Giấc mơ làm tuyển thủ từ chiếc cúp nhi đồng

Bóng đá Bình Dương từng lưu dấu với những cái tên để đời như Trần Tấn Thông, Đỗ Phước Hùng, Trương Văn Dũ (đội tuyển Việt Nam những năm 1990), Vũ Phong, Quang Thanh (những năm 2000) hay gần đây là Tiến Linh, Hồ Tấn Tài…, từ niềm tự hào đó đã hình thành một giải đấu giúp các cháu nhi đồng nuôi giấc mơ như các anh, các chú: Giải các CLB nhi đồng tỉnh Bình Dương tranh cúp Yu Heng.

Các cầu thủ nhí quần mặc qua cả gối bắt đầu với giấc mơ ngôi sao sân cỏ. Ảnh: MN

Các cháu muốn thành tuyển thủ như chú Tấn Thông, như anh Tiến Linh... Ảnh: MN

Đây là sân chơi xã hội hóa, do LĐBĐ Bình Dương và Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện thể thao Bình Dương phối hợp tổ chức. Tuy mới ở tuổi lên hai nhưng sân chơi nhí này đã thu hút được rất nhiều phụ huynh yêu mến đã đưa con em mình ở tuổi nhi đồng đến TP Mới Bình Dương tham dự.

Năm nay giải đang diễn ra rất sôi động trên sân bóng đá Thành An tại TP Mới Bình Dương với sự tranh tài của 17 đội nhi đồng, thuộc 9 huyện, thị, thành phố và các CLB bóng đá cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngoài thể thức như những giải đấu chuyên nghiệp với bốn bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 8 đội xuất sắc nhất với mỗi bảng hai đội vào tứ kết thi đấu loại trực tiếp cho đến trận chung kết, các cầu thủ nhí còn nhận những giải thưởng tập thể lẫn cá nhân như cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên, cầu thủ xuất sắc, vua phá lưới…

Thi thố tài năng trên mặt sân đẹp như mơ...

17 đội tranh tài với sự cổ vũ tiếp sức của phụ huynh bên ngoài...

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện ban tổ chức cho biết ngoài việc tạo ra sân chơi để các cầu thủ nhí thi tài, đây còn là dịp để LĐBĐ Bình Dương đánh giá công tác huấn luyện các trọng điểm bóng đá năng khiếu của tỉnh trong lứa tuổi học sinh.

Giải đấu trên xuất phát từ niềm tự hào của tỉnh với những tuyển thủ có gốc từ Bình Dương đã tạo nên những dấu ấn và từng khoác áo đội tuyển Việt Nam qua nhiều thời kỳ như Trần Tấn Thông, Trương Văn Dũ, Đỗ Phước Hùng, Vũ Phong, Quang Thanh, Hồ Tấn Tài, Tiến Linh… nhưng quan trọng hơn là đã cho các cầu thủ nhí được thi thố với môi trường lành mạnh.

Giải khai mạc từ 12-12 và kết thúc sau trận chung kết vào ngày 20-12.

Đáng chú ý là vì ý nghĩa của giải mà có những nhà tài trợ sẵn sàng ủng hộ quà như sữa để “tiếp lửa”, tiếp nước cho các cầu thủ nhí mà không đòi hỏi gì về nghĩa vụ, quyền lợi với những nhà tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm