhắm vào mình”.

Liverpool thắng lớn, Man City hạ gục Atletico Madrid
Liverpool thắng lớn, Man City hạ gục Atletico Madrid
(PLO)- Hai đội bóng mạnh nhất nước Anh Manchester City và Liverpool đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi lần lượt đánh bại Atletico Madrid 1-0 và Benfica 3-1 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm