Hành động cực sốc khiến tất cả kinh ngạc của Ronaldo

23 giờ đêm nay (15-6), Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Hungary ở lượt trận đầu tiên bảng F Euro 2020. Vào lúc 2h sáng (16-6), cặp đấu còn lại ở bảng G tử thần sẽ diễn ra với cuộc chạm trán kinh điển giữa Đức và Pháp.

Trong phòng họp báo trước trận đấu, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã có một hành động khiến tất cả bàng hoàng. Theo đó, khi nhìn thấy hai chai nước Coca-Cola trước mặt, Ronaldo đã giận dữ “gạt” chúng sang một bên, đồng thời anh cầm chai nước lọc rồi hét lên bằng tiếng Bồ Đào Nha “Uống nước”.

Nhìn thấy hai chai nước Coca Cola, Ronaldo giận dữ gạt sang một bên. ẢNH: THESPORTSMAN

Ronaldo cầm chai nước lọc lên và hét lớn "Uống nước". ẢNH: THESPORTSMAN

Coca-Cola là nhà tài trợ chính của Euro 2020, vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các chai nước Coca-cola có mặt trên bàn trong phòng họp báo. Ronaldo bị ám ảnh về sức khỏe. Anh là người có chế độ tập luyện, ăn uống rất khắt khe và khoa học.

Anh rất buồn và khó chịu khi con trai anh thường hay uống các loại nước có ga. Ronaldo cho rằng điều đó không tốt cho sức khỏe. Đó là lí do vì sao Ronaldo cảm thấy khinh bỉ khi nhìn thấy những chai coca-cola trên bàn.

Chia sẻ vào năm ngoái trong lễ trao giải Global Soccer Awards, Ronaldo bày tỏ sự thất vọng về con trai của mình, “Tôi sẽ xem xét xem liệu con trai của tôi có trở thành cầu thủ vĩ đại hay không. Đôi khi cậu bé uống coca và ăn khoai tây chiên.

Điều đó khiến tôi vô cùng khó chịu. Đôi khi tôi bảo con trai ngâm mình vào nước lạnh để phục hồi sức khỏe và thể lực sau khi cậu bé chạy trên máy tập chạy bộ. Con tôi nói, “Bố ơi, ở đó lạnh quá”. Tốt thôi, cậu bé mới 10 tuổi”.

Ronaldo là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: REUTERS

Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha tiết lộ về chế độ ăn uống của anh bao gồm 6 bữa ăn nhỏ chia đều cho cả ngày với nhiều trái cây, rau, protein như cá, gà nấu chín không dầu mỡ. Món ăn yêu thích của Ronaldo là món ăn truyền thống của Bồ Đào Nha có tên Bacalhau a Bras bao gồm các lớp cá tuyết, hành tây, khoai tây cắt lát mỏng và oliu kèm trứng.

Ronaldo gần như chỉ uống mỗi nước lọc, mặc dù anh tiết lộ thỉnh thoảng mình uống một ly nước trái cây vào bữa sáng và một ít rượu vang vào bữa tối.

Về tập luyện, Ronaldo tập thể dục từ 3 đến 5 tiếng mỗi lần và 5 ngày trong tuần. Anh khẳng định việc tập luyện, tập tạ cùng bóng đá có thể giữ cho mình ở trạng thái thể chất tốt nhất. Ronaldo ngủ đúng 8 tiếng mỗi ngày giúp duy trì tinh thần sảng khoái, không lo mệt mỏi.

Nếu ra sân trận đấu đêm nay, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên 5 lần dự VCK Euro. ĐKVĐ Bồ Đào Nha nằm ở bảng F tử thần cùng Đức, Pháp và Hungary. Bồ Đào Nha cần phải đánh bại Hungary bởi phía trước là hai đối thủ rắn mặt từng đăng quang World Cup 2 kỳ gần đây nhất.

Ronaldo trong buổi họp báo trước trận đấu. ẢNH: REUTERS

Chia sẻ về bí quyết có thể kéo dài thời gian thi đấu đỉnh cao cùng thể lực sung mãn, Ronaldo cho biết, “Điều thông minh nhất của một cầu thủ là khả năng tự điều chỉnh. Bây giờ tôi đã trưởng thành hơn. Nếu một cầu thủ muốn chơi trong nhiều năm, anh ta cần biết các điều chỉnh và thích nghi. Những thông số sẽ nói lên điều đó.

Từ năm 18 đến 36 tuổi, tôi đã xoay sở để điều chỉnh và thích nghi. Tôi luôn có thể giành chiến thắng và chiến thắng ở tập thể các đội bóng. Tôi đã chứng minh rằng chìa khóa của vấn đề là phải điều chỉnh trong suốt sự nghiệp của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm