Barcelona cùng Beckham đề nghị Messi ký hợp đồng 10 năm

Hợp đồng của Lionel Messi với Barcelona sẽ hết hạn sau khi tháng 6 kết thúc.

Messi đồng ý ký hợp đồng mới với Barcelona
Messi đồng ý ký hợp đồng mới với Barcelona
(PLO)- Đã có rất nhiều đồn đoán về tương lai của Lionel Messi suốt một năm qua nhưng có vẻ như siêu sao 33 tuổi người Argentina đã đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Hiện Messi đang được liên kết với những CLB như Manchester City và PSG. Tuy nhiên, sau khi người đồng hương Argentina Sergio Aguero gia nhập Barca, Messi được cho là đồng ý ở lại đội chủ sân Nou Camp.

Messi sẽ được đảm bảo tương lai bằng bản hợp đồng 10 năm. ẢNH: GETTY

Về phía mình, Barcelona đã sẵn sàng chấm dứt mọi đồn đoán về tương lai của Messi bằng cách đưa ra bản hợp đồng gây sốc kéo dài 10 năm. Đáng chú ý, Barcelona sẽ kết hợp với CLB Inter Miami của David Beckham thực hiện bản hợp đồng “trọn đời” cho Messi.

Theo đó, Messi sẽ tiếp tục sự nghiệp cầu thủ của mình trong 4 năm với tổng giá trị bản hợp đồng là 206 triệu bảng Anh. Messi sẽ thi đấu cho Barcelona thêm 2 năm. Đến năm 2023, Messi sẽ đến Mỹ đá giải MLS cho CLB Inter Miami của chủ tịch David Beckham trong 2 năm nữa rồi treo giày vào năm 2025.

Sau thời điểm đó, Messi sẽ đảm nhận một vị trí quan trọng ở Barcelona phía sau hậu trường với vai trò Đối tác chiến lược và Đại sứ của CLB. Theo truyền thông Tây Ban Nha, siêu sao 33 tuổi người Argentina này sẽ ký hợp đồng kéo dài đến năm 2031 và được chi trả mức lương cao ngất ngưởng.

Tình hình tài chính không ổn ở Barca đồng nghĩa với việc “chia sẻ” mức lương Messi kéo dài trong 10 năm sẽ thuận lợi và khả thi hơn.

Chủ tịch Inter Miami, David Beckham và HLV Phil Neville. ẢNH: USA TODAY

Tân chủ tịch Barcelona, Joan Laporta khẳng định việc thuyết phục Messi ở lại là một trong những cam kết quan trọng của ông và ông rất mong muốn điều đó thành hiện thức.

Phát biểu vào tuần trước, Laporta gợi mở rằng thỏa thuận với Messi đã đi vào giai đoạn cuối. Ông nói, “Leo chắc chắn xứng đáng và có thể kiếm được nhiều tiền hơn ơ những nơi khác nhưng mong muốn của cậu ấy là làm cho Barca trở nên vĩ đại.

Tôi chắc chắn rằng Messi đánh giá cao nỗ lực mà Barca đang thực hiện. Tôi nghĩ Messi rất hào hứng và có động lực với các dự án chúng tôi đang xây dựng.

Vấn đề với Leo không phải là tiền bạc, mà là cơ hội giành chiến thắng ở đội bóng. Trên tất cả, Leo muốn được thoải mái, được đánh giá cao và sau đó là động lực để cậu ấy giành chiến thắng”.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta. ẢNH: GETTY

Cũng theo truyền thông Tây Ban Nha, nếu ở lại Barca trong hai năm tới, mức lương của Messi sẽ giảm 45 triệu bảng Anh so với thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, về lâu về dài, Messi sẽ kiếm được nhiều tiền hơn qua bản hợp đồng kéo dài 10 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm