Cầu thủ duy nhất khiến Sir Alex Ferguson phát điên vì từ chối MU

Trong thời gian gần 27 năm dẫn dắt Manchester United, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson từng 2 lần đề nghị Alessandro Del Piero rời Juventus để gia nhập đội chủ sân Old Trafford nhưng đều không thành công.

Pogba đã chơi trận cuối cùng cho MU
Pogba đã chơi trận cuối cùng cho MU
(PLO)- Với việc Paul Pogba dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 10 tuần, tiền vệ người Pháp này dường như đã chơi trận đấu cuối cùng ở Manchester United.

Huyền thoại tuyển Ý và Juventus, Alessandro Del Piero vừa bước sang tuổi 47 vào hôm qua 9-11. Ít ai có thể biết rằng HLV danh tiếng Sir Alex Ferguson từng hơn 1 lần bị tiền đạo này hắt hủi.

Sir Alex Ferguson là HLV thành công nhất lịch sử Premier League với 13 chức vô địch. ẢNH: DAILY STAR

Fergie từng 2 lần muốn đưa Del Piero đến Anh vì ông nghĩ rằng Del Piero có thể giúp MU duy trì vị trí trên đỉnh Premier League trong nhiều năm. Tuy nhiên, cả hai lần Sir Alex mở lời đều bị Del Piero lịch sự từ chối.

Sau khi chuyển sang Juventus từ Padova vào năm 1993, Del Piero đã trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và kết thúc sự nghiệp của mình với tư cách là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của “bà đầm già” thành Turin.

Những bàn thắng của Del Piero đã giúp Juventus giành 6 chức vô địch Serie A, Coppa Italia và cả Champions League. Điều đó khiến Sir Alex Ferguson "chết mê chết mệt" Del Piero và ông coi tiền đạo của Juventus này là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU.

Del Piero luôn trung thành với Juventus. ẢNH: GETTY

Del Piero đã đối đầu với MU của Sir Alex 3 lần trong suốt sự nghiệp cầu thủ kéo dài 23 năm của mình. Anh ghi được 2 bàn thắng vào lưới MU và thắng 2 trong tổng số 3 trận.

Ở một trong các trận đấu chạm trán với MU, Del Piero khiến hàng thủ "quỷ đỏ" gặp ác mộng và Ferguson đã cố gắng đưa anh về Old Trafford. Nhưng theo Ferguson, Del Piero từ chối đến MU vì trung thành với Juventus.

Sir Alex Ferguson chia sẻ: “Alessandro Del Piero là cầu thủ duy nhất khiến tôi phát điên lên. Sau trận đấu giữa United và Juventus, cậu ấy đã phá hủy một nửa hàng thủ của chúng tôi.

Ryan Giggs và Gary Neville đã đến gặp tôi và yêu cầu tôi mua Del Piero bằng mọi giá, bởi vì một người như Del Piero sẽ giúp chúng tôi giành mọi thứ trong một thập kỷ.

Del Piero khiến hàng thủ MU khổ sở. ẢNH: GETTY

Vì vậy, tôi đã liên hệ với Juventus và người đại diện của Del Piero. Del Piero đã từ chối ngay cả trước khi nghe lời đề nghị của tôi. Cậu ấy nói với tôi rằng Juventus là nơi tốt nhất dành cho cậu ấy.

Và dù tôn trọng Manchester United nhưng cậu ấy không bao giờ phản bội lại màu áo đen trắng của Juve. Thật tiếc vì tôi không bao giờ gặp lại ai như Del Piero nữa”.

Đó không phải là lần duy nhất Sir Alex cố gắng đem Del Piero về “nhà hát của những giấc mơ. Ông chủ của MU cố gắng thử lại một lần nữa trong bối cảnh Juventus bị đánh rớt xuống hạng Serie B sau vụ bê bối dàn xếp tỉ số chấn động mang tên Calciopoli. Nhưng Del Piero lại từ chối Sir Alex và nhấn mạnh rằng anh muốn giúp Juventus trở lại vị thế dẫn đầu Serie A.

Del Piero 6 lần vô địch Serie A cùng Juventus. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson nói thêm: “Tôi đã tán tỉnh Del Piero sau khi Ý vô địch World Cup (năm 2006). Vào thời điểm đó, Real Madrid cũng theo đuổi cậu ấy. Với những vấn đề vây quanh Juventus thời điểm đó, tôi đã tưởng tượng rằng giữa Manchester United của chúng tôi và “giải ngân hà” Real Madrid sẽ có “cuộc đấu giá công bằng” để có được cậu ấy.

Và vì vậy, chính tôi đã gọi điện thoại trực tiếp cho Del Piero và nói: “Alex, tôi muốn cậu gia nhập Manchester United. Cậu sẽ là ngôi sao của chúng tôi và chúng ta sẽ cùng nhau giành được tất cả mọi thứ”.

Del Piero đã cười và trả lời: “Thưa ngài, ngài biết rằng tôi không có gì thay đổi so với những năm trước đây. Juventus đang phải đối mặt với thời điểm khó khăn và tôi phải giúp họ. Tôi không thể là một kẻ hèn nhát”.

Sir Alex Ferguson rất nể phục lòng trung thành với Juventus của Del Piero dù hai lần bị anh từ chối. ẢNH: GETTY

Năm 2008, tôi gặp lại Alessandro Del Piero và cậu ấy đã ôm tôi chào đón. Cậu ấy xin lỗi vì đã từ chối đề nghị gia nhập Manchester United của tôi. Tôi đặt tay lên vai Del Piero và trấn an cậu ấy rằng “Cậu muốn cứu Juventus và cậu đã làm được””.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm