Vì MU, Zidane từ chối CLB giàu nhất thế giới

Sau khi Quỹ đầu tư công Saudi Arabia mua lại Newcastle United với giá 300 triệu bảng Anh, “những chú chim chích chòe” bỗng hóa “thiên nga”.

Quỹ đầu tư công Saudi Arabia có tài sản lên đến 320 tỉ bảng Anh. Điều này biến Newcastle lập tức trở thành CLB giàu nhất thế giới. Và điều gì đến cũng đến, bước đi đầu tiên của Newcastle trong tham vọng vươn mình ra biển lớn là sa thải HLV Steve Bruce nhằm tìm kiếm một chiến lược gia danh tiếng hơn.

Hiện Graeme Jones đang tạm quyền dẫn dắt Newcastle trong quá trình chờ đợi một HLV chính thức. Hôm nay 4-11, tờ Sun Sport (Anh) đưa thông tin Newcastle đang nhắm đến Zinedine Zidane cho chiếc ghế HLV trưởng CLB.

Zidane từ chối Newcastle để chờ MU mời gọi. ẢNH: GETTY

Còn theo El Espanol (Tây Ban Nha), các tỉ phú Saudi Arabia để mắt đến Zidane trước cả Unai Emery, HLV vừa từ chối cơ hội được dẫn dắt Newcatle. Ngay cả Zidane cũng không muốn dẫn dắt CLB giàu nhất thế giới này.

Cựu HLV của Real Madrid Zidane hiện đang thấy thoải mái và chờ đợi “những tình huống ở Manchester United và đội tuyển Pháp được làm rõ", theo Sun Sports.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang chịu áp lực ở MU nhưng chiến thắng trên sân khách trước Tottenham giúp chiến lược gia người Na Uy có thêm thời gian ở Old Trafford, còn chính HLV Santo lại bị mất ghế HLV trưởng Tottenham.

Cũng theo Sun Sport trong bản tin độc quyền trước đó tiết lộ, một người đại diện hàng đầu đã được “chỉ định” giúp MU liên hệ với những HLV nổi tiếng như Zidane, Brendan Rodgers, Erik Ten Hag và Antonio Conte nhằm thay Solskjaer.

Tuy nhiên, Conte vừa nhận lời thay Santo làm HLV trưởng Tottenham. Vì thế, Zidane hiện được coi là ứng cử viên hàng đầu ngồi ghế thuyền trưởng “quỷ đỏ” nếu Solsa bị sa thải. Đó là lí do vì sao Zidane từ chối Newcastle và tiếp tục chờ đợi những chuyển động từ nội bộ MU.

Zidane cũng có tham vọng làm HLV trưởng tuyển Pháp. ẢNH: AP

Ngoài ra, Zidane cũng là ứng viên sáng giá ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển Pháp. Zidane là huyền thoại bóng đá Pháp với 108 lần khoác áo đội tuyển mang về chức vô địch World Cup và Euro.

Didier Deschamps hiện là “ông chủ” của tuyển Pháp nhưng chiến dịch Euro 2020 đáng thất vọng khi Pháp bị Thụy Sĩ loại ở vòng 16 đội khiến Deschamps chịu nhiều áp lực.

Tuy nhiên, chức vô địch Nations League của tuyển Pháp mới đây dường như đã giảm bớt phần nào áp lực cho ông. Zidane được cho là cũng muốn thử sức ở đội tuyển Pháp nhưng với tình hình này, Zidane có thể còn phải chờ một thời gian nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm