Klopp lập kỳ tích vĩ đại 100 năm có một ở Liverpool

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liverpool vừa giành thêm 1 chiến thắng trên sân khách nữa với tỉ số 3-1 trước Benfica ở tứ kết Champions League tại Estadio da Luz vào rạng sáng nay (6-4).

Liverpool thắng lớn, Man City hạ gục Atletico Madrid
Liverpool thắng lớn, Man City hạ gục Atletico Madrid
(PLO)- Hai đội bóng mạnh nhất nước Anh Manchester City và Liverpool đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi lần lượt đánh bại Atletico Madrid 1-0 và Benfica 3-1 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

HLV Jurgen Klopp đã làm nên lịch sử khi dẫn dắt Liverpool đến 8 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, đánh dấu chuỗi thành tích vĩ đại nhất của The Kop kể từ khi họ thành lập vào năm 1892, nghĩa là hơn 100 năm, cụ thể là đúng 130 năm.

HLV Jurgen Klopp rất hài lòng với phong độ hiện tại của Liverpool. ẢNH: MIRROR

Tổng cộng, Liverpool đã thắng 4 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League, 1 trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trước Inter Milan, trận đấu với Nottingham Forest ở vòng 4 FA Cup, bán kết Carabao Cup (League Cup) trên sân Emirates của Arsenal và hôm nay là trận thắng Benfica ở tứ kết lượt đi Champions League.

Lần cuối cùng Liverpool không thắng trên sân khách là trận hòa Chelsea 2-2 vào đầu tháng giêng, cách đây đã hơn 3 tháng. Trong 8 chiến thắng liên tiếp đi vào lịch sử CLB, Liverpool ghi 16 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn.

Phong độ không thể ngăn cản của thầy trò HLV Jurgen Klopp làm dấy lên hi vọng ăn 4 của Liverpool ở mùa giải này, đó là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá Anh.

Hiện tại, Manchester United là đội duy nhất ở nước Anh giành cú ăn ba lịch sử gồm Premier League, FA Cup và Champions League năm 1999 dưới thời Sir Alex Ferguson.

Jurgen Klopp lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 130 năm của Liverpool. ẢNH: GETTY

Theo Mirror (Anh), với nhiều nhất 14 trận còn lại của mùa giải, Liverpool hi vọng sẽ vô địch Premier League, Champions League, FA Cup, còn League Cup thì The Kop đã nắm trong tay sau khi thắng Chelsea trong loạt sút luân lưu.

Chiến thắng trước Benfica cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Liverpool trên sân khách tại Champions League, san bằng kỷ lục dưới thời cựu HLV Joe Fagan vào năm 1984.

Đây là chiến công mới nhất của Liverpool sau kỳ tích là đội bóng Anh đầu tiên toàn thắng ở vòng bảng Champions League. Liverpool đã thắng AC Milan, Porto và Atletico Madrid cả hai lượt trận đi và về với hiệu số 17-6, đồng thời khẳng định họ hoàn toàn có thể đạt được tham vọng lần thứ 7 vô địch Champions League và là lần thứ hai dưới thời Jurgen Klopp.

Fabinho ăn mừng phấn khích cùng Klopp. ẢNH: GETTY

Đối đầu với Benfica, Liverpool chơi khá hay trong hiệp 1. Thầy trò Klopp hoàn toàn kiểm soát trận đấu với thời lượng cầm bóng rất nhiều. Kết quả là Liverpool vượt lên dẫn 2-0 trong hiệp 1 với hai bàn thắng của Ibrahima Konate và Sadio Mane.

Trong hiệp 2, Benfica vùng lên mạnh mẽ và sớm có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 của Darwin Nunez khiến Liverpool phải “sống trong sợ hãi” trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Nhưng đến phút 87, Luis Diaz ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho Liverpool sau đường chuyền tuyệt đẹp xé toang hàng thủ Benfica của Naby Keita.

Mối đe dọa thường trực trong trận đấu này với đội khách Liverpool là tiền đạo Nunez, người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Benfica. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Mohamed Salah của Liverpool có một trận đấu chơi dưới sức.

Klopp ra sức bảo vệ cậu học trò cưng Salah. ẢNH: MIRROR

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò người Ai Cập Salah khi chia sẻ với truyền thông: “Mọi cầu thủ trong tình huống đó đều muốn ghi bàn và rõ ràng Mo Salah cũng muốn ghi bàn.

Đây là một giai đoạn khó khăn, những chàng trai mới vừa trở về từ châu Phi, điều đó không thật không dễ dàng. Áp lực là rất lớn, họ cần thời gian để giải quyết, mọi thứ sẽ ổn thôi”.

1 tuần sau, vào lúc 2h ngày 14-4, Liverpool sẽ đối đầu với Benfica trong trận tứ kết lượt về Champions League trên sân nhà Anfield. Mùa giải năm nay, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã thông qua luật mới không tính bàn thắng sân nhà sân khách ở 3 cúp châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm