Giải tỏa khúc mắc, Beckham sắp ngang hàng với Sir Alex Ferguson

Theo truyền thông Anh, sau gần 1 thập kỷ chờ đợi, David Beckham cuối cùng cũng sẽ được phong tước hiệp sĩ sau khi vấn đề về thuế của anh đã được giải quyết rõ ràng. Cựu cầu thủ của Manchester United và Real Madrid đã được đưa vào danh sách chính thức nhằm “xét duyệt” phong tước hiệp sĩ vào tháng 6 tới.

Nếu được phong tước hiệp sĩ, David Beckham sẽ “ngang hàng” với ông thầy Alex Ferguson khi được gắn thêm chữ “Sir” trước họ tên. Beckham hiện là cầu thủ có số lần khoác áo tuyển Anh nhiều thứ hai trong lịch sử với 115 lần. Anh phải kiên nhẫn chờ đợi để được cơ quan chức năng giải quyết vấn đề về thuế.

Beckham trước đây không đủ điều kiện được xét phong “Sir” sau khi anh bị dính vụ lùm xùm trốn thuế. Điều đó khiến “hồ sơ của anh bị bôi đỏ”. Beckham là 1 trong 140 người nổi tiếng bị cáo buộc trốn thuế vào năm 2013, dẫn đến việc công ty của anh bị đưa vào danh sách đen của Cục thuế Nội địa Anh.

Bekham sẽ được phong tước hiệp sĩ vào năm tới. ẢNH: GETTY

Theo đó, nếu một cá nhân bị Cục thuế Nội địa Anh đưa ra “cảnh báo đỏ” về những bất thường trong tài chính, họ sẽ không thể nhận các danh hiệu từ Chính phủ Anh. Trường hợp của Beckham ở đây là tước hiệp sĩ.

Và sau gần 10 năm chịu “cảnh báo đỏ”, cựu tiền vệ 46 tuổi tài hoa của bóng đá Anh cũng được chuyển sang "màu xanh lá cây", đồng nghĩa hồ sơ phong tước hiệp sĩ cho Beckham sẽ được mở lại, The Sun (Anh) đưa tin.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, Beckham không hề biết gì về sự việc này. Cựu đội trưởng tuyển Anh là cá nhân mới nhất nằm trong danh sách xét duyệt “phong Sir”. Trước đó, Sir Tom Moore, người vừa qua đời vào tháng 2 ở tuổi 100 cũng đã được phong tước hiệp sĩ.

Con gái của Moore, Hannah Ingram-Moore, người đồng sáng lập The Captain Tom Foundation chia sẻ với niềm vui của Beckham trên The Sun: “Chúng tôi vui mừng vì cuối cùng David Beckham cũng có thể được phong tước hiệp sĩ, điều mà anh ấy hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên lòng tốt của David Beckham và gia đình anh ấy dành cho người cha quá cố của tôi và gia đình chúng tôi”.

Hoàng tử Anh William trò chuyện với Beckham tại Euro 2020. ẢNH: GETTY

Cũng với việc hồ sơ của Beckham xanh trở lại, tờ Sunday Times (Anh) cũng công bố thông tin cho thấy David Beckham và vợ Victoria Beckham thực sự là một trong những người nộp thuế cao nhất ở Anh. Thông tin cho thấy, chủ sở hữu CLB Inter Miami và cựu thành viên Spice Girl đã trả 12,7 triệu bảng Anh tiền thuế trong 12 tháng qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm