Đến Man City, Messi sẽ nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Anh

Hợp đồng của Lionel Messi với Barcelona sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Cha của Lionel Messi, ông Jorge Messi đã bắt đầu tiến trình xem xét tương lai của cậu con trai.

Ông Jorge Messi đã bắt đầu tìm kiếm một thỏa thuận mới tốt nhất cho cậu con trai Lionel Messi. ẢNH: THE SUN

Theo SunSport (Anh), Messi, 33 tuổi đã sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị về một bản hợp đồng kéo dài 12 tháng, tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nếu một CLB nào trả mức lương 25 triệu bảng Anh/năm sau thuế cho anh. Manchester City đã được thông báo về thông tin này.

Nếu hợp đồng giữa Messi và Man City được ký kết, Lionel Messi sẽ nhận mức lương cao nhất lịch sử Premier League. Việc không phải trả phí chuyển nhượng cộng với khoản cắt giảm lương khổng lồ khi ký hợp đồng với Messi, nó có ý nghĩa lớn về mặt tài chính với 1 CLB.

Cho đến thời điểm này, HLV Pep Guardiola của Man City vẫn ưu tiên chờ đợi và theo dõi rất kỹ tương lai của cậu học trò cũ Messi. Bây giờ, “Man xanh” đang có cơ hội lớn mua Messi trong bối cảnh Barcelona muốn Messi cắt giảm lương nhằm ở lại CLB.

Pep Guardiola vẫn muốn có Messi? ẢNH: THE SUN

Messi hiện hưởng mức lương lên đến 1 triệu bảng Anh/năm ở Barca chưa tính các khoản thưởng khác. Barcelona đề nghị Messi phải cắt giảm 2/3 khoản lương này. Messi chấp nhận rằng anh không thể nhận mức lương cao như trước nhưng anh cũng không đồng ý việc mình bị giảm lương lớn đến vậy.

Trước đó, tờ El Mundo (Tây Ban Nha) tiết lộ thông tin chấn động, bản hợp đồng 4 năm giữa Messi và Barcelona từ năm 2017 đến 6-2021 có giá trị lên đến 555 triêu euro. Mỗi năm Messi có thể bỏ túi số tiền lên đến 138 triệu euro bao gồm lương, thưởng, thành tích, khoản tiền trung thành,…

Hiện Messi đang tìm kiếm một bản hợp đồng lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp theo cách tốt nhất có thể. Trên thực tế, chỉ PSG và Man City có thể đáp ứng được sự mong mỏi của Messi. Ngoài ra, Manchester United và Chelsea cũng nằm trong số đó.

Tuy nhiên, The Blues tỏ ra không mấy quan tâm đến Messi, còn đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer ưu tiên xây dựng đội bóng với các cầu thủ trẻ hơn. Ở lại Barcelona có vẻ là điều khả thi nhất với Messi.

Messi sẽ ra đi hay ở lại Barcelona vào mùa hè này? ẢNH: THE SUN

Nhưng với việc chủ tịch Joan Laporta của Barcelona ưu tiên ký hợp đồng với Erling Haaland hơn, Barcelona không thể có đủ tài chính đáp ứng mức lương cao của Messi.

Bây giờ, Man City phải quyết định thời điểm thích hợp gửi lời đề nghị đến Messi. Đội chủ sân Etihad có lợi thế khi biết Messi muốn chuyển đến Mỹ thi đấu trong 1, 2 năm tới. Chủ tịch của Man City đang sở hữu 1 CLB đang chơi giải MLS (Mỹ). Vì thế, Man City sẽ đưa điều khoản này vào như một phần thỏa thuận để có Messi.

Với việc Sergio Aguero rời Etihad vào cuối mùa, nếu Man City không thể thuyết phục Tottenham bán Hary Kane, họ sẽ có "một khoảng trống lớn ở sau lưng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm