Chống lệnh giãn cách xã hội, huyền thoại MU bị chỉ trích nặng

Huyền thoại MU và tuyển Anh, Paul Scholes đã tổ chức một bữa tiệc lớn tại nhà mình ở Oldham vào ngày đầu tiên quy định giãn cách xã hội được áp dụng tại vùng Tây Bắc nước Anh.

Nhiều người có mặt tại biệt thự nhà Scholes.

Scholes đã bỏ qua những quy định giãn cách xã hội khi tổ chức buổi tiệc kéo dài hơn bảy giờ tại nhà mình. Các cảnh quay và ảnh chụp từ điện thoại cho thấy con trai Scholes, Arron quẩy hết mình trong buổi tiệc mừng sinh nhật 21 tuổi.

Bữa tiệc diễn ra trong ngôi biệt thự trị giá 3,5 triệu bảng của gia đình Scholes kéo dài bảy tiếng, từ 19 giờ đến 2h30 sáng hôm sau. Trong khi đó, lệnh cách ly xã hội, cấm họp mặt tại nhà hoặc sân vườn khắp vùng Tây Bắc nước Anh ảnh hưởng đến 4,5 triệu người.

Nghị sĩ Tory Andrew Bridgen đã cáo buộc Scholes đã nêu gương xấu trong xã hội. Một số người dân địa phương sống gần nhà Scholes cũng buộc tội Scholes coi thường trắng trợn các quy tắc giãn cách xã hội.

Arron hát karaoke trong buổi tiệc.

Một người dân địa phương cho biết gia đình Scholes đã lên kế hoạch tổ chức buổi tiệc trong nhiều tuần qua. Ban đầu nhà Scholes định tổ chức tiệc ở một nhà hàng nhưng nó đã bị hủy. Người này cho biết thêm đây chính xác là hành vi ích kỷ của gia đình Scholes, nó có thể khiến đất nước gặp khó trong việc đẩy lùi đại dịch COVID-19. Bây giờ tất cả đều về nhà và có thể lây nhiễm COVID-19 cho ông bà, cha mẹ, anh chị em của họ. Paul nên tự thấy xấu hổ vì hành vi của mình.

Trong buổi tiệc, Alicia, con gái của Scholes đã đăng tải nhiều hình ảnh và video lên Instagram. Hình ảnh cho thấy rất nhiều người không đeo khẩu trang nhảy nhót cùng nhau, Arron thậm chí được những người bạn nhấc bổng lên. “Làm thế nào Arron có thể tổ chức một bữa tiệc tại nhà sau lệnh giãn cách xã hội tại Oldham?”, một bình luận phía dưới bài đăng của Alicia.

Hình ảnh tại buổi tiệc sinh nhật nhà Scholes. Đa số không mang khẩu trang.

Alicia đăng ảnh "quẩy" hết mình.

Việc siết chặt quy định giãn cách xã hội diễn ra vào thứ sáu trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát ở một khu vực rộng lớn tại Tây Bắc nước Anh. “Vô số người đã phải hủy bỏ các buổi tiệc, sinh nhật,… Tại sao gia đình Scholes thì không?”, một người đặt câu hỏi.

Constable Bick Bailey, một cảnh sát ở Manchester đã kêu gọi người dân tôn trọng các quy tắc giãn cách xã hội. Anh nói, “Chúng tôi hiểu sự thất vọng khi người dân không thể có cuộc sống bình thường như thăm gia đình, bạn bè.

Tuy nhiên, nguy cơ COVID-19 vẫn còn hiển hiện. Người dân tham dự các sự kiện đông người là vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Cách duy nhất để giữ an toàn, bảo vệ gia đình và những người thân yêu của bạn là tuân thủ quy định”.

Arron được bạn bè công kênh.

Thị trưởng TP Manchester, Andy Burnham cũng lặp lại thông điệp của cảnh sát trưởng TP rằng bất cứ ai cũng có thể nhiễm COVID-19 và bất cứ ai cũng có thể phát tán nó.

Theo quy định của chính phủ Anh, việc tổ chức buổi tiệc tại nhà bất hợp pháp sẽ bị cảnh sát giải tán, đồng thời người tham dự buổi tiệc sẽ bị phạt 100 bảng Anh.

Theo số liệu mới nhất, tỉ lệ người nhiễm COVID-19 ở khu vực Oldham lên đến 58,1/100.000 người. Bất cứ nơi nào có tỉ lệ 50/100.000 người nhiễm COVID-19 đều được chính phủ Anh đưa vào diện kiểm soát chặt chẽ.

Vùng Tây Bắc nước Anh có lệnh giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 bùng phát.

Scholes có 700 lần ra sân trong màu áo MU và 66 lần chơi cho tuyển Anh. Scholes giải nghệ vào năm 2013. Anh hiện là đồng sở hữu CLB Salford City FC và là một chuyên gia bình luận trên kênh BT Sport. Scholes từng có thời gian ngắn dẫn dắt CLB Oldham Athletic.

Trong sự nghiệp của mình, Scholes nổi tiếng trầm tính và là một cầu thủ chỉn chu. Anh gần như không gây ra bất cứ Scandal nào trong sự nghiệp. Scholes được coi là hình mẫu của mọi cầu thủ khác và được nhiều ngươi yêu mến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm