Hà Lan công bố HLV trưởng mới trước thềm World Cup 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước thềm VCK World Cup 2022 tại Qatar, cựu HLV của Barcelona, Ronald Koeman được KNVB xác nhận sẽ lần thứ hai ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển Hà Lan.

Liverpool thắng lớn, Man City hạ gục Atletico Madrid
Liverpool thắng lớn, Man City hạ gục Atletico Madrid
(PLO)- Hai đội bóng mạnh nhất nước Anh Manchester City và Liverpool đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi lần lượt đánh bại Atletico Madrid 1-0 và Benfica 3-1 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Theo đó, Koeman, 59 tuổi sẽ thay Louis Van Gaal ngồi ghế nóng sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc. Cựu HLV Manchester United Louis Van Gaal hiện đang chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt và chỉ cố gắng dẫn dắt tuyển Hà Lan đến hết World Cup 2022.

Sau đó, Ronald Koeman sẽ thay Van Gaal ngồi ghế HLV trưởng tuyển Hà Lan từ ngày 1-1-2023. Hợp đồng giữa Koeman với LĐBĐ Hà Lan (KNVB) có thời hạn đến World Cup 2026.

Cựu HLV của Barca Ronald Koeman lên tiếng chia sẻ hôm nay (6-4): “Tôi rất mong chờ sự hợp tác mới này. Hơn 1 năm rưỡi trước, tôi chắc chắn sẽ không rời tuyển Hà Lan nếu tôi hài lòng.

Trong nhiệm kỳ trước, tôi cảm thấy tốt. Tôi cũng đạt kết quả tốt và có mối quan hệ tốt với các cầu thủ trong đội tuyển Hà Lan. Chúng tôi sẽ sớm tiếp tục con đường đó. Đó là điều chắc chắn đối với tôi”.

Van Gaal nhường ghế HLV trưởng tuyển Hà Lan cho Koeman sau VCK World Cup 2022. ẢNH: SUN SPORTS

Trong khi đó, chủ tịch KNBV Marianne van Leeuwen cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi Ronald Koeman trở lại vào năm sau. Trong suốt nhiệm trước với tư cách HLV trưởng tuyển Hà Lan của Koeman, tôi rất hài lòng với công việc và kết quả của ông ấy.

Đó là lý do tại sao, sau khi cân nhắc trong nội bộ, tôi đã thảo luận với Koeman và người đại diện của ông ấy Rob Jasen cùng giám đốc bóng đá Nico-Jan Hoogma”

Ronald Koeman đã có 2 năm dẫn dắt tuyển Hà Lan từ năm 2018 đến 2020 nhưng rời đi để gia nhập gã khổng lồ La Liga Barcelona. Trước đó, Koeman gây ấn tượng ban đầu ở Premier League khi dẫn dắt Southampton.

Nhưng mọi thứ trở nên tồi tệ với Koeman khi ông chuyển sang Everton và bị CLB này sa thải năm 2017. Khoảng thời gian 1 năm của Koeman tại Barcelona cũng kết thúc trong thảm hại.

Mùa trước dưới sự dẫn dắt của Koeman, đội chủ sân Nou Camp không giành được La Liga, Champions League và chỉ kết thúc với tư cách á quân Copa Del Rey.

Sau đó, Koeman khổ sở xoay sở với sự ra đi của Lionel Messi cũng như khủng hoảng tài chính ở Barca. Sau khởi đầu tồi tệ đầu mùa giải năm nay của Barcelona, Koeman bị sa thải vào tháng 10 năm ngoái và được thay thế bằng Xavi. Kể từ đó, Koeman nghỉ ngơi không làm việc cho bất cứ CLB hay đội tuyển nào.

Koeman sẽ làm HLV trưởng tuyển Hà Lan vào đầu năm mới. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Louis Van Gaal sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Hà Lan tham dự VCK World Cup 2022 kéo dài từ cuối tháng 11 đến tháng 12 tại Qatar, bất chấp ông đang phải chiến đấu với bệnh tật và sức khỏe của mình.

Vào chủ nhật vừa qua, cựu HLV MU Van Gaal, 70 tuổi gây sốc khi tiết lộ ông mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Van Gaal cho biết, ông đang trong quá trình điều trị nhưng quyết định không tiết lộ căn bệnh của mình với các học trò trong đội tuyển Hà Lan, để họ tập trung vào hai trận giao hữu với Đan Mạch và Đức.

Louis Van Gaal nói: “Họ không biết. Họ thấy má tôi ửng hồng và nghĩ: ông ta là một người khỏe mạnh. Tất nhiên không phải vậy. Tôi nghĩ tôi không nói với những người tôi đang làm việc cùng, vì như vậy nó có thể ảnh hưởng đến sự quyết đoán của họ. Tôi nghĩ họ không nên biết.

Bạn không chết vì ung thư tuyến tiền liệt, ít nhất là 90% trường hợp mắc căn bệnh này. Thường là các bệnh tiềm ẩn khác sẽ giết chết bạn. Nhưng tôi đã có một quá trình điều trị khá “hung hãn”, tôi đã bị chiếu xạ 25 lần.

Tôi đã được đối xử biệt đãi trong bệnh viện. Tôi được phép vào bệnh viện bằng cửa sau khi đến cuộc hẹn và ngay lập tức bị đẩy vào một phòng khác. Tôi đã được đối xử tuyệt vời. Bạn tất nhiên sẽ kể cho bạn bè và người thân của mình về điều đó. Thực tế là không có bất cứ phàn nàn nào về môi trường điều trị của tôi. Thật tuyệt vời”.

Van Gaal đang phải điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt. ẢNH: GETTY

Louis Van Gaal từng dẫn dắt các đội bóng lớn như Barcelona, Bayern Munich và Manchester United cũng như tuyển Hà Lan. Ông từng làm HLV trưởng đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn 2014 đến 2016. Nhưng ngay sau chức vô địch FA Cup 2016, Van Gaal bất ngờ bị MU sa thải và bị thay thế bằng Jose Mourinho.

Louis Van Gaal từng dẫn dắt tuyển Hà Lan trở thành đệ tam anh hào thế giới tại World Cup 2014. Hà Lan vào bán kết thua Argentina sau loạt sút luân lưu và thắng chủ nhà Brazil 3-0 trong trận tranh hạng ba.

Sau khi chia tay Manchester United năm 2016, HLV Louis Van Gaal ngưng công việc huấn luyện đến 5 năm. Năm 2021, chiến lược gia người Hà Lan này nhận lời trở lại làm HLV trưởng đội tuyển nước nhà cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm