Fan Indonesia mỉa mai đội nhà, Sir Alex Ferguson cũng không thể giúp

Đêm qua (7-6), đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia 4-0 ở lượt trận thứ bảy vòng loại World Cup 2022 nhờ 4 pha lập công trong hiệp 2 của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Sau trận thua đậm của đội nhà, các fan Indonesia đã bày tỏ sự thất vọng. Họ cho rằng đến ngay cả HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson cũng không thể giúp Indonesia thắng Việt Nam.

Tuyển Việt Nam hòa toàn trên cơ Indonesia. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Truyền thông Indonesia đã dẫn lại phản ứng của các CĐV nhà và nhận định đội tuyển Indonesia đã bị Việt Nam “tàn sát”.

Bola khẳng định, Indonesia bước vào trận đấu với Việt Nam đầy hứa hẹn sau khi có bước chạy đà bằng trận hòa Thái Lan 2-2 để có điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, hi vọng của người hâm mộ Indonesia chỉ đơn giản là đã bị dập tắt. Lần này, đội bóng của HLV Shin Tae-yong không còn đẳng cấp trước một đội tuyển Việt Nam không hề bị lay chuyển. 

Việt Nam đã thể hiện sự thống trị của mình trong trận đấu với rất nhiều cơ hội. Thất bại tan nát của tuyển Indonesia đã thu hút nhiều bình luận khác nhau của cư dân mạng Indonesia từ hài hước đến tức giận.

Một fan Indonesia hài hước chia sẻ, “Đội tuyển Indonesia đá ngang ngửa với Malaysia trong trận thua UAE. Cả hai đều thua 4-0”. Người khác cười chua chát, “Hahahahaha, đội tuyển Indonesia không có tiến bộ gì cả”. Một người nói triết lý khó hiểu, “Nếu bạn có thể thua, tại sao bạn phải thắng?”.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng thứ ba trong trận. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Một fan hiến kế cho bóng đá Indonesia, “Đừng thay đổi HLV thường xuyên, các cầu thủ sẽ không thể phát triển vì mỗi HLV có chiến thuật và triết lý khác nhau. Đội tuyển Indonesia không phải là một CLB bóng đá. Indonesia cần giữ lại HLV, cải thiện cơ sở vật chất và tiếp tục thử nghiệm”.

Một người dùng Twitter bình luận, “Nếu lúc đầu gặp khó khăn thì hãy xem các cầu thủ ở độ tuổi 18-20. Kỹ thuật của họ tốt nhưng sức chịu đựng kém, họ chủ yếu chỉ tập kỹ thuật. Các cầu thủ Indonesia cần rèn luyện thể lực. Hãy xem lại chính mình”.

Một người đã trả lời bình luận này, “Đó là lí do vì sao trở thành HLV tuyển Indonesia là rất tốt. Bạn không cần lên bất cứ chiến thuật gì, bạn chỉ phải tập luyện kỹ thuật cho cầu thủ đến thuần thục. Tôi cảm thấy đến đẳng cấp của HLV Sir Alex Ferguson cũng không cứu nổi, nếu có thì ông cũng chỉ miễn cưỡng huấn luyện tuyển Indonesia”.

Lối chơi bạo lực của Indonesia cũng không ngăn cản được Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Một fan thì khẳng định đến các HLV đẳng cấp thế giới cũng không thể dẫn dắt Indonesia được, “HLV Shin Tae-yong, HLV của Real Madrid, HLV của Manchester United, HLV của Chelsea hay các HLV khác trên thế giới cũng không thể huấn luyện các cầu thủ Indonesia, người chỉ biết chuyền một cách cẩu thả. Người quyết định là cầu thủ, cầu thủ chỉ cần… chuyền bóng là đội tuyển tan rã thôi, Haha”.

Trong bài viết chia sẻ về kết quả trận đấu trên mạng xã hội của LĐBĐ Indonesia (PSSI) với câu “Cám ơn vì đã chiến đấu, Garuda (biệt danh tuyển Indonesia)”, một người dùng mạng xã hội đã vào bình luận khẳng định Indonesia đá như Barcelona? Người này viết, “Thật ra, các cầu thủ tuyển Indonesia đá giống như thời đại của Pep Guardiola ở Barcelona nhưng nó còn chưa hoàn thiện và cần một quá trình”.

Tuyển Việt Nam có chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Indonesia. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Một số fan Indonesia khác cũng lên tiếng động viên đội nhà và tin vào HLV Shin Tae-yong. Họ khẳng định Indonesia vẫn luôn nằm trong trái tim họ dù kết quả có thể nào, rằng xây dựng đội tuyển Indonesia cần có 1 quá trình chứ không chỉ sau 1 đêm là thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm