Cavani nản lòng gọi điện thoại đòi rời MU

Edinson Cavani rời PSG sang Manchester United dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng 1 năm.

Chỉ vài tháng sau khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Cavani nhận thấy cuộc sống không như mơ khi anh gặp nhiều khó khăn với môi trường nước Anh cũng như có ít thời gian ra sân thi đấu cho MU.

Cavani vật lộn để có tên trong đội hình của Ole Gunnar Solskjaer khiến anh chán nản và có ý định chia tay MU vào tháng giêng vừa qua. Và CLB Boca Junior của Argentina là nơi Cavani muốn chuyển đến.

Cavani từng muốn rời MU vì không được thi đấu nhiều. ẢNH: PA

Cavani thậm chí đã gọi điện thoại cho phó chủ tịch Boca Junior là Juan Roman Riquelme bàn về việc trở lại Nam Mỹ thi đấu. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Cavani ghi cho MU như một ngã rẽ định mệnh đã thay đổi hoàn toàn tương lai của ngôi sao 34 tuổi người Uruguay.

Kể từ đó, Cavani bắt đầu được Solskjaer cho ra sân thi đấu nhiều hơn. Mỗi khi được trao cơ hội, Cavani đã chắt chiu nó bằng màn trình diễn đầy nhiệt huyết cũng như những bàn thắng quan trọng.

Ấn tượng trước những gì Cavani thể hiện, ban lãnh đạo MU đã tha thiết đề nghị Cavani kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm và Cavani đã đồng ý vào cuối mùa giải vừa qua.

Hôm nay (4-11), đích thân Juan Roman Riquelme đã tiết lộ chi tiết kế hoạch chia tay MU của Cavani vào tháng giêng vừa qua.

Cavani luôn chơi đầy nhiệt huyết mỗi khi ra sân. ẢNH: GETTY

Juan Roman Riquelme chia sẻ với TNT Sports: “Vào tháng giêng, Cavani đã gọi cho tôi nói rằng cậu ấy muốn đến Boca Junior vì ít được thi đấu cho MU. Tôi đã nói chuyện với Cavani trong một thời gian dài và cậu ấy gọi cho tôi vào tháng giêng.

Tôi nhớ chúng tôi đã nói chuyện với nhau vào một ngày nọ. Ngay ngày hôm sau, Cavani vào sân và ghi hai bàn trong những phút cuối cùng cho MU. Cavani đã trở lại. Kể từ đó, Cavani bắt đầu ghi bàn trong tất cả những trận đấu và MU đã gia hạn hợp đồng với cậu ấy”.

Cavani đã ghi 17 bàn thắng cho MU trên mọi đấu trường ở mùa giải trước. Tuy nhiên, ở mùa này, Cavani phải cạnh tranh vị trí tại Old Trafford với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho.

Mason Greenwood, Marcus Rashford, Paul Pogba, Jesse Lingard, Bruno Fernandes và Anthony Martial cũng khiến hàng tấn công của MU trở nên chật chội hơn và hạn chế cơ hội ra sân của Cavani. Kết quả là Cavani chỉ mới đá chính 2 trong tổng số 10 trận ở Premier League.

Và Riquelme vẫn chưa từ bỏ hi vọng Cavani sẽ gia nhập Boca Juniors. Điều này có thể xảy ra vào mùa hè năm tới khi Cavani hết hợp đồng với MU.

Ronaldo đến MU khiến cơ hội ra sân của Cavani hạn chế hơn. ẢNH: GETTY

Riquelme nói thêm: “Cavani đã gọi cho tôi vào tháng giêng để xem liệu mình có thể đến Boca Juniors hay không. Đó cũng là lúc tôi nhận ra Cavani muốn chơi bóng cho CLB của chúng tôi. Hi vọng rằng một ngày nào đó, chúng tôi đủ may mắn để chứng kiến Cavani ăn mừng bàn thắng tại La Bombonera. Đó là điều Cavani mơ ước sẽ xảy ra”.

Cuối tuần trước, HLV Solskjaer đã thay đổi sơ đồ chiến thuật khi để cả Cavani lẫn Ronaldo đá cặp trên hàng công trong trận Manchester United gặp Tottenham. Kết quả là “quỷ đỏ” đánh bại Tottenham 3-0 ngay trên sân khách trong trận đấu mà Cavani và Ronaldo đều lập công.

Với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 từ đường kiến tạo của Ronaldo, Cavani đã có bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Old Traford ở mùa giải mới. Tuy nhiên, ở trận đấu sau đó hòa Atalanta 2-2 tại Champions League, Cavani lại ngồi ghế dự bị và chỉ vào sân thi đấu trong hiệp 2.

Cavani và Ronaldo đã tạo nên sự kết hợp hoàn hảo trong trận MU thắng Tottenham 3-0. ẢNH: GETTY

Vào lúc 19h30 ngày 6-11, Manchester United sẽ đấu trận derby thành Manchester với Manchester City ở vòng 11 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Người hâm mộ “quỷ đỏ” hi vọng lại nhìn thấy bộ đôi sát thủ Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani ra sân ngay từ đầu nhằm giúp đội nhà tạo nên kết quả như những gì họ đã làm được trước Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm