Dàn sao MU đòi sa thải HLV Solskjaer, Ronaldo đá trung vệ

HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United đang phải chịu áp lực to lớn vì thành tích kém cỏi của đội chủ sân Old Trafford trong thời gian gần đầy.

MU đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League sau 11 vòng đấu với chỉ 17 điểm. Đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng được đúng 1 trận trong 6 trận gần nhất.

Solskjaer không còn nhiều thời gian ở MU? ẢNH: GETTY

Ở Champions League, dù MU đứng đầu bảng với 7 điểm nhưng các đội xếp sau như Villarreal (cùng 7 điểm), Atalanta (5 điểm) và Young Boys (3 điểm) đều còn cơ hội đánh bật “quỷ đỏ” khỏi hai vị trí đầu bảng.

United vừa trải qua những thất bại đáng xấu hổ ngay tại “nhà hát của những giấc mơ” trước Liverpool và Manchester City, dù họ tự hào có một trong những đội hình đắt giá nhất thế giới. MU đã chi hơn 130 triệu bảng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua để mua Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristano Ronaldo.

Thành tích tệ hại của MU khiến các ngôi sao hàng đầu trong đội hình “quỷ đỏ” không còn niềm tin ở HLV Ole Gunnar Solskjaer. Các cầu thủ cao cấp của MU đồng ý rằng Solskjaer cần phải bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải.

Nhà báo nổi tiếng nước Anh Duncan Castles đã tiết lộ thông tin này khi cho biết các ngôi sao của MU cảm thấy rằng đã đến lúc CLB phải đưa về Old Trafford người quản lý mới.

Dàn sao MU dường như không còn niềm tin vào Solskjaer. ẢNH: DAILY STAR

Duncan Castles chia sẻ trên Podcast The Transfer Window: “Dựa trên kết quả và bản chất công việc, tôi thật sự ngạc nhiên khi Solskjaer vẫn đang làm việc tại MU. Phòng thay đồ MU đã có phản ứng. Bây giờ, các thành viên cao cấp trong đội hình MU đã nói sơ qua rằng họ cảm thấy phải thay đổi HLV.

Họ phải đạt được thành quả nào đó đúng với những gì họ mong đợi với chất lượng đội hình hiện có ở MU. Và hãy nhớ rằng, đây là một trong hai đội trong lịch sử bóng đá có giá trị trên 1 tỉ euro và họ cam kết làm hết sức trên thị trường chuyển nhượng để đem về thành tích”.

Các thành viên cốt lõi ở MU lo ngại rằng họ sẽ không có được thành tích gì ở mùa giải này. Sau khi MU đang bước vào mùa giải thứ 5 trắng tay trên mọi mặt trận, có vẻ như thời gian dành cho chiến lược gia người Na Uy tại Old Trafford không còn nhiều.

Các báo cáo ban đầu cho rằng MU đã đưa ra danh sách rút gọn 4 người nhằm thay thế Solskjaer trong tương lai gần. Danh sách được đồn thổi đó bao gồm Brendan Rodgers của Leicester City, Mauricio Pochettino của PSG, Antonio Conte của Tottenham và cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane.

Liệu Pochettino có thay Solskjaer dẫn dắt Man Utd. ẢNH: MIRROR

Rodgers và Pochettino được xem là hai ứng viên tiềm năng nhất sau khi Conte đến Tottenham còn Zidane vẫn án binh bất động. Truyền thông Anh cũng cho rằng dàn lãnh đạo MU coi Rodgers và Pochettino là những người quản lý phù hợp để “khởi động lại văn hóa” bóng đá ở MU, bắt đầu từ khi MU sa thải Jose Mourinho vào tháng 12-2018.

Solskjaer được xem là người tuân thủ các giá trị văn hóa và truyền thống của United sau khi ông giành rất nhiều danh hiệu tại MU thời còn làm cầu thủ dưới trướng Sir Alex Ferguson. Nhưng 3 mùa giải dẫn dắt MU không danh hiệu khiến niềm tin vào Solsa đã cạn dần.

Một cầu thủ cao cấp có thể thất vọng với Solskjaer là tân binh Jadon Sancho, sau khi các báo cáo cho biết Solskjaer đang đào tạo Sancho chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Mặc dù mới 21 tuổi nhưng Sancho là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất CLB.

Sancho là tài năng trẻ hàng đầu châu Âu chơi ở vị trí tiền vệ phải. Cựu hậu vệ của Liverpool Danny Mills tin rằng việc cựu cầu thủ Borussia Dortmund phải đá hậu vệ là “hành vi “phạm tội” có thể bị sa thải của Solskjaer”.

Sancho có khả năng kiến tạo và ghi bàn đáng sợ ở Dortmund nhưng Solskjaer lại muốn anh đá hậu vệ cánh ở MU. ẢNH: GETTY

Danny Mills cho biết: “Jadon Sancho không chơi quá nhiều cho đội tuyển Anh ở Euro 2020 vì tôi nghĩ cậu ấy không đủ tin cậy để làm nhiệm vụ phòng ngự. Borussia Dortmund chưa bao giờ để Sancho chơi ở vị trí đó.

Bạn đã mua một cầu thủ chạy cánh có thể tạo ra cơ hội và ghi bàn. Đột nhiên, bạn muốn sử dụng anh ta ở vị trí hậu vệ cánh trong một hàng phòng ngự sơ hở đến khó tin. Thật sự để Sancho chơi ở vị trí này gần như là một hành vi phạm tội”.

Cuối cùng Mills đề ra phương án giải quyết tình hình ở Manchester United theo cách đầy mỉa mai. Mills châm biếm rằng nếu Sancho đá hậu vệ được thì MU cũng nên cân nhắc để Ronaldo đá ở vị trí... trung vệ.

Danny Mills: “Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo có thể đánh đầu tốt hơn các trung vệ ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, Manchester United nên xếp Ronaldo đá ở vị trí trung vệ. Nghe nó hơi nực cười một chút nhỉ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm