Carrick giải thích cách Ronaldo bùng nổ ở MU

Sau khi Manchester United sa thải Ole Gunnar Solskjaer, Michael Carrick đã được chỉ định tạm thời dẫn dắt “quỷ đỏ” trong những trận sắp tới trước khi CLB công bố HLV mới.

Vào lúc 0h45 rạng sáng mai (24-11), Carrick sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng MU khi “quỷ đỏ” đối đầu với Villarreal trên đất Tây Ban Nha. Tờ Mirror (Anh) dẫn lời phát biểu của Carrick trước trận đấu để bình luận “Carrick có thể dựa vào kinh nghiệm trong phòng thay đồ của MU”.

Carrick và Ronaldo thời còn cùng là cầu thủ của MU. ẢNH: MIRROR

Carrick từng là đồng đội của Ronaldo với tư cách cầu thủ trong 3 mùa giải ở MU trước khi siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha chuyển đến Real Madrid năm 2009. Đáng chú ý, Carrick cùng Ronaldo giành hat-trick danh hiệu Premier League trong 3 mùa giải đó dưới trướng Sir Alex Ferguson.

Gia nhập United từ Tottenham vào năm 2006, Carrick đã thực hiện cuộc hành trình từ một cầu thủ trẻ đến một ngôi sao giàu kinh nghiệm tại Old Trafford. Ronaldo, 36 tuổi hiện đang giữ vị trí tương tự trong lần thứ hai trở lại MU.

Carrick chia sẻ về thách thức các cầu thủ trẻ MU phải đối mặt và lấy Ronaldo ra làm hình mẫu. Carrick nói với Daily Mail (Anh): “Chúng tôi có một đội trẻ nhất giải đấu. Họ cần được hướng dẫn và giúp đỡ. Khi còn trẻ, tôi cũng như họ. Giggsy (Ryan Giggs), Scholesy (Paul Scholes) cũng từng như vậy.

Họ phải học hỏi từ những sai lầm và cải thiện. Bạn học hỏi từ những người có kinh nghiệm và chiến thắng nhưng mọi thứ phải bắt đầu ở đâu đó. Cristiano Ronaldo là một ví dụ. Cậu ấy mất 1 hoặc 2 năm để ổn định, rồi đột nhiên Ronaldo bùng nổ”.

Ronaldo đã gửi lời tri ân đến Solskjaer. ẢNH: GETTY

Carrick hi vọng rằng Ronaldo sẽ giúp đỡ các ngôi sao trẻ ở MU, bắt đầu bằng chuyến làm khách đến Villarreal rạng sáng mai ở Champions League. Trong khi đó, Ronaldo cũng vừa lên tiếng tôn vinh Solskjaer sau khi chiến lược gia người Na Uy bị MU sa thải. Trong lời nhắn nhủ được đăng tải trên Instagram, Ronaldo nhớ lại khoảng thời gian làm đồng đội của Solsa với tư cách cầu thủ và sau đó là học trò của Solsa.

Cristiano Ronaldo viết trên Instagram: “Ole Gunnar Solskjaer là một tiền đạo của chúng tôi của tôi khi tôi mới đến Old Trafford. Ông ấy là HLV của tôi kể từ khi tôi trở lại Manchester United.

Nhưng trên hết, Ole là một con người xuất chúng. Tôi cầu chúc cho Ole những điều tốt đẹp nhất trong bất cứ điều gì mà cuộc đời đã dành cho ông ấy. Chúc may mắn, bạn của tôi. Bạn rất xứng đáng!”.

Trong khi đó, Solskjaer cũng ủng hộ Carrick thay thế mình tạm dẫn dắt MU. Solskjaer nói trước trận MU gặp Villareal: “Như tôi đã nói với họ sáng nay, hãy tin tưởng vào bản thân. Bạn biết chúng tôi tốt hơn như thế này nhiều.

Chúng tôi đã không thể hiện được điều đó nhưng hãy ra sân, tràn đầy sức sống, tận hưởng việc trở thành cầu thủ của Manchester United, ở Champions League, trên sân khấu lớn nhất.

Nếu thắng trận và lọt vào giai đoạn tiếp theo, Michael Carrick sẽ nắm quyền ở Manchester United. Tôi dành sự tôn trọng tối đa cho Michael, tôi yêu Michael từng phút. Bây giờ tôi đang rất xúc động, Michael là người hàng đầu. Họ sẽ ổn thôi. Tôi sẽ theo dõi và ủng hộ họ”.

Carrick sẽ thay Solskjaer ngồi ghế thuyền trưởng MU. ẢNH: GETTY

Hiện Manchester United đang đứng đầu bảng F Champions League với 7 điểm sau 4 trận, xếp sau lần lượt là Villarreal (cùng 7 điểm), Atalanta (5 điểm) và Young Boys (3 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm