Chủ tịch Abramovich bất ngờ hạ mình vì Chelsea

Trong quá khứ, chủ tịch Chelsea Roman Abramovich từng thề sẽ “không làm ăn” với “siêu cò” Mino Raiola, người đại diện của những ngôi sao như Paul Pogba, Romelu Lukaku, Ibrahimovic hay Erling Haaland.

Hôm nay (17-3), trong bản tin dán nhãn độc quyền, tờ Daily Star (Anh) thông tin chủ tịch Abramovich sẵn sàng hạ mình, bỏ qua “lời thề trong quá khứ” để giúp Chelsea có bằng được tiền đạo Erling Haaland vào kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Chelsea từng thất bại trong việc mua lại Romelu Lukaku vì bị Raiola làm khó. Chelsea tin có thể giành chiến thắng trước Manchester United trong thương vụ này nhưng cuối cùng Lukaku gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 75 triệu bảng Anh từ Everton.

Chelsea sau đó chọn giải pháp thay thế là tiền đạo người Tây Ban Nha Morata, người cũng là mục tiêu của MU thời điểm đó.

Haaland là mục tiêu hàng đầu của hàng loạt ông lớn châu Âu. ẢNH: GETTY

Trớ trêu thay, MU cũng có mâu thuẫn sâu sắc với Raiola và họ cũng xem Haaland là mục tiêu số 1 của mình. Cả hai đội phải cạnh tranh gay gắt với Real Madrid, Manchester City và Bayern Munich trong việc có chữ ký của Haaland.

Tuy nhiên, trước tiên thì Chelsea phải hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 4 Premier League mùa giải năm nay kèm chiếc vé dự Champions League mới có cơ sở thuyết phục tiền đạo 20 tuổi người Na Uy đến Stamford Bridge. Haaland đã ghi 31 bàn thắng cho Borussia Dortmund sau 30 trận đấu mùa này.

HLV Thomas Tuchel được cho là thúc đẩy mạnh mẽ Chelsea cần phải mua bằng được Haaland. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland với Borussia Dortmund là 64 triệu bảng Anh và nó chỉ được kích hoạt vào mùa hè năm 2022. Điều này đồng nghĩa, với giá trị hiện tại của Haaland, một CLB sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến cả trăm triệu bảng nếu muốn có Haaland ngay năm nay.

Haaland là "món hàng nóng" nhất thế giới hiện tại. ẢNH: GETTY

Theo Daily Star (Anh), Chelsea đang rất tự tin có Haaland và CLB đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị khiến Dortmund khó có thể từ chối. Tammy Abraham gần đây không còn được sử dụng nhiều dưới thời Tuchel, trong khi khả năng săn bàn của Timo Werner không được như mong đợi.

Vì vậy, mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay là tìm một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Real Madrid và Bayern Munich muốn chờ Haaland thêm 1 năm để có thể mua với giá rẻ nhưng nếu Chelsea vào cuộc chắc chắn họ sẽ không ngồi yên nhìn Haaland rời khỏi tay mình.

Haaland có mối quan hệ gắn bó với HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU. ẢNH: INSTAGRAM HAALAND

Vì thế, tương lai của Haaland vào mùa hè năm nay sẽ là đề tài nóng bỏng trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Cùng chờ xem cuộc chiến của các ông lớn trong việc giành chữ ký của Haaland sẽ diễn tiến ra sao khi mùa giải năm nay kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm