CĐV thua cược đau đớn phút cuối cùng vì… người ngoài hành lang

Tiền vệ của Manchester United và tuyển Anh, Jesse Lingard là mục tiêu chế nhạo thường xuyên của cộng đồng mạng. Lingard được cộng đồng mạng Việt Nam đặt cho biệt danh là “người ngoài hành lang”, bởi tuyển thủ Anh này gần như vô hại trong trận đấu.

Trước mùa giải Premier League 2019-2020, một CĐV đã đặt cược 10 bảng Anh cho khả năng Lingard không kiến tạo và không ghi được bàn thắng nào trong suốt mùa giải. Với tỉ lệ đặt 1 ăn 66, CĐV kia sẽ thắng cược 670 bảng Anh nếu Lingard tiếp tục làm… “người ngoài hành lang” cả mùa.

CĐV đặt cược Lingard không ghi bàn và không kiến tạo trong suốt mùa Premier League 2019-2020. ẢNH: AMAZON PRIME

Phong độ của Lingard sa sút trầm trọng trong vài năm gần đây. Nhưng không mấy ai tin một siêu sao của MU, tuyển thủ quốc gia Anh mà không thể lập công cũng như kiến tạo trong suốt một mùa giải dài. Vậy mà Lingard suýt tạo nên kỷ lục buồn không tưởng đó, còn CĐV kia cũng suýt thắng cược 670 bảng Anh.

Lingard đã “tịt ngòi” và không kiến tạo trong suốt 37 vòng đấu giải ngoại hạng Anh. Ở vòng cuối cùng gặp Leicester City, HLV Ole Gunnar Solskjaer không điền tên Lingard vào đội hình xuất phát của MU.

Mãi đến phút 77, Lingard mới được tung vào sân với mục tiêu ngăn chặn Leicester ghi bàn, giúp MU hoàn thành mục tiêu vào Top 4 Premier League. Vậy nhưng, Lingard còn làm được nhiều hơn thế.

Lingard ghi bàn cuối cùng cho MU ở Premier League mùa 2019-2020. ẢNH: GETTY IMAGES

Đúng phút bù giờ cuối cùng 90+8, thủ môn Kasper Schmeichel xử lý bóng lỗi ngay trong vòng cấm đội nhà, Lingard nhanh chân cướp được bóng rồi sút vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho MU. Ngay sau bàn thắng này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc luôn trận đấu.

Như vậy, mùa giải Premier League 2019-2020, Lingard chỉ có duy nhất 1 bàn thắng và không có đường kiến tạo nào. Tuy nhiên, từng ấy cũng khiến vị CĐV kia thua cược trong đau đớn. Người này mất số tiền thắng cược 670 bảng Anh đúng ở phút cuối cùng của trận đấu và của cả mùa giải.

Lingard không thường xuyên được Solskjaer sử dụng ở Premier League năm nay. Đặc biệt là sau khi bóng đá trở lại giữa đại dịch COVID-19, Lingard chỉ có 2 trận được đá chính cho MU.

MU kết thúc mùa giải khó khăn trong Top 4 Premier League kèm chiếc vé dự Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Lingard cho rằng vấn đề cá nhân đã ảnh hưởng đến phong độ của anh. “Mọi thứ thật sự khó khăn, đặc biệt khi đó là vấn đề gia đình”, Lingard nói với TalkSport, “Tôi có rất nhiều việc riêng cần phải giải quyết. Nhưng rõ ràng bạn vẫn phải thi đấu trước “75.000 khán giả” mỗi tuần”.

“Tôi dường như bị tê liệt, giống như tôi không có mặt ở trên sân. Các trận đấu như đi “ngang” qua tôi vì tôi luôn suy nghĩ đến những thứ khác trong đầu. Là con người, ai cũng có thể nghĩ “ôi thật tuyệt, bạn đang có tiền và bạn sống trong ngôi nhà rất đẹp”, nhưng tiền thì không thể mua được hạnh phúc”, Lingard chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm