Cầu thủ cuối cùng chuyển từ MU sang Liverpool qua đời

Đêm nay (4-3), truyền thông nước Anh đưa tin, cựu tiền đạo Phil Chisnall của hai CLB kình địch nước Anh Manchester United và Liverpool vừa qua đời ở tuổi 78. Nguyên nhân cái chết của Phil Chisnall chưa được xác định.

Phil Chisnall là cầu thủ cuối cùng trong lịch sử chuyển từ Manchester United sang Liverpool, hai CLB kình địch nhất nước Anh. Vụ chuyển nhượng Phil Chisnall từ Old Trafford đến Anfield diễn ra vào năm 1964 với mức phí 25.000 bảng Anh. Như vậy, đã 57 năm qua, MU chưa chuyển nhượng bất kỳ cầu thủ nào cho Liverpool.

Phil là cầu thủ hiếm hoi thi đấu cho cả Man United lẫn Liverpool. ẢNH: EMPICS, REX

Trong thông báo của mình, MU viết, “Chúng tôi rất đau buồn khi biết tin về sự ra đi của cựu cầu thủ Manchester United, Phil Chisnall, người đã qua đời ở tuổi 78.

Phil là “sản phẩm” của hệ thống đào tạo nổi tiếng của United. Ông đã lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên MU và là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất trong thế hệ của ông. Ông tiếp tục thi đấu cho đội 1 MU từ năm 1961 đến năm 1964 trước khi chuyển đến Liverpool”.

Chisnall bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 1959 sau khi trải qua quá trình đào tạo tại “lò” Manchester United và có trận ra mắt đầu tiên cho đội 1 “quỷ đỏ” gặp Everton vào năm 1961 khi mới 19 tuổi.

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã đe dọa đến sự nghiệp cầu thủ của Chisnall từ rất sớm. Tuy nhiên, ông đã chiến đầu đầy mạnh mẽ để trở lại đội hình của HLV huyền thoại Sir Matt Busy ở đội chủ sân Old Trafford.

Chisnall đá cho MU thời HLV Sir Matt Busy. ẢNH: REX

Bàn thắng đầu tiên của Chisnall cho MU rất đáng nhớ, đó là pha lập công vào lưới đội bóng cùng TP Manchester City, một kình địch khác của MU. Chung cuộc, MU đánh bại Man City 2-0 tại sân Maine Road.

Chisnall dành phần lớn thời gian ngồi ghế dự bị MU ở mùa giải 1962-1963. Chisnall trở lại đầy thuyết phục ở mùa giải sau đó và lấy áo số 8 từ Albert Quixall. Chisnall từng được gọi vào đội tuyển U-23 nước Anh.

Cựu HLV của Tam Sư, Alf Ramsey mô tả Phil Chisnall có lẽ là “chân chuyền xuất sắc nhất nước Anh” vào năm 1963 nhưng ông sớm bị loại khỏi đội hình chính MU sau sự xuất hiện của Graham Moore.

Phil Chisnall sinh năm 1942 ở Manchester. Ông đã ghi 10 bàn sau 47 trận ra sân cho Manchester United trước khi chuyển đến Liverpool với giá 25.000 bảng Anh năm 1964.

Phil Chisnall thời còn trẻ. ẢNH: REX

Sau khi đến Anfield, HLV Bill Shnkly của Liverpool đã nói về Phil Chisnall, “Phil có thể làm những điều phi thường với quả bóng, anh ấy có một thứ gì đó rất đặc biệt”.

Tuy nhiên, Phil Chisnall cũng không thể hiện được nhiều ở đội bóng vùng Merseyside. Trong 3 mùa giải ở Liverpool, Phil Chisnall chỉ được ra sân đúng 6 trận và ghi được 1 bàn thắng. Sau đó ông chuyển sang thi đấu cho Southend United rồi kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình ở CLB Stockport County.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.