Haaland lập kỷ lục lịch sử Champions League

Rạng sáng nay (10-3), Borussia Dortmund đã hòa Sevilla 2-2 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà Signal Iduna Park. Thắng tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận, Borussia Dortmund đi tiếp vào tứ kết.

Ở trận này, Erling Haaland lại chứng tỏ bản năng sát thủ của mình khi ghi hai bàn thắng liền giúp Dortmund vươn lên dẫn trước 2-0 và dễ thở hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Với cú đúp này, Haaland đã có tròn 20 bàn thắng tính riêng ở đấu trường Champions League chỉ sau 14 trận đấu, đạt hiệu suất trung bình khủng khiếp gần 1,5 bàn/trận.

Hai bàn thắng giúp Haaland đi vào lịch sử Champions League. ẢNH: GETTY

Haaland đã lập kỷ lục ghi 20 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Champions League. Kỷ lục này trước đó thuộc về Harry Kane với 20 bàn sau 24 trận đấu. Haaland cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập 4 cú đúp (2 bàn thắng) trong 4 trận liên tiếp.

Trở lại với trận thắng của Dortmund, Haaland ghi bàn mở tỉ số từ pha đệm bóng cận thành ở phút thứ 35 của trận đấu.

Sang hiệp hai, Haaland tiếp tục sút tung lưới thủ thành Yassine Bounou bên phía Sevilla nhưng bàn thắng không được công nhận vì Haaland phạm lỗi trước đó.

Màn "đối đáp" cực gắt giữa Bonou và Haaland. ẢNH: GETTY

Ngay sau tình huống này, Haaland bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Haaland thực hiện liền hai pha dứt điểm không thắng được thủ môn Bounou. Sau tình huống này, Bounou đã phấn khích và có hành động khiêu khích châm chọc Haaland.

Tuy nhiên, sau đó trọng tài cho Dortmund đá phạt 11m lại vì Bounou đã di chuyển trước khi Haaland tung cú sút. Lần này, Haaland sút bóng chìm vào góc phải thành công ghi bàn cho Dortmund dù Bounou một lần nữa đã đoán đúng hướng sút. Sau khi ghi bàn thứ hai trong trận, Haaland ngay lập tức đáp trả Bounou bằng hành động chạy ngay đến thủ môn này hét lớn vào mặt.

Sevilla sau đó gỡ lại 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Youssef En-Nesyri (pen, 69’ và 90+6) nhưng tất cả đã quá muộn với đội khách.

Top 5 cầu thủ ghi 20 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Champions League. ẢNH: OPTA

Haaland đang là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của các đội bóng lớn châu Âu trong đó có Manchester United và Manchester City. MU từng mua hụt Haaland vào tháng 1-2020 và mất ngôi sao người Na Uy vào tay Borussia Dortmund.

Trong Top 5 cầu thủ ghi 20 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Champions League, ngoài Haaland và Kane còn có Del Piero (26 trận), Ruud Van Nistelrooy (27 trận) và Filippo Inzaghi (28 trận).

Dortmund vào tứ kết Champions League
Dortmund vào tứ kết Champions League
(PLO)- Hòa Sevilla với tỷ số 2-2 khi đá trận lượt về trên sân nhà, nhưng Dortmund vẫn giành vé vào vòng rứ kết Champions League khi đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm