Bayern Munich bỏ lỡ cơ hội phá kỷ lục thế giới tồn tại 82 năm

Bayern Munich được kỳ vọng sẽ vượt qua kỷ lục tồn tại suốt 82 năm của CLB River Plate (Argentina) với 96 trận ghi bàn liên tiếp.

Tuy nhiên, Bayern Munich đã chấm dứt giấc mơ đó theo cách không thể tin nổi khi thua Borussia Monchengladbach đến 0-5 ở cúp quốc gia Đức - DFB Cup. “Hùm xám” nước Đức vốn rất kỵ Borussia Monchengladbach nhưng thua đối thủ đến 5 bàn không gỡ là điều quá khó chấp nhận.

Cac cầu thủ Bayern Munich khiến cả thế giới chấn động với trận thua không thể tin nổi. ẢNH: GETTY

Kết quả này khiến cả làng bóng đá châu Âu chấn động vì Bayern là đội bóng vô đối ở nước Đức. Đây là lần đầu tiên Bayern Munich không ghi được bàn thắng trong 1 trận đấu sau 85 trận liên tục ghi bàn.

Bayern Munich chỉ cách kỷ lục của River Plate 11 trận đấu. Đội bóng giàu truyền thống của Argentina lập kỷ lục thế giới ghi bàn trong 96 trận liên tục trong giai đoạn từ năm 1936 đến năm 1939.

Bỏ lỡ kỷ lục này, Bayern Munich lại thiết lập một “kỷ lục” buồn khác. Đây là thất bại nặng nề nhất của “hùm xám” trong lịch sử cúp quốc gia Đức. Bayern Munich là CLB giàu thành tích nhất lịch sử cúp quốc gia Đức với 20 lần vô địch, trong khi CLB ở vị trí thứ hai là Werder Bremen chỉ có 6 lần vô địch.

Đây cũng là lần đầu tiên Bayern Munich để thua với cách biệt ít nhất 5 bàn kể từ thất bại 1-7 trước Fortuna Dusseldort cách đây 43 năm. Thất bại đậm nhất lịch sử của Bayern là trận thua 0-7 trước Schalke 04 ngay trên sân nhà vào năm 1976.

Tỉ số khó tin trận Bayern Munich gặp Borussia Monchengladbach ở DFB Cup. ẢNH: GETTY

Phát biểu trước truyền thông sau trận đấu, Giám đốc thể thao Bayern Munich Hasan Salihamidzic cho biết: “Tôi hoàn toàn bị sốc. Đơn giản là chúng tôi giống như không đá trận này.

Chúng tôi như không tồn tại ở đó. Chúng tôi không giành được pha tranh chấp nào trong hiệp 1. Mọi thứ hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi đã để mình bị lép vế trong mọi tình huống. Đó là sự “mất điện” của cả tập thể”.

Đáng nói hơn, Bayern Munich vẫn tung ra đội hình cực mạnh với việc những ngôi sao chủ chốt như Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Serge Gnabry, Thomas Muller, Leroy Sane và Robert Lewandowski đều góp mặt trên sân.

Thất bại này là tin tức đáng lo ngại với HLV Julian Nagelsmann, người đã bỏ lỡ trận đấu vì đang nhiễm COVID-19. Bayern Munich khởi đầu suôn sẻ ở Bundesliga mùa này dưới thời Nagelsmann với 7 trận thắng trong 9 trận. Bayern cũng toàn thắng cả 3 trận vòng bảng Champions League mùa này.

Thomas Muller rất sốc sau trận đấu. ẢNH: REX

Phản ứng sau thất bại của Bayern Munich, tiền đạo Thomas Muller chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có thể gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Ngoại trừ Neuer, đó là màn trình diễn thảm họa của chúng tôi. Tôi chưa từng trải qua điều gì như vậy trước đây. Nhưng Bayern Munich phải để mọi thứ lại sau lưng vì chúng tôi còn có 1 trận đấu vào thứ bảy”.

Trong khi đó, giám đốc thể thao của Borussia Monchengladbach Max Eberl, người từng có 1 lần ra sân với tư cách cầu thủ của Bayern Munich tại Bundesliga rất vui mừng với kết quả này. Nhà vô địch Bundesliga 5 lần Gladbach đang trải qua khởi đầu khó khăn khi chỉ giành được 11 điểm sau 9 trận ở Bundesliga và để thua Hertha Berlin 0-1 hôm thứ bảy tuần trước.

Tuy nhiên, Gladbach có lợi thế trước Bayern Munich trong những cuộc đối đầu gần đây. Họ đánh bại Bayern Munich 2-0 trong trận giao hữu trước mùa giải và cầm hòa “hùm xám” 1-1 ở Bundesliga vào tháng 8.

Max Eberl cho biết: “Thỉnh thoảng, bạn mơ về những điều như thế này. Đó thật sự là một đêm tuyệt vời, một màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội. Chúng tôi không thể chê vào đâu được, chúng tôi chủ động phòng ngự và ghi bàn từ rất sớm”.

Borussia Monchengladbach ăn mừng trận thắng lịch sử trước Bayern. ẢNH: REUTERS

Hiện Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga với 22 điểm sau 9 lượt trận, hơn đội xếp thứ hai là Borussia Dortmund 1 điểm, còn Borussia Monchengladbach xếp tận vị trí thứ 12. Ở vòng 10 Bundesliga cuối tuần này, Bayern Munich sẽ làm khách trên sân của Union Berlin, trong khi Borussia Monchengladbach tiếp Bochum trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm